REVIEW BỆNH VIỆN VŨ ANH

Dạo này mình không còn share hình ảnh hay câu chuyện về Chum lên FB cá nhân nữa vì bắt chước theo nhiều người kiêng kị, mỗi lần post gì lên đều có gia đình bạn bè vào comment thương em í nên sợ là quở nhiều thành ra em bệnh hoài. Cho nên việc Chum 17 tháng tuổi nhập viện lần 3 vì viêm phổi hầu như chỉ có người thân trong gia đình hoặc ai theo dõi Instagram của mình mới biết. Hai lần nhập viện trước mình đều tin chọn bệnh viện và các y bác sĩ của Nhi đồng 2 vì Chum còn quá nhỏ, dù gì mình vẫn nghĩ đưa vào Nhi đồng 2 là tốt nhất cho con. Nhưng nhược điểm là khoa hô hấp vào mùa dịch cuối năm này thì luôn bị quá tải, chuyện 2-3 em bé nằm chia nhau 1 giường còn ba mẹ vất vưởng nằm võng nằm chiếu dưới sàn và hành lang nheo nhóc là chuyện chắc chắn. Hai lần trước mình đã phải tích cực canh me hồi hộp để giành giật 1 suất giường dịch vụ cho con, xịn nhất là 1 phòng 4 giường, có toilet riêng và máy lạnh. Phòng thì rộng rãi trần cao thoáng mát nhưng dù gì cũng là chung với 3 nhà khác mà lịch sinh hoạt của em bé mỗi nhà đều khác nhau. Con bé Chum thuộc hàng khó dỗ và thính ngủ nhất hệ mặt trời, nên chia sẻ phòng với bé khác là hết sức bất tiện. Bình thường ở nhà là 7h30 tối tắt đèn, 8h em đã ngủ mà lúc nhập viện thì toàn phải ôm em ra khỏi phòng, đi 10 cây số tới lui ngoài hành lang mãi đến 10h em mới ngủ, thật vật vã lên cơn, còn ngủ trưa thì là một đoạn trường khác cũng muốn chết lên chết xuống. Phòng thì may được ở chung với nhà nào đồng ý tắt đèn ngủ mới đỡ chứ có nhà là kiên quyết bắt để đèn sáng trưng vì sợ con người ta “nửa đêm sùi bọt mép có biến xảy ra không thấy đường mà xử lý kịp” (nguyên văn). Nhiều mẹ ban đêm ho còn ầm ĩ hơn mấy đứa nhỏ bị bệnh làm tụi nó giật mình ngủ không yên, mình cũng cạn lời. Viện phí thì 7 ngày phòng dịch vụ luôn mà tất tần tật chỉ khoảng 3tr thôi. Thành ra tóm lại ở Nhi đồng 2 được đội ngũ y bác sĩ yên tâm tin tưởng, chất lượng điều trị hiệu quả, viện phí lại rẻ nhưng khổ trăm bề. Thế nên gần đây chị bạn mình bảo là bệnh viện Vũ Anh đã ổn định trở lại rồi, không còn lôm côm lùm xùm tai tiếng như lúc trước nữa thì dạo gần đây mình rất hay đưa Chum đến Vũ Anh khám hoặc tiêm vaccine khi con bệnh vì 2 lí do 1 là gần nhà, và 2 là có cho bảo lãnh thanh toán bảo hiểm trực tiếp được chỉ cần mang theo bản sao khai sinh của bé (Khoa khám chất lượng cao BV Nhi đồng 2 cổng LTTrọng thì phải thanh toán sau không cho bảo lãnh trực tiếp nhé).  Vậy là một đêm thứ 6 nọ, em Chum chuyển biến nhanh thần tốc từ ho lai rai lên ho ào ạt , ói dào dạt sau đó lên cơn sốt cao gào khóc nguyên đêm tới sáng khi đưa vào Vũ Anh là bác sĩ bảo nhập viện gấp luôn. Nhìn thân còi của ẻm bác sĩ kê liền cho thở oxy và truyền dịch 1 chai nước 500ml trước rồi tính gì thì tính. Mình thấy Chum cũng lớn hơn rồi và cũng muốn thử dịch vụ ở đây coi ok không nên cho nhập viện Vũ Anh nằm phòng 2 giường, giá 1tr/phòng/ngày bao gồm 3 bữa ăn cho bệnh nhân. Sau đây là các điểm thích và không thích của mình sau 4 ngày Chum nhập viện:

1-Cơ sở vật chất:

Vũ Anh nhìn hình cô GĐ bệnh viện hoa hậu quý bà thì hiểu là style sẽ thích hơi cổ điển sến, bình chậu hoa hồng to và các tượng trang trí đặt rất nhiều, tranh ảnh về hoa cũng rất nhiều, còn ngay sảnh chính thì dưới Logo tên Bệnh viện có 5 cái sao vàng thiệt bự, không biết ai chứng, hihi. Ngoài ra thì mọi thứ đều tốt, phòng ốc sạch sẽ không có mùi cũ kĩ chứng tỏ bệnh viện được bảo dưỡng cẩn thận, tất cả giường đều có remote điều khiển cao độ, nâng cao đầu hoặc nâng cao chân (bà Chum rất khoái, ôm cái remote bấm miết để coi cái giường nó chuyển động), có TV truyền hình cáp, mini bar, toilet có đủ bộ sữa tắm dầu gội kem đánh răng thay mỗi ngày như khách sạn. Máy lạnh hoạt động tốt, bonus thêm bô và thau tắm cho bé. Có điều chỉ có mền và gối cho bệnh nhân, được thay drap, mền và bao gối mỗi ngày, còn 2 người nhà bệnh nhân phải thuê gối 50k/cái/lần dùng đến khi xuất viện. Sáng và chiều đều có nhân viên đến lau sàn. Trên tầng 5 cao nhất có Canteen hoạt động 24/24 , cửa kính lớn từ sàn lên trần để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn rất là tuyệt, rồi khi Gò vấp lên đèn lung linh thì view ở đây cũng khá mượt. Bên dưới trệt có cafe sân vườn bãi cỏ to rộng cho trẻ con chạy nhảy, đặc biệt có nuôi rất rất nhiều cá Koi, và đàn gà 6-7 con, ngoài ra còn có 1 con mèo nhút nhát mà Chum thì thích các bạn này lắm, cứ đi theo ngắm nghía và chỉ cho mẹ. Phía sau bệnh viện còn có thể ngắm được máy bay đáp rất thường xuyên, cái này Chum cũng rất khoái, mỗi lần truyền thuốc con bị đau hoặc để mua vui thay đổi với cafe sân vườn mình đều cõng em đi ngắm máy bay cả.

Có 1 bí ẩn mà mình chưa lí giải được là máy lạnh của phòng hoạt động tốt, Chum  và mình cùng nằm chung cái giường gần cửa sổ xa máy lạnh nhất mà để 26-27 độ ban đêm mẹ lạnh run lấy áo ấm mặc kín cổ còn bạn nhỏ thì đổ mồ hôi ướt áo và ga giường, là sao Giàng ôi.

2-Đội ngũ nhân viên y tế:

Cái này mình rất hài lòng, mọi người đều rất đẹp và vui vẻ từ y tá bác sĩ đến các cô quét dọn cũng như nhân viên canteen mang đồ ăn đến tận phòng mỗi ngày, chắc giám đốc là hoa hậu nên nhan sắc là 1 trong các tiêu chí để tuyển nhân viên của bệnh viện này. Thêm vào đó, mọi người trong bệnh viện ai cũng giao tiếp tốt, làm cho bệnh nhân và người nhà thấy gần gũi và được tôn trọng, đồng phục cũng gọn gàng và chỉnh chu. Mình thấy công này lớn thuộc về phòng nhân sự hoặc công tác huấn luyện hiệu quả. Trong phòng cũng có điện thoại để gọi phòng hành chính của khoa hoặc gọi Canteen, cần gì cứ bấm số các cô sẽ giải đáp hoặc đến tận phòng liền, canteen phục vụ cũng nhanh, các cô đẹp và chịu khó cười để thêm đẹp là mình ưng. Bên Nhi đồng 2 thì cần gì phòng hành chính phát loa ầm ĩ tất cả các phòng đều nghe cho dù là 4h sáng để gọi tên các bé nào cần lên chích thuốc hay xông họng, cái này là dễ điên nhất đó, cô nào trực giọng dễ nghe không sao chứ khá nhiều cô nói rổn rảng nghe loảng xoảng mình không trách được nên toàn ngậm ngùi nuốt hết mọi uất nghẹn.

3-Phác đồ điều trị:

Bên này khác với Nhi đồng 2 và mình không biết cái nào tốt hơn. Tại con mình thì cứ bệnh liên miên, xuất viện ra cũng còn ho hoài, đi đâu cũng như nhau. Nhi đồng 2 thì mỗi ngày bác sĩ thăm khám 1 lần vào buổi sáng, Chum 1 ngày xông khí dung 3 lần, kết hợp vật lý trị liệu 3 ngày liên tục, chích kháng sinh 1 ống nhỏ mỗi sáng 1 lần. Còn Vũ Anh thì 1 ngày bác sĩ thăm khám 2 lần sáng và chiều, xông khí dung tận 6 lần, không có vật lý trị liệu, truyền mỗi ngày 2 ống chích to cộng lại thấy cũng 50ml thuốc, cái này bị lâu nên Chum ngồi khóc nhiều, vừa đau và vừa chán nên gây dữ, phải dỗ hơi mệt. Nhi Đồng 2 luôn bắt nhập viện ít nhất là 6-7 ngày, còn Vũ Anh dc 4 đêm là qua ngày thứ 5 bác sĩ cho về.

