THỰC PHẨM GIÚP CHUYỂN DẠ SINH NHANH

Hôm trước viết một bài về hành trình sinh con ở bệnh viện MEKONG, mình có kể thời gian bắt đầu đau bụng nhiều là tầm khoảng 9h tối, sau đó cơn đau cứ tăng dần lên mức cực đại và đến 4h15 sáng là mình sinh. Thời gian chuyển dạ khoảng 6-7 tiếng tính ra mình khá may mắn vì như vậy là nhanh rồi đó. Các chị người quen cũng như bạn bè mình có người sinh khó quằn quại 12-24 tiếng, đẩy vô phòng sinh rồi lại đẩy ra, nói chung còn kinh khủng hơn rất rất nhiều. Trước đó mình cũng có tham khảo vài bí quyết để chuyển dạ nhanh và sinh bớt đau để áp dụng. Trên mạng cũng có khá nhiều bài viết và sau khi cân nhắc hết 1 lượt mình đã áp dụng thử 2 thực phẩm này, cũng không biết thực tế có hiệu nghiệm thiệt không hay là tại mình may mắn nhưng mà cứ ghi lại ở đây chia sẻ cho mọi người. Dù sao 2 món dưới đây cũng chẳng có khó khăn gì khi dùng, nếu ai xác định sẽ sinh thường thì cứ thử nha, biết đâu được.

Những phương pháp này nên áp dụng khoảng 2 tuần trước ngày dự sinh, để tránh rủi ro sinh non. Mình bắt đầu dùng từ tuần thứ 37 thì đến tuần 39 là sinh rồi.

1. Uống trà từ lá Phúc bồn tử (lá quả mâm xôi):

Hộp này của một chị đồng nghiệp tặng mình vì được người thân bên Mỹ gửi về nhưng chị quyết định sinh mổ nên không dùng đến. Mỗi ngày mình đều pha 1 ly uống buổi sáng nhâm nhi rất ư là thư giãn.

IMG_2147

Một hộp gồm 16 túi lọc, mình cứ pha như hướng dẫn trên hộp và uống khi trà còn ấm. Vị trà thì nhạt, bình thường dễ uống. Mình thích vì tiện lợi pha nhanh, lại còn tao nhã tận hưởng thú vui thưởng trà mỗi sáng.

Nếu muốn mua chính xác y chang hộp này thì các bạn ra thử các cửa hàng chuyên bán thực phẩm ngoại nhập trên đường Hàm Nghi, hoặc An Nam Gourmet hỏi thử, nếu không thì cứ mua trên mạng rồi nhờ dịch vụ hoặc người thân ship về. Mình có search và cũng thấy trên mạng có bán trà từ lá Raspberry hiệu của Việt Nam và mình nghĩ đây là một sự lựa chọn cũng tốt, gì chứ trà và cafe thì không đâu bằng Việt Nam ta.

2. Chè mè đen:

Trong các thực phẩm giúp chuyển dạ nhanh và sinh thường dễ mà mình search thì gồm có dứa ( trái thơm), nước lá tía tô, chè mè đen và rau lang, trong đó chè mè đen là món mình thích ăn nhất (nhắc tới lại thấy nhớ Hội An, thèm đi Đà Nẵng quá). Sữa mè đen mình nghĩ cũng ok, nhưng mà thích ăn chè hơn. Mà chè mè đen trong Sài Gòn trước đó chưa từng đi ăn nên ngoài khu quận 5 xa nhà thì chả biết có chỗ nào bán cả. Hỏi bác Google bác bảo là ngoài quận 5 ra thì có vài chỗ khác như quận 1 đoạn gần Sunwah Tower cũng có nhưng phần chỉ đường mông lung quá kiếm không ra, còn 1 chỗ khác ở Phú Nhuận gần nhà mẹ mình thì chỉ đường cũng khá mơ hồ đành đi tìm tiếp và hên quá lần này ra đúng chú bán chè mè đen ăn rất là ngon. Chỗ này nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển gần đoạn giao ngã tư với Trần Huy Liệu, xe của chú đậu trước khách sạn Kim Yến và chỉ bán buổi tối . Chè này ăn lúc còn nóng ấm thì thơm ơi là ngon, nhưng mình không ăn mỗi ngày mà 2-3 ngày ăn 1 lần, ăn chắc được 5 chén chè là đi sinh ngon lành luôn.

Bonus: 

Thêm 1 kinh nghiệm nữa là lúc vào tam cá nguyệt thứ 3 có chị bạn cũng tặng cho mình 1 hộp hạt óc chó nhỏ thôi để ăn cho bé thông minh mà cố lắm mình vẫn nuốt không trôi, khó ăn quá. Đến lúc chị dâu mình có bầu mình còn chưa kịp dặn thì chỉ đã te te khuân về 1 bao hạt óc chó bự khổng lồ xong cũng ăn chả được bao nhiêu rồi cũng đem tẩu tán cho người ta hết. Nên mọi người có mua hạt óc chó thì mua 1 ít thôi, ít nhất có thể để ăn thử, nhắm cố ăn được thì hẵng mua thêm chứ đừng vội tốn tiền rồi ngược đãi bản thân nha.

Nhiều chuyện thêm cú chót nữa thôi là 1 chị bạn khác chỉ mình ăn chocolate đen (loại dark nha) mỗi ngày 1-2 viên thì em bé sinh ra sẽ rất vui vẻ, hay tươi cười.

Mình ăn 2 loại này và thấy đây đúng là chân lý nha, Chum là em bé rất vui vẻ, cười giỡn hoạt bát suốt ngày. Mà mình thấy một em bé hạnh phúc quan trọng hơn thông minh, cá nhân mình cũng đánh giá cao tính hài hước hơn là hàn lâm bác học nên nếu không ăn nổi hạt óc chó thì cứ chocolate đen mà chén nha các bạn, vị đăng đắng mà cũng rất đỗi ngọt ngào, mẹ có vui thì bé mới khỏe nha.

Rồi đó, đơn giản có vài chiêu thức vào những tháng cuối thai kì vậy thôi, 3 món nên ăn và 1 món không  nhất thiết phải cố ăn nhé. Lâu lâu mới có một bài ngắn gọn dưới 1000 chữ, hia hia…  Chúc các mẹ bầu vượt cạn suôn sẻ mau mắn nha.

One thought on “THỰC PHẨM GIÚP CHUYỂN DẠ SINH NHANH

  1. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

Leave a Reply

