HÀNH TRÌNH KUALA LUMPUR 5 NGÀY VỚI EM BÉ NHỎ

Ban đầu khi mình bảo Tết này sẽ đi Malay chơi và dự định ở KL suốt 5 ngày, bạn bè mình ai cũng bảo làm gì cho hết 5 ngày? KL có gì chơi đâu mà ở tận 5 ngày rồi xà quần ở đó à. Sao không đi thêm Penang hay Malacca đồ cho đỡ trống thời gian. Mình nghe thế thôi chứ đã cày nát các blog du lịch nước ngoài tìm chỗ chơi cho trẻ con ở KL, cũng tự lượng sức mình chuyến này đâu phải được đi du lịch đâu mà là đi hầu bạn nhỏ Chum 20 tháng đi du lịch đó chứ. Thành ra cứ kiên định với con đường kách mệnh đã chọn. Cuối cùng may quá mình đã (lại) đúng, hihi. Mọi thứ đi rất vừa vặn và đủ đầy, không quá mệt và chả có mấy thời gian chết.

Trước tiên là mình không lên kế hoạch lịch trình chi tiết gì hết. Kinh nghiệm chu du bao năm trời không bao giờ làm cái chuyện vô nghĩa đó cả. Mình chỉ lên danh sách các nơi muốn đến, rồi khi đi thực tế thì tùy tình hình thời tiết, sức khỏe, vui buồn ngày hôm đó, con mình nó có giở quẻ gì không mới định là hôm nay đi đâu làm gì, mọi thứ hết sức linh động.

Về chi phí

Chuyến này mình bay Air Asia khởi hành ngay mùng 1 Tết, về sáng mùng 6, mua 20kg hành lý cho cả 2 chiều, vé khứ hồi cho 2 người lớn và 1 em bé tổng cộng tất cả chỉ 4tr, quá trời rẻ. Về khách sạn thì mình thi minigame của app Traveloka, nhờ mọi người like share nên đạt giải trúng cái voucher 3tr nên coi như ở chẳng tốn tiền gì luôn, nhân đây xin được đội ơn mọi người rất nhiều ♥. Chỉ tốn cho 1 đêm tuyệt vời ở giữa thiên nhiên tại Sekeping Serendah Retreat vì chỗ này không book qua trung gian được mà phải liên hệ trực tiếp. Còn lại là chi phí đi lại, ăn uống và mua sắm nhà mình tốn khoảng 10tr cho 3 đứa, đứa nhỏ nhất là hao tiền mua sắm nhất ^.~

Về di chuyển:

Từ sân bay về mình đi tàu KLIA Express thẳng 1 đường từ sân bay về ga trung tâm KL Sentral tốn 115Rm cho 2 người, ưu điểm là đi siêu nhanh chỉ mất nửa tiếng, bạn mình bảo đi Uber 1 xe chỉ có 80Rm thôi nhưng mà đổi lại đi lâu hơn nhiều, đua dữ lắm cũng hơn 1 tiếng nếu không kẹt xe 😱. Mình có con nhỏ nên sau chuyến bay nhừ cả người chỉ muốn về khách sạn nhanh nhất có thể để còn lăn ra nghỉ ngơi vì vậy chấp nhận đi tàu mắc hơn, đến ga KL Sentral thì mọi người có thể bắt Uber hoặc Monorail để về khách sạn (mình ở Berjaya Times square nên bắt monorail về trạm Imbi là đúng ổ luôn)

Di chuyển đến tất cả các nơi ăn chơi khác mình đều dùng Uber, vừa rẻ vừa tiện lợi với quy mô gia đình mình, tài xế lịch sự, luôn thối tiền bỏ qua phần lẻ có lợi hơn cho khách, ai cũng rành đường sá rất yên tâm.

Về khách sạn

Nếu đi với trẻ em thì không nên chọn ở khu vực Chinatown vì tuy vui và có rẻ hơn nhưng nghe nói đường sá và tình hình chung toàn khu không được sạch sẽ lắm, tốt nhất là chọn khu Bukit Bintang đó.

Mình thấy ở Bukit Bintang thì Times Private Suite là lựa chọn tốt nhất nha. Giá phòng khoảng 1tr/đêm cho căn hộ dịch vụ to đùng 50m2, đầy đủ phòng khách và bếp tiện nghi như ở nhà, view phòng mình tầng 24 rất đẹp, thiết kế kiểu cổ điển, có thể hơi xưa cũ nhưng tuyệt đối không có mùi ẩm mốc , tất cả đều sang, mới và sạch. Nó thuộc về Tòa nhà Berjaya Times square với 2 tòa tháp, West Wing là Hotel chuyên nghiệp sảnh đón hoành tráng sang trọng, giá khoảng 1tr4/đêm, còn bên East Wing là khu căn hộ dịch vụ cho thuê, chính là cái Times Private Suite mà mình nói, rẻ hơn mà cũng tốt tương đương, chưa kể hướng bên phía Đông này đi bộ ra khu mua sắm Pavilion đến các trục đường ăn chơi chính hay thiên đường ẩm thực Jalan Alor cũng gần hơn bên Hotel kia. Thêm vào đó khi mọi người book bằng app của Traveloka thì họ cũng thường xuyên có các mã khuyến mãi giảm thêm từ 250-400k tùy chương trình nữa.

