10 VẬT DỤNG ƯA THÍCH NHẤT TRONG NĂM ĐẦU TIÊN NUÔI CON

Qua 1 năm chăm sóc Chum với nhiều gian truân cùng sự nghiệp mua sắm cũng thăng trầm không kém, mình tổng kết lại được 10 món đồ mà mình thấy thật sự hữu ích và xứng đáng muốn chia sẻ với mọi người, hi vọng góp thêm một nguồn tham khảo cho các bạn bầu dễ lựa chọn trước khi xuống tay chi tiền nha.

1.Thau/Chậu/Bồn tắm gấp gọn:

Món này mình thích vì nó giúp mình tiết kiệm không gian rất nhiều và chất liệu cũng mềm mại và bền đẹp. Thau này có lỗ thoát nước dưới đáy nên mình tắm Chum xong cứ mở nút cho nước rút ra từ từ, sau khi mặc đồ  thay tã nhỏ mắt mũi cho con xong xuôi mình quay lại xịt nước tráng lại lần cuối cho sạch xong gấp gọn lại dẹp lép và gác vào góc tường là xong.

1427437093_tot365chautamgapgon3

Lúc mình mua thì nó mắc lắm, giá toàn trên 500-700k không à nhưng giờ rẻ hơn rồi, lúc search hình bỏ vô đây minh họa thấy 1 chỗ bán 250k thôi (chưa biết có phải đồ đểu TQ hông mà sau 1 năm nó tuột giá rẻ dữ vậy, coi kĩ rồi mua nha) Dù sao cũng khuyến khích các bạn rất là nên mua cái dạng thau này nha. Một cái xài cho bé đến lớn luôn. Nếu bạn tắm bé kiểu…Úc như nhà mình thì chỉ cần 1 cái thau này là chuẩn nhất rồi.

1427437131_tot365chautamgapgon6

Khuyết điểm của thau này là phần đáy làm bằng nhựa bóng màu trắng rất đẹp nhưng cũng rất trơn, thành ra khi Chum dưới 6 tháng mình ẵm ngửa trên tay để tắm thì thấy không có vấn đề gì nhưng mà lúc ẻm ngồi vững rồi mình bắt đầu cho vô thau ngồi vừa tắm vừa vọc nước thì phát hiện ra quá trơn vì có xà bông nữa, bạn ấy trượt té bật ngửa không ngồi dc, thật nguy hiểm vô cùng nhưng nhờ vậy mới tìm hiểu và mua được món ưng ý tiếp theo sau đây.

2.Miếng lót cao su chống trượt khi tắm 

Tấm này có 1 mặt là gai nhỏ mịn cho bé ngồi, 1 mặt là rất nhiều chốt hít nhỏ nhỏ để dán dính xuống đáy thau (hoặc đáy bồn tắm) rất an toàn cho bé, tuy là cao su mềm mà không có mùi (trừ khi bạn dí mũi vào cố hít thì thôi,hehe) Mình mua hiệu Dream Baby kích thước khoảng 25x35cm giá 180k nhưng trên thị trường cũng có nhiều hiệu khác và kích thước khác các bạn cứ thoải mái cân nhắc để chọn.

image-420911-1-product

Cái này cũng tiện khi mình đưa Chum đi du lịch chỉ cần cuốn tròn lại rất gọn đem theo khi ở khách sạn thì dán xuống đáy bồn tắm của người lớn, vậy là Chum vẫn có chỗ tắm và vọc nước an toàn.

3.Địu Combi La Qpit

Vì mình thường xuyên chở Chum đi chơi và đi nhà trẻ bằng xe máy, mỗi ngày đều chiến đấu với cảnh kẹt xe đông đúc, nên sắm một cái địu tốt là một khoản đầu tư đúng đắn. Mặc dù khá nhiều mẹ nghĩ bỏ ra bạc triệu để mua cái địu thì lãng phí quá và mình thì ban đầu đơn thuần chỉ là thích đua đòi đồ Nhật, thích cái màu hồng nude nhã nhặn của cái địu này, thích cái phần vải lưới bằng thun cotton mềm đỡ lưng bé cho mát nên quyết mua chứ cũng không biết thật ra nó có gì tốt hơn người ta không mà mắc hơn gấp ba bốn lần. Cho tới một ngày. Bạn của mình bên Úc gửi về tặng cho mình 1 cái địu của Chicco, vì ngày nào Chum cũng xài địu nên mình nghĩ có thêm 1 cái địu nữa là rất tốt để thay đổi phòng khi trời mưa bị ướt hay giặt khô ko kịp thì có cái mà back up. Tuy nhiên ngay ngày đầu tiên xài địu Chicco mình đã thấy sáng con mắt là à thiệt ra tiền triệu có giá của tiền triệu nha, địu Combi mỗi ngày đi về với Chum  tổng cộng hơn 90′ trên đường nhưng mình thấy rất bình thường còn cái Chicco thì sau 1 ngày là muốn khóc vì sụm vai gãy lưng luôn. Tuy nhiên cái địu Combi thì khá kín cổng cao tường, bé được ôm sát vào mẹ, thích hợp cho di chuyển trên xe máy cần an toàn và trợ lực cho mẹ còn Chicco thì rất rộng, thoáng và mở, thích hợp để cho Chum đi dạo siêu thị trong thời gian ngắn, em ấy có thể tự do ngắm nhìn xung quanh được và mình thì không địu quá lâu để đến mức gãy lưng.

