TRẢI NGHIỆM SEKEPING SERENDAH RETREAT

Đầu tiên không nói năng gì cả, chỉ mời mọi người xem hình:

16230286_1900146540204821_144171344773251072_n

Các bạn có bị kích thích không? Mình rất may mắn tìm được chỗ này và quyết định chọn trải nghiệm nó trong chuyến đi Malaysia du xuân vừa rồi (hành trình tổng quát ghi chép ở đây). Mình cảm ơn tác giả trong đường link http://www.letsgokualalumpur.com/  đã giới thiệu nó và mình đã bị thuyết phục cũng chỉ với 1 tấm hình nhỏ xíu ở trong bài viết đó.

Xin nói trước ngay từ đầu luôn là nơi này không phù hợp với trẻ em, đặc biệt là trẻ em nhỏ 20 tháng tuổi và quậy khủng khiếp như em bé Chum của mình. Tuy rằng Chum kết thúc 1 đêm với thiên nhiên hoang dã hoàn toàn bình an lành lặn không 1 vết muỗi cắn nhưng các bạn phải cân nhắc thật kĩ nếu đi cùng trẻ nhỏ. Chồng mình mặc dù đã bị chỗ này chinh phục hoàn toàn nhưng vẫn bảo lưu ý kiến là không muốn cho Chum đi đến đây, còn mẹ mìn như mình thì vẫn chọn đem nó đến tận hưởng nơi xinh đẹp này 🙂

Sekeping Serendah là một nơi nghỉ dưỡng đặc biệt nằm trong hệ thống các nơi lưu trú xinh đẹp khác nằm rải rác khắp Malaysia, thông tin chi tiết các bạn xem ở đây http://www.sekeping.com/

Mình chọn Serendah vì mình thích cái Glassbox giữa thiên nhiên núi rừng, mở mắt dậy là thấy được ôm ấp bởi hoa lá cỏ cây. Sau khi rảo 1 vòng tham khảo các review khác trên các blog nước ngoài để chọn loại phòng thì thấy Glass box 1 được nhiều người yêu thích nhất nếu đi 2 người, nhóm bạn đông hơn thì cứ chọn Glass shed, các chuẩn phòng khác (nhà tranh vách đất, nhà gỗ, nhà kho…) mình đi thực tế rồi thấy cũng đẹp nhưng không thích bằng, đúng là giữa thiên nhiên tuyệt diệu thế này thì phòng kính xuyên suốt mới là đỉnh nhất. Chỗ này cũng là nơi chụp hình cưới yêu thích của các bạn sống ở KL. Mình book trước 1 tháng mà đã không book được Glassbox 1 vào ngày mình muốn, đành book qua ngày tiếp theo, coi lịch thì thấy họ full gần hết, hôm mình tới thì cũng không có căn nào trống cả.

Khu retreat cách trung tâm KL khoảng 1h lái xe. Mình đi Uber đến đây tốn khoảng 50rm. Nơi này rất là khó tìm vì nó không có tên đường, định vị Uber để là Unnamed Road mới ghê, nhưng may là bác tài chở mình đi đã từng đến đây rồi nên bác chạy 1 mạch không băn khoăn gì. Mình book trực tiếp trên website của họ, chuyển khoản qua Paypal 50%, còn lại sẽ thanh toán cho người phục vụ khi check in. Sau khi có xác nhận giữ phòng, họ gửi cho mình 1 cái email hướng dẫn những thứ cần chuẩn bị khi đến đây, “khiêm tốn-thật thà-dũng cảm” nhận là họ chỉ tốt hơn cắm trại ngoài trời 1 chút thôi nên mình cần đem theo thức ăn (họ trang bị lò BBQ cho nướng), đèn pin, kem chống muỗi, xà bông – khăn – kem đánh răng và các vật dụng vệ sinh cá nhân khác. Và giờ sẽ là các trải nghiệm thực tế của nhà mình cho các bạn tham khảo.

Đây là Glassbox 1 của mình, nằm cheo leo bên sườn núi, ban công rộng dôi ra, trần cũng là kính trong suốt luôn, cảm giác như được thiên nhiên ôm trọn vào lòng. Tết 2017 mình book căn này là 300Rm

16230047_731357217040079_2333169725749592064_n

Bên trong phòng có 1 cái giường Queen size, trên trần mắc 1 cái mùng quây trắng rất dễ thương, bên cạnh là 1 cái tủ lạnh nhỏ và 1 cái microwave, đầu giường trang bị sẵn nhang muỗi và đèn pin. Như hình bên dưới mọi người thấy là phần cửa lam Chum đang chơi thật nguy hiểm nhưng thật ra có tấm lưới chắn muỗi nên rất an toàn với người dùng và ngăn côn trùng rất tốt, không con nào lọt vô được, bên cạnh là bộ công tắc của quạt trần và 2 cái đèn. Mình quên chụp phần chậu rửa chén xi măng và WC với phòng tắm đứng lộ thiên phía bên ngoài phòng rồi nhưng nói chung mọi thứ được thiết kế hoàn hảo, chỉ thiếu tiện nghi phục vụ cho nhu cầu cá nhân thôi, mà ta về với thiên nhiên mà, cứ nghĩ coi như cũng nên buông bỏ bớt vậy.