Berjaya Times square bên trong có khu trung tâm thương mại lớn, đầy đủ siêu thị (mình ghé mua mì gói, bánh ngọt ăn sáng, các nhu yếu phẩm khác) Foodcourt đa dạng và hàng hiệu brand nào cũng có, lại còn thêm cả nguyên cái khu vui chơi trẻ con với tàu lượn siêu tốc Roller Coaster ngay bên trong 1 tòa nhà cực chất. Ga tàu điện monorail trạm Imbi dừng ngay tại đây luôn, di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng hết sức tiện lợi. Với giá tiền đó cho bao nhiêu là tiện ích cộng thêm như vậy thì quá xứng đáng. Tết này họ trang trí cũng rất dễ thương theo kiểu truyền thống Trung Hoa với các gian hàng kẹo hồ lô như mấy phim cổ trang thời xa xưa dựng sẵn mô hình cho mọi người chụp ảnh tự do.

16123157_945613118871660_652016816247275520_n16123161_1372126052840346_6127390624409714688_n

Còn khu Putrajaya mình ở ngày cuối trước khi về (vì nó gần sân bay, nằm chính giữa được nửa đường từ khu trung tâm KL ra KLIA 2) thì mình chọn khách sạn Everly và đây là một lựa chọn sáng suốt khác của mình (hên thế cơ chứ). Khách sạn nằm bên hồ, giá phòng cũng khoảng 1tr/đêm, và đáng từng xu luôn. Phòng cũng to rộng tiện nghi hiện đại, phòng mình tầng 13, có bếp đẹp trong phòng, thiết bị WC siêu xịn. Từ 7h tối trở đi quầy bánh dưới sảnh mua 1 tặng 1, bánh cheese cake khoảng 12Rm được tặng tùy chọn 1 cái khác cùng giá, trung tâm sảnh thì từ 8h tối ngày nào cũng có nhạc sống du dương hát live các ca khúc tiếng Anh kinh điển, nhẹ nhàng thư giãn. Có 2 quầy để sẵn mỗi quầy 4 cái Ipad mini cho du khách sử dụng, đặc biệt là bầy khách nhí chơi game lướt web miễn phí. Chum chạy chơi lăng quăng chú Receptionist thấy cưng sao bèn tặng cho ẻm 1 con gấu bông nhỏ, thắt nơ ruyban in tên Khách sạn luôn, con nhỏ thích quá trời. Bên cạnh khách sạn này là nguyên khu phức hợp mua sắm Alamanda có Parkson nè, Aeon nè, khu trò chơi gỗ ngoài trời cho thiếu nhi, bowling, rạp chiếu phim, Fish market và các dịch vụ giải trí khác mà mình không đủ thời gian để đi thử, hẹn lần sau sẽ trở lại Putrajaya.

Có trái dâu tiếc mãi không ăn chỉ để quánh son cho đẹp thôi nha

A post shared by Phuong Tram (@tramnstp) on

*Toàn bộ giá được tính vào thời điểm Tết 2017 trên app Traveloka, chỉ mang tính chất tham khảo

Về ăn uống cho bé dưới 3 tuổi

Chum nhà mình ăn được cơm cũng như hầu hết các món khác của người lớn nhưng mà đi du lịch thăm thú này nọ thì cũng ham chơi, nên bú là chủ yếu, ăn thì cứ ké với ba mẹ hoặc ăn nho/bắp Mỹ (món khoái khẩu) mẹ đem theo khắp nơi để thêm được tí vitamin bỏ bụng được chút nào hay chút nấy.

Tuy nhiên, mình thấy có 2 chỗ này đặc biệt đáng yêu với trẻ con:

  1. Trong trung tâm thương mại Berjaya Times square trên tầng 3 khu food court có nhà hàng Kluang Station mình thấy bán cháo rất là ngon, cháo gà cháo cá nấu vừa miệng, món ăn người lớn cũng khá ổn, giá phải chăng, nên cả ngày làm gì làm, chiều tối cứ quăng bạn Chum xuống đây mum cháo rồi đi đâu chơi thì đi.
  2. Gần Berjaya Times square, đối diện khu Sungei Wang Plaza, bên cạnh Khu mua sắm Lot 10 có cái nhà hàng Blues and Bees thiết kế phần ghế ngồi là từ mấy chiếc xe như kiểu phim hoạt hình Cars rất dễ thương, bóng bẩy và rất ngầu, giá 1 phần combo gồm burger Gà, khoai và nước vừa nhiều vừa ngon ăn no cành hông mà chỉ có 9Rm thôi, các em bé rất là thích.