diu-combi-hong

Cho nên tóm lại cái gì cũng có cái giá của nó, chưa xài đồ xịn thì không thể phán nó hoang phí được. Trâm nghĩ chở bé trên xe máy rất rất nên xài địu để an toàn cho con chứ không nên ẵm và trùm khăn khơi khơi đâu, VN rủi ro trên đường nhiều lắm, nếu được thì gồng thêm tí đầu tư vào địu Combi La Qpit này nha, đắt nhưng xắt ra miếng, miếng nào ra miếng đó luôn ấy. Địu này ngoài thị trường giá trên trời dưới đất, 3tr cũng có 2tr cũng có, và giá rẻ nhất trên FB mình coi là 1tr450, tuy nhiên Trâm mua ở Tokyo Baby ngoài Hà Nội ship vào có 1tr1 thôi, rẻ nhất luôn, chị này bán hàng uy tín mình tin tưởng lắm.

4.Tã vải Japanese Cloth Diaper và Cotton Diaper cover:

Mình mua sản phẩm này của mẹ Tú Le Tadaka ở FB LeTak Corner và cho đến nay thì đó là sản phẩm rất tuyệt mà mình thấy chưa phổ biến lắm nên muốn giới thiệu với mọi người. Phần tiền đổ vào tã giấy hàng tháng cho con có thể là gánh nặng cho các bậc cha mẹ trong khi tả vải xài nhiều lần thông thường trên mạng vẫn hay bán thì mình thấy nó to dày và khá hầm bí. Rất may mình thấy mẹ Tú chia sẻ sản phẩm này và bán trên FB nên mình tin tưởng mua thử, kết quả là món này trên cả tuyệt vời các bạn àh. Mình mua 2 cái tã cover và 10 cái khăn vải để lót bên trong  để dùng thử xem sao nếu tốt sẽ mua thêm, và cũng vừa hay là Chum khi đi nhà trẻ không xài tã nên chỉ dùng 2 ngày cuối tuần thôi thì vừa đủ. Nếu các bé ở nhà thì mình nghĩ phải 4 cái cover và 20 cái khăn thì mới kịp giặt thay đổi nha. Như mọi sản phẩm khác của Nhật, giá luôn cao hơn người nhưng chi đồng nào là đáng đồng đó, so với tiền tã nhiều tháng cộng lại thì đầu tư cái này vẫn lợi hơn nhiều đó nha. Hình này lấy trên FB của LeTak Corner nè:

7100_1592983240916126_8956044309392678263_n

Giá 1 set 2 cái tã cover là 500k, set 10 cái khăn lót là 500k, hình như giá có lên 1 chút theo tỉ giá yên Nhật, các bạn search để cập nhật nha. Loại này dùng ban ngày thôi chứ ban đêm vẫn đóng tã dán/tã quần cho bé ngủ ngon xuyên đêm nha.

babycheck_3

Tã này cực kì mỏng mát và 2 bên mép có thành chống tràn, tấm khăn lót bên trong hút nhanh và mềm mại với da bé không bị hăm mà cũng rất dễ giặt sạch và mau khô, ghê hơn là càng giặt vải càng mềm xài càng đã mới sợ các bạn Nhật chứ. Cái tã cover là loại vải đặc biệt chống thấm ngược ra ngoài, mặc set này vô giống như hồi trong tháng dùng miếng lót sơ sinh với tã vải dán vậy, thật ra tốt hơn luôn. Chum xài gần cả năm trời mà ko hề dính lại dấu vàng nào cả. Hơn nữa cái tã cover có nhiều màu sắc cưng lắm, nè:

10537013_1605853656295751_7342193946545060386_n

5.Chén ăn Combi

Mình nuôi con kiểu Việt nam, không ăn dặm kiểu Nhật hay theo BLW nên dùng chén này rất thích, có quai cầm chắc chắn dễ đút, chất liệu tốt dễ rửa lỡ con nó có quơ đổ thì cũng ko bị bể chén đi dẹp miểng (nổi điên thêm) bất quá múc lại chén khác cho ăn thôi. Dung tích chén là 120ml vừa vặn 1 cữ cháo của Chum, tránh cầm cái chén to, nhiều rồi ép con ăn hết bé sẽ bị ngán , sợ ăn, chuyển thành biếng ăn thì khổ. Loại chén melamine hình ảnh dễ thương màu sắc bắt mắt cho dù có chắc được đúng hàng xịn thì mình không tin tưởng lắm nếu dùng cho bé dưới 12 tháng đâu.

14230441330bae22d86ee1178cc57a18496808da7e

6.Ngậm/Gặm nướu Comotomo:

Khi Chum bắt đầu 3 tháng chưa có răng nhưng đã thích cạp và để tránh con mút tay mình đã bơi trong vô vàn chủng loại, một ngàn bảy trăm chín mươi ba loại gặm nướu đang bán ầm ầm ngoài kia. Cuối cùng mình chọn cái này, vì thích các thiết kế của cái hãng Comotomo. Tuy Chum ko xài bình sữa của hiệu này nhưng vừa nhìn cái gặm nướu là mình đã thấy ưng. Có nhiều mẹ cũng nói các bé thích cái gặm chuối nhưng mà ai thân đều biết tui ko biết ăn chuối nên cảm giác không thích thú lắm với gặm chuối (thành kiến cá nhân, áp đặt lên con =.=) thành ra ko chọn cho Chum chuối (mẹ mìn củ chuối^^). Sau này Chum được má nuôi tặng 1 set bàn chải tập đánh răng cho bé 2 giai đoạn gì đó mình thấy kiểu dáng nó cũng gần giống với cái gặm chuối, lúc cho Chum dùng thì thật sự là vẫn bảo lưu quan điểm thấy cái gặm nướu Comotomo này thích hơn hẳn, chất liệu silicon mềm hơn, thiết kế đa năng hơn, cạp được cả dạng dài và khoanh tròn. Chum yêu cái gặm này ngay từ lần đầu tiên mình đưa cho bé và khuyết điểm của món này là Chum cạp say sưa quá trong lúc thăng hoa đưa sâu hơn để nhai cho đã thành ra bị nhợn, ói sạch,haizzz.

gam_nuou_comotomo_1_DealZone.vn8

7.Nhiệt kế đo tai Omron:

Món này rất nên đầu tư nha các mẹ, lúc mình mua là 550k. Mỗi khi bé bệnh, chỉ cần kê vô bấm phát 2s sau có kết quả nhiệt độ liền đỡ nóng ruột, chứ mẹ nào nghe nói cái này cho số ko chính xác mua nhiệt kế thủy ngân hay mấy cái nhiệt kế điện giá rẻ cặp vô xong đợi 1 phút sau mới biết là nổi điên đó nha, con bệnh mình lo sốt vó, nửa đêm sốt cao nóng hầm hầm mà còn phải chờ thì khoảng cách giữa 2s và 60s nó xa lắm đó. Sợ ko chính xác thì đo nhiều lần, đo 2 bên tai rồi có số trung bình là ok hà, ngồi đó con sốt mà đợi với chờ là đổ quạu thiệt nghe, hehe

omron-th-839-600x600.png

8.Khung ảnh lưu giữ dấu bàn tay/bàn chân bé:

Cái này mình được nhà bạn Khôi Lê tặng và thích nó lắm lắm. Mình lưu giữ được dấu bàn chân – bàn tay nhỏ xíu xiu xìu xiu của Chum thuở đầy tháng làm kỉ niệm, lâu lâu mở ra xem mà thấy thật ngọt ngào chứ. Hộp mực này an toàn dành riêng cho trẻ sơ sinh và cho nét in rất đẹp ko lem và rõ tới từng cái vân tay vân chân một luôn. Mình canh Chum ngủ rồi lôi tay chân em ra ịn vô hộp mực và lấy dấu, lúc hoàn tất chỉ cần lấy baby oil xoa xoa xong dùng khăn giấy lau phát là sạch. Món này ở VN hiếm quá Trâm search trên ebay và amazon mới có. Các bạn nếu tiện thì order về, bảo đảm không hối hận.

g

9.Bình Thuỷ Điện SHARP

Loại này mình mua khuyến mãi, bình 2.8l to vật mà 700k thôi, khá bình dân nhưng xài được lắm không cần xịn quá đâu. Nhà mình cắm bình này xài 24/24, nước tự động đun sôi lại khi nhiệt độ giảm thành ra luôn có nước nóng tiện việc pha sữa, pha nước tắm, nước ấm vệ sinh khi thay tã, nước sôi trụng chén muỗng. Ban đầu chăm con mình chưa mua cái này, toàn dùng bình đun siêu tốc nhưng bị lích kích mất công rồi chợt nghĩ lúc cúp điện là bị động liền nên thôi sắm cái này ngay và luôn, thật hay đây là một món hời.