16123552_941995365937795_5554366941159751680_n

Sau khi check in xong chồng mình trông nom Chum cho mình đi ướp thịt. Ở KL là mình đã đi siêu thị 20′ mua 4 cái đùi gà, 1 gói mề gà, nấm, đậu bắp, hành tỏi và gói sốt gia vị ớt có sẵn, phục vụ cho em Chum thì mua 2 trái bắp Mỹ và 2 củ khoai lang là xong. Đến nơi ta chỉ việc băm hành tỏi, trộn mọi thứ với sốt ớt cho đều rồi bỏ tủ lạnh chờ đến giờ hẹn anh phục vụ lên ban công nổi lửa cái lò BBQ lên nữa thôi. Đúng 6h là lò BBQ đã sẵn sàng, chồng nướng thịt, con cạp bắp, thật hạnh phúc. Các bạn nhìn hình dưới thấy cái ban công trống trơn không? Rất là nguy hiểm, phải canh chừng con cẩn thận, lọt 1 phát là xuống núi luôn. Chum đã nghe hiểu và cũng biết vâng lời, không phi lao như mọi khi, vì cái sàn cũng là lưới sắt nên cô nàng bước chân ra đều rất thận trọng, cũng biết sợ mà. Ở KL 6h chiều mà trời còn sáng trưng à. Ba mẹ cứ thế mà chén thịt nướng, con nhỏ chỉ có khoai với bắp mà gặm thôi thương không ^.~

16228896_757223724425233_2471376361676079104_n

Chum nhà mình bị suyễn, chồng mình rất lo ban đêm giữa chốn rừng núi hoang vu lạnh lẽo con nó lên cơn thì khổ nhưng thực tế thì nhà mình ngủ giăng mùng bật quạt trần đến 10h tối thì thấy bắt đầu lạnh, sau đó tắt quạt là ngủ ngon đến sáng. Không khí mát lạnh vừa phải khoảng 26 độ, mở mắt ra thấy sương bám đầy lên các tấm kính, cảm giác vén mùng lên đón chào ngày mới rất là kì diệu, như 1 giấc mơ.

16123882_602858123232026_4306789683108511744_n

Các căn hộ được thiết kế nằm rất biệt lập và riêng tư, nên phòng tắm và toilet đều không có cửa, dù vậy thay đồ không sợ ai thấy cả, cứ thế “hòa nhập” với thiên nhiên. Glassbox 1 và 2 được bố trí trên cao, đường đi lên xây 1 lối xi măng hẹp uốn lượn và dốc cao, rêu mọc bám 2 bên rìa trơn trợt, mỗi lần ẵm Chum đi chơi hoặc ra hồ bơi đều hết sức cẩn thận

16465195_164969657331622_6609032521885679616_n

16465516_224867551254202_5375289727157010432_n

Vì ở trong rừng nên con kiến con muỗi ở đây con nào cũng to đùng, mình trang bị kĩ cả kem chống muỗi dạng xịt và tem chống muỗi của Pigeon dán đầy lên quần áo Chum cho muỗi và côn trùng tránh xa. Mình và anh xã không bôi gì cả mà muỗi nó chê không thèm xơi. Đây là tỉ lệ con kiến so với bàn tay mình

16123999_155901144911357_3368652964624334848_n

Khu nghỉ dưỡng này có 2 hồ bơi nằm ở 2 khu tách biệt nhau, và đây là phần giải trí tuyệt vời nhất, đẹp nhất của khu Retreat. Hai hồ bơi được thiết kế khác nhau, may sao cái hồ bơi ở gần phòng mình thì có phần nước cạn thích hợp cho con nít dưới 3 tuổi như Chum, cái còn lại là hồ bơi nước tràn (kiểu như cái ở Bali), dĩ nhiên đẹp hơn cái bên khu mình nhưng trẻ con phải lớn có phao thì mới chơi được.

16110232_1188784864571804_2811060317184851968_n16230516_223924731348230_1275715031916347392_n

16230403_1833273606943599_6799529246474633216_n

Bữa ăn sáng ngày hôm sau thì nhà mình có đem theo mì gói, thịt nướng tối qua còn dư đem cất tủ lạnh, sáng bỏ vô microwave hâm lại cho nóng ăn với mì. Chum cũng có mì gói MUG dành riêng cho trẻ em, cả nhà nấu mì xong uống Nescafe với cả Milo là lại dạo quanh khu đường mòn với các hồ bơi, chơi tung tăng chán chê thì về check out là đẹp.