16123420_1232005616883489_9055583358410555392_n16230684_283402328746843_6760088243967885312_n

Hành trình thực tế cụ thể như sau:

Ngày 1: Bay đến KL và check in khách sạn mất cả buổi trưa và chiều, nghỉ ngơi đến tối đi bộ ăn tối và khám phá khu mua sắm Berjaya Times square, vòng vòng xung quanh Pavilion, chụp hình cùng những cảnh trí trang hoàng Tết tuyệt đẹp của các trung tâm thương mại này.

Ngày 2: Sáng đi Aquaria KLCC, xong ra dạo chơi KLCC Park ngay gần đó, chụp hình tòa tháp đôi, chiều tối đi IKEA Cheras (KL có 2 cái IKEA lận, và cái Cheras này thì rất gần khu Bukit Bintang, chi tốn 5Rm đi Uber ra). Ăn tối cánh gà nướng nổi tiếng ngon nhất KL của nhà hàng Wong Ah Wah tại khu ẩm thực Alan Jalor (nghe đồn anh Thành Long đi KL cũng phải ra đây ăn).

Ngày 3: Sáng đi Farm in the City, chiều bị mưa bể kế hoạch đi chùa ngắm lồng đèn nên chỉ đi shopping khám phá tiếp khu Pavilion.

Ngày 4: Sáng đi chùa Thiên Hậu, trưa xuất phát đi Sekeping Serendah Retreat bắt đầu tận hưởng một đêm nương náu tuyệt diệu nơi thiên nhiên núi rừng

Ngày 5: Trưa 12h sau khi check out khỏi khu Retreat thẳng tiến đến Putrajaya, chiều tối đi mua sắm ăn uống ở IOI City mall. Rất nên ghé qua Putrajaya vào cuối hành trình khi đến KL nha mọi người, vừa rút ngắn đoạn đường về sân bay, vừa có khá nhiều công trình đẹp để viếng thăm. Kì này chỉ có 1 buổi chiều ở đây nên mình đã bỏ lỡ vài địa điểm đành để hẹn lần sau

Ngày 6: Bay chuyến sáng sớm về lại Sài gòn hoa lệ.

Lịch trình này phù hợp với gia đình có con nhỏ vì thời gian lo cho các con ăn uống là rất lằng nhằng, còn thay tã, về ngủ trưa, ba mẹ cũng phải cần thời gian hồi phục nghỉ ngơi, rồi thời tiết KL mùa Tết cũng mưa lai rai, nhà mình hên chỉ bị 1 trận mưa cản trở 1 buổi tối duy nhất. Các cảm nhận chi tiết về các điểm vui chơi cho trẻ con nhà mình đã ghé qua trong chuyến đi vừa rồi sẽ được mô tả kĩ hơn trong một bài riêng ở đây nha


Hi vọng những ghi chép của mình có ích cho các bạn khi lên kế hoạch du lịch Malaysia, đặc biệt là khu vực thủ đô Kuala Lumpur cùng trẻ em nhỏ. Các điểm đến mình lựa chọn đều dựa trên tiêu chí là những nơi có trải nghiệm hoặc dịch vụ mà ở Việt Nam hiện giờ không có, hoặc có mà chỗ nhà mình xấu quá/đắt quá khỏi coi cho đỡ tủi, qua nhà người ta hưởng ké. Cá nhân mình vẫn chủ trương du lịch tận hưởng cho thật chất lượng chứ không phải số lượng địa điểm check in, mà chỉ cần tìm tòi 1 chút thì nội trong khu vực KL thôi mà đã có rất nhiều kỉ niệm quý giá rồi. Mình lo rằng đi nhiều quá mà cả nhà đều mệt mỏi không cảm nhận được hết vẻ đẹp của từng nơi thì cũng như không. Điều may mắn là tất cả những điểm đến được giới thiệu trên các blog du lịch mình tham khảo và chọn lọc ra cuối cùng đều rất đúng như những gì mình kì vọng, thậm chí gây choáng ngợp hơn ở ngoài đời thực. Hành trình của gia đình mình gần như chỉ toàn niềm vui, Chum rất thích thú và học biết được rất nhiều điều. Chúc cả nhà năm mới nhiều trải nghiệm và thêm thật nhiều những chuyến đi tuyệt vời cùng các thiên thần nhỏ nhé.

5 thoughts on “HÀNH TRÌNH KUALA LUMPUR 5 NGÀY VỚI EM BÉ NHỎ

  1. Pingback: Trải nghiệm Sekeping Serendah Retreat – We all MAD here

  2. Pingback: 10 vật dụng có thể lãng phí không nên mua cho bé – We all MAD here

  3. Pingback: Đà Lạt Milk Farm và Zoodoo – We all MAD here

  4. Pingback: Chọn Máy xông khí dung cầm tay cho bé – We all MAD here

  5. Pingback: BẾN DU THUYỀN MARINA [Sống ảo ở VŨNG TÀU] – We're all MAD here

Leave a Reply