10. Ghế xe đạp bắt ghi-đông cho bé

Cái này xuất phát từ thói đua đòi của mình thấy cô bạn bên Mỹ sắm cái ghế gắn phía trước xe đạp để bé vô chở đi dạo vòng vòng cool quá mà sẵn nhân tiện nhà đang có cái xe đạp mini của mẹ cũng xinh nên lập tức lùng sục trên mạng bon chen mua cho Chum liền.

image

Cái này mình mua ở shop xedaptructuyen.vn trên đường Võ Thị Sáu nằm phía bên tay trái ngay bên cạnh Martin 107. Ghế có 4 màu đều đẹp, hoàn thiện tốt không có cạnh nào bén an toàn cho bé và gắn vào cực kỳ đơn giản mà vẫn chắc chắn lắm nha. Cho Chum vô chở đi thong dong cô gái ấy thích vô cùng. Tập cho con sống chậm bất cứ khi nào rảnh, thường là cuối tuần xách xe đạp ra đèo em ấy đi cafe cà fáo gần nhà, đem lại cho con nhiều trải nghiệm đa dạng và việc đi xe đạp ngắm cảnh thật sự rất tuyệt vời.

Còn các bạn mình thì sao, những món yêu thích và đáng đồng tiền bát gạo của mọi người khi chăm con là gì nhớ để lại comment chia sẻ với mình với nha. Mãi yêu♥

11 thoughts on “10 VẬT DỤNG ƯA THÍCH NHẤT TRONG NĂM ĐẦU TIÊN NUÔI CON

  1. Pingback: Cách tắm bé sơ sinh kiểu …Úc – We all MAD here

  2. Pingback: 9 vật dụng có thể lãng phí không nên mua cho bé – We all MAD here

  3. Pingback: Kinh nghiệm chọn quần áo cho bé sơ sinh – We all MAD here

  4. Pingback: We all MAD here

  5. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

  6. Luan Ngoc

    chị ơi,tã vải nHật chị xài có bị tràn ko ạ? tínb ra 1 bộ 1trịêu lận mua xài ko đc lão chồng lại càm ràm nên em múôn hỏi kĩ. bé ị nhìêu có dễ làm sạch ko ạ? em cám ơn

    Like

    1. tã vải Nhật giờ chị thấy Đậu đỏ shop đường Lê Văn Sĩ bán rẻ hơn, bên này cũng hay sale, sắp 1/6 em ghé hỏi thử xem nhiêu nhé. Bé dưới 6 tuổi thường đi hoa cà hoa cải nên thỉnh thoảng cũng hơi tràn ra 2 mép 1 chút đặc biệt nếu bé đi lúc nằm ngủ nghiêng, dĩ nhiên không có gì thần kì hoàn hảo cả. Bé chị lúc nhỏ mặc tã dán Goo.n nằm ngủ nghiêng lúc đi nhiều vẫn tràn dây ra quần 1 chút. Còn việc giặt thì chị thấy sạch 100%, để dưới vòi nước mạnh là trôi được 85-90%, còn lại vò nhẹ là không còn dấu vết gì nữa luôn. Chum bị còi nên vẫn xài và mặc vừa đến bây giờ, chị giặt tay, mọi thứ trắng tinh không dấu vết. Sáng từ nhà đến trường chị cho Chum mặc tã vải

      Like

    1. nstptram

      Chum còi giờ 2 tuổi vẫn chui vừa vô địu và đang xài Combi mỗi ngày đến tận bây giờ luôn đó mẹ Uchi

      Like

      1. Mình một tháng cho Uchi vô địu có 1-2 lần à nên cũng hơi lăn tăn tí ko biết có nên thanh lý bạn cũ để rước bạn mới này không 😂

        Like

  7. nstptram

    nếu thanh lý được giá tốt thì bụp, còn không thì chắc khỏi cần đó mẹ Uchi, hihi, nhà Chum xài mỗi ngày đáng đồng tiền bát gạo nên mới thấy quý ^^

    Like

Leave a Reply