4-Đồ ăn:

Mình chưa ăn bữa nào ở Nhi Đồng 2 nên không biết, vì nó ngay trung tâm thành phố có nhiều hàng quán bán ngon, mình nhờ ba Chum mua mang vô ăn chứ ko đặt cơm như mọi người. Còn Vũ Anh thì có canteen và tiền phòng có bao gồm 1 phần ăn nên mình dùng chung với Chum luôn. Đồ ăn chế biến sạch sẽ, nhiều, đựng trong khay gỗ to có nắp lịch sự và đẹp,  mỗi tội là chỉ có dở và rất dở chứ ko có món nào khen được ngoại trừ cháo. Có hôm thực đơn ko có món nào Chum ăn được nên mình gọi riêng 1 chén cháo thịt heo xay cho con, 20k mà rất là ngon, chất lượng như nhà làm. Buổi sáng thì ngoài phở bún miến thì có kèm 1 phần nước cam hoặc cafe, buổi trưa và tối thì có gồm canh với trái cây tráng miệng luôn. Lúc mới nhận phòng còn nhận được 1 dĩa trái cây “chào mừng” bao gồm thanh long, hồng lựu, táo và xoài và 1 bình nước 20l. Mỗi ngày dc 2 chai nước suối Lavie 500ml free.

5-Viện phí:

So với Nhi Đồng 2 thì hẳn là chát hơn rùi, bill ở 4 đêm là hơn 10tr, vị chi là 1 ngày hết 2tr5. Nhưng tính ra vẫn rẻ hơn FV, con của bạn mình nhập viện 1 tuần trong đó bill 40tr, tính ra hơn 5tr/ngày. Chất lượng mọi thứ ở Vũ Anh chắc cũng được 1 nửa FV thôi nên tiền nào của nấy.

6- Điểm cộng  thêm khác:

Mặc dù mình đặt phòng chuẩn 2 giường và cũng có khá nhiều bệnh nhi nhập viện nhưng chỉ có nhà nào chọn chuẩn 3 giường thì mới ở chung với nhau còn nhà mình thì được 1 mình 1 phòng luôn, thành ra ba Chum ban đêm có giường xịn để ngủ, được xài 2 cái tủ lạnh trong minibar và có 2 tủ quần áo to bự tha hồ bày binh bố trận. Bệnh viện này cũng là địa điểm các đoàn làm phim truyền hình đến quay nên thấy diễn viên lượn lờ suốt từ trệt lên tới lầu, cái này fan của phim chiền hình VN như bà nội Chum rất khoái, mình thì chỉ thích anh Trương Minh Cường là hết rồi. Chum vô cảm với nghệ sĩ và sâu-bít nhưng rất thích chiếc Ferrari màu trắng đậu cái xịch trước cửa bệnh viện chắc đại gia chờ đưa đón cô người yêu chân dài nào đang đóng phinh. Nhân tiện ba em bảo mốt thằng nào chạy Ferrari đến đón ba mới cho đi chơi Chum nhé:”)))))


Vì Vũ Anh có lợi thế gần nhà nên rất tiện cho mình xẹt đi xẹt về giặt đồ hoặc lấy quần áo vật dụng thêm cho con. Do vậy dù không hẳn là bệnh viện quốc tế chất lượng tốt thuộc hàng top nhưng bệnh viện Vũ Anh là một lựa chọn hoàn toàn ổn cho các bạn nhà ở khu Gò Vấp, Phú Nhuận và các vùng lân cận có thể cân nhắc gửi cục vàng vô đây điều trị an dưỡng nếu có bảo hiểm sức khỏe vì viện phí ở mức chấp nhận được. Cộng đồng các mẹ vẫn cho con thức khuya ngủ trễ và bật đèn sáng choang khi ngủ còn quá đông đảo nên Chum khó lòng hòa nhập với các bạn trong bệnh viện công, gặp đứa dễ không sao chứ bà nhỏ nhà này thì mơ đi nhé. Thành ra mình ráng mua bảo hiểm sức khỏe riêng cho bé còi ưa bệnh của mình để mỗi năm có biến dăm lần thì vẫn đủ sức có chỗ dịch vụ khá khẩm mà đâm đầu vô. Chương trình review có tâm đến đây là hết rồi, hi vọng hữu ích được nhiều cho các bạn. Mãi thương ❤

5 thoughts on “REVIEW BỆNH VIỆN VŨ ANH

  1. Pingback: Kinh nghiệm Tiêm vaccine cho bé ở VN – We all MAD here

  2. Pingback: Hành trình đi sinh ở Bệnh viện Mekong – We all MAD here

  3. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

  4. Pingback: Bé bị suyễn nhi – Thông tin cần biết – We're all MAD here

  5. Pingback: [BNH Hospital ở Bangkok] Tháng 6 – Chuyện chưa kể – We're all MAD here

Leave a Reply