Tặng thêm cái clip vui vui mình quay con mình chơi ở khu hồ bơi nè:

Hồ bơi thiết kế riêng cho siêu còi như Chum, chơi đúng cái húm này không ra đâu nữa

A post shared by Phuong Tram (@tramnstp) on

Phần tiện nghi nấu nướng thì Glassbox 1 của mình chỉ được cung cấp 4 cái ly Inox và 2 cái dĩa, nếu mọi người đi đông thì phải tự mang theo tô chén giấy để còn nấu mì. Nếu ở các khu Glass shed hoặc các căn lớn thì có thêm bếp nấu và nhiều dụng cụ nấu nướng hơn. Nhưng cũng hay là nhờ trong cơn bĩ cực anh Lu nhà mình đã trổ tài ứng biến khi nấu mì gói chỉ với 2 cái dĩa dẹp, quả rất là gây ấn tượng với vợ. Gần khu retreat này, bên ngoài có 1 cái thác nghe nói cũng thú vị, đi bộ mất nửa tiếng, đi xe mất 10′ hay sao đó, bạn nào ở 2 ngày hoặc cần thêm cảnh chụp hình cưới thì hỏi đội phục vụ tìm phương tiện ghé qua cũng được. Mình chưa đi không biết đẹp xấu thế nào nhưng coi hình cái thác này thấy cũng khá ổn , đây là hình mình google được

img_6682

Khi về thì mình cũng book Uber cầu may, vậy mà cũng tìm được bác tài đang ở vị trí cách 20′ chạy đến, vừa thấy có người nhận chuyến là mình bấm gọi luôn rồi đưa máy cho anh phục vụ ngoài cổng khu Retreat để hướng dẫn đường đi cho chính xác. Vậy mà mọi thứ cũng êm xuôi, di chuyển bằng Uber ở Kuala Lumpur thật sự rất rẻ và tiện lợi

Ở đây không có sóng wifi, nhà mình sống ảo bằng 3G, tuy nhiên họ vẫn khuyến khích chúng ta bỏ qua thú vui online và dành thời gian thật sự cho nhau, cùng nấu ăn, bơi lội và quánh bài sát phạt, hoặc làm các việc duy trì nòi giống, tâm sự với người lạ, vân vân và mây mây. Các bạn sau khi booking cứ đọc kĩ tâm mail của khu Retreat và chuẩn bị kĩ càng là OK. Chồng mình do chưa được đọc nên hơi sốc và cảm thấy thiếu thốn tiện nghi không phục vụ công chúa của ổng tốt được nhưng mình là người đọc các email đã lường trước hình dung hết mọi thứ nên chả thấy ở đây thiếu thốn gì. Quan điểm của bạn chồng chỉ đúng 1 vấn đề duy nhất là khi cần có bất cứ nhu cầu y tế hoặc cấp cứu nào cho trẻ con thì quả là rất gay go. Tuy vậy, khi đưa con đi du lịch mình đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ thuốc thang cần thiết rồi, có cả máy xông khí dung cầm tay gọn nhẹ đem theo để ứng biến khi lên cơn suyễn, nhà mình cũng đã quen ứng phó với các tình huống ngặt nghèo của con bé, nên cá nhân mình thấy không việc gì. Mình chỉ muốn dẫn em Chum đến những nơi xinh đẹp và gần gũi với thiên nhiên bất cứ khi nào có dịp. Giờ có 2 phe, tùy các bạn chọn, chồng mình phản đối và mình thì ủng hộ đem em bé đến đây. Gà mình nuôi mình biết, không có gì phải xoắn.

Tính ra tiền phòng 1 đêm khoảng 1tr5, di chuyển cỡ 550k cho Uber cả đi và về, tiền đi chợ mua thịt nướng các thứ cho 2 người chỉ 150k, tổng cộng khoảng 2tr2 cho 1 đêm tận hưởng thiên nhiên hũng vĩ thật gần, mình nghĩ dân KL thật may mắn khi có 1 khu nghỉ dưỡng quá tuyệt mà gần trung tâm như vậy, giá cả lại hợp lý nên lúc nào cũng có đặt chỗ kín lịch. Theo ngôn ngữ thịnh hành bây giờ thì chỗ này là đẹp không góc chết, cứ giơ máy lên là có hình đẹp, mỗi mét vuông cho ra đời hàng chục tấm hình đẹp xô đíp khác nhau đó nha

Lần tới khi du lịch Kuala Lumpur, hoặc nếu cần tìm nơi chụp hình cưới ở nước ngoài, các bạn có thể tham khảo và chọn khu Sekeping nào phù hợp để tận hưởng nhé, nhà mình chọn Serendah và đây là điều tuyệt nhất mình đã làm trong 2 năm trở lại đây. Các bạn còn thắc mắc gì cứ để lại comment hỏi mình, nhớ được gì mình sẽ khai hết khai hết. Thương thương ♥

4 thoughts on “TRẢI NGHIỆM SEKEPING SERENDAH RETREAT

  1. Pingback: Đi Kuala Lumpur 5 ngày với bé – We all MAD here

  2. Pingback: Điểm đến mới khi du lịch Malaysia – We all MAD here

Leave a Reply

