CÁCH TẮM BÉ SƠ SINH KIỂU …ÚC

Một số mẹ sau khi sinh xong trong khoảng 1 tuần đầu phải thuê y tá về tắm và vệ sinh cho bé vì chưa có kinh nghiệm và có thể nhát tay vì con tí tẹo như cái kẹo. Cái này cũng tốn một số lúa đáng kể chứ không phải ít nếu bạn thuê y tá từ bệnh viện phụ sản quốc tế để họ tắm bé theo kiểu spa chuyên nghiệp. Hầu hết các lớp tiền sản của các bệnh viện VN mình đều hướng dẫn tắm bé thì cần 2 cái thau , 1 cái để tắm xà bông và 1 cái nước sạch để tráng lại nữa mình thấy khá là cồng kềnh, bày biện tốn không gian. Theo đó, các thao tác khi tắm chủ yếu là kì cọ và kì cọ mà thôi,như hầu hết các clip youtube mình coi hướng dẫn tắm bé của các mẹ Việt đều như thế cả. Ôi tắm vui thế mà sao cũng lắm nhiêu khê. Mình đã tham dự 1 lớp tiền sản tắm bé ở bệnh viện Mekong và lúc đó cam chịu là àh dạy sao thì biết vậy là được.

Nhưng rồi, đời mình lúc nào cũng may mắn.

Một ngày nọ, có chị đồng nghiệp ở công ty (cũng dự sinh trùng thời gian với mình nên chị em trao đổi kinh nghiệm tâm sự rất nhiều) và chị gửi mình cái clip hướng dẫn tắm bé từ 1 bệnh viện nổi tiếng ở Úc. Ngay sau đó 2 vợ chồng đã chụm đầu coi lấy coi để, coi đi coi lại, một phần vì muốn thuộc lòng để thành chuyên gia tắm con, phần nhiều hơn vì thấy quá thích cách tắm này đi. Vì vậy ngay từ ngày đầu tiên Chum từ bệnh viện về nhà tự tay mình và Lu đã tắm cho Chum rất chuyên nghiệp không thua gì y tá bệnh viện quốc tế cả. Cách tắm này chỉ cần duy nhất 1 cái thau, mình mua hẳn thau to cho con dùng từ nhỏ đến lớn (mình có giới thiệu thau đó ở đây) Và mấu chốt quan trọng nhất là ko chú trọng việc kì cọ mà để bé trôi thả mình trong nước thư giãn hoàn toàn. Ôi Chum thích mê các bạn àh, mỗi ngày tắm con là khoảng thời gian cả 3 người đều hạnh phúc lắm đó. Thật ra cách này chỉ cần 1 người tắm là được rồi nhưng 2 vợ chồng thích quá cứ bu vô cùng tắm và đỡ con cho bơi bơi thả nổi trôi tới trôi lui trong thau vui quá đi, hihi. Sau này bạn mình có thuê y tá ở BV Hạnh Phúc về tắm cho bé mình cũng thấy họ để bé bơi và trôi trong nước tận hưởng thời gian tắm như vậy, có điều mình cho Chum trôi nằm ngửa còn bạn mình thì thấy bé nằm sấp, dù sao mình vẫn thấy như vậy thật tuyệt, con trẻ có làm gì dơ lắm đâu mà  cứ tắm là lôi ra toàn kì cọ thôi, phải để người ta tận hưởng thả lỏng thư giãn vui vẻ chứ nhỉ.

Giờ mình chia sẻ lại clip ở đây cho bạn nào cần có thể tham khảo để cả nhà cùng chung niềm vui cho con đi spa tại gia nha:

Vài điểm chia sẻ thêm:

  1. Có bạn sẽ thấy không ổn lắm vì khi tắm hòa xà bông vô nước xong rồi vớt bé lên lau khô người luôn không tráng lại bằng nước sạch gì cả nhưng mình nghĩ việc này ok. Nhà mình dùng đúng 1 chai sữa tắm Johnson baby Top to toe cho cả gội đầu và tắm luôn xong xuôi là cho lên lau người không cần tráng gì cả ngay từ đầu đã vậy và tới bây giờ cũng không có vấn đề gì. Các sản phẩm sữa tắm bé uy tín có thành phần đều rất dịu nhẹ, việc tráng lại cá nhân mình nghĩ không cần thiết
  2. Dù sao cũng vẫn nên đi tham dự 1 lớp tiền sản tắm bé ở bệnh viện để biết cách vệ sinh rốn, cách mặc quần áo an toàn cho bé và các vấn đề khác. Còn thao tác tắm như thế nào là lựa chọn của mình.
  3. Bé dưới 3 tháng nên tắm trước 12h trưa, Chum nhà mình từ nhỏ đến giờ toàn tắm khoảng thời gian 12h-13h trưa thôi. Sau khi tắm xong mình có thoa dầu khuynh diệp vào 6 điểm: mỏ ác, ngực, lưng, bụng, lòng bàn chân, và 2 bên dái tai của bé.
  4. Mình cũng không ráy tai cho con, khi tắm tránh nước vào tai sau đó lấy khăn chậm khô ráo vành tai là được, hạn chế chọt chọt vào trong hốc tai vì đọc nhiều đều thấy việc này không tốt và không cần thiết.
One thought on “CÁCH TẮM BÉ SƠ SINH KIỂU …ÚC

  1. Pingback: 10 vật dụng ưa thích nhất trong năm đầu tiên nuôi Chum – We all MAD here

Leave a Reply

