ĐIỂM ĐẾN CHO BÉ KHI DU LỊCH MALAYSIA

Hay nói chính xác hơn là chỗ vui chơi cho bé ở thủ đô Kuala Lumpur. Trước đây mà đi KL thì mình chỉ biết có shopping mall và khu Genting. Kì này đi du lịch cho bé Chum (20 tháng tuổi) của mình vui chơi hưởng thụ là chủ yếu nên mình lội rất nhiều blog du lịch để tìm các điểm đến phù hợp với con nít, từ khóa là “things to do with kid in KL”. Đọc tới đọc lui, cái link này dẫn đến cái link kia, google hình ảnh thực tế từng nơi, mãi thì cũng lọc được 1 danh sách vàng những điểm thích hợp nhất với em bé dưới 3 tuổi. Mình hiểu con mình, biết được nó thích gì, biết bản thân mình muốn dạy nó điều gì, biết nó đủ trình để hưởng ứng được cái gì. Vì có nhiểu chỗ rất hay mà đối với bé 3 tuổi thì chưa biết cái đó nó vui chỗ nào, thành ra phải am hiểu con và cân não dữ lắm không phải giỡn. Thôi không dài dòng giờ mình bắt đầu truyền thụ bí kíp luôn.

1- Aquaria KLCC

Vị trí nằm ngay trung tâm, từ Berjaya Times square có thể đi bộ ra Pavilion rồi đi cái cầu vượt nối giữa 2 chỗ này nhưng nhà mình cứ bắt Uber cho nhanh, chỉ 5Rm. Mình chọn đến đây vì Chum có cuốn sách về đại dương (mình có nhắc đến ở đây) nên ngay từ đầu đã search ngay KL có chỗ nào như Ocean World bên Bangkok không cuối cùng có Aquaria KLCC là quy mô lớn nhất, tiền vé mắc nhất (tôi bị điên, luôn mặc định cái nào mắc hơn mà chưa bị dẹp tiệm nữa thì nên chọn, haha) Vừa bước vô chưa đến quầy vé là bị bắt đứng vô 1 cái phông xanh dương để chụp hình 3 đứa, rồi phát cho 2 cái tem để có gì cuối buổi mua hình nếu muốn, sau đó vô xếp hàng mua vé. Cô nhân viên hỏi mình có phải công dân Malaysia không, mình nói không và mua vé với giá cho khách du lịch (64Rm/người lớn, Chum dưới 3 tuổi không tính). Điều này mình đã biết trước, chỉ đang kể nhằm ca tụng tính thật thà của bản thân dù cho phải đổ máu nhiều hơn người ta cũng quyết không nói sai sự thật.

Chỗ này khá tối, không đủ sáng để chụp hình bằng điện thoại (thành ra cái vụ chụp hình phông xanh để lát ghép background của họ vô bán mới lụm tiền người ta được) Chum thích sách về đại dương nhưng thực tế ra ngoài đời nó chỉ thích đúng 1 con là sao biển, hết… còn lại cá nó coi cho vui, mấy con bự bự trố mắt dòm là thôi, cái miệng từ đầu tới cuối chi đúng 1 từ gào mãi “ngôi sao ngôi sao”. Lí do Chum thích sao biển hết sức đơn giản, ngay từ lối vào vừa mua vé xong là thấy nguyên cái hồ cạn bằng đá, đặt vị trí thấp vừa tầm như bàn ăn, thả đầy cá và sao biển (loài Chocolate chip starfish, trên lưng mấy con sao biển nổi mấy cái u nhỏ xíu như socola núm zú dễ thương lắm nên được đặt tên vậy) ba mẹ tha hồ thò tay xuống vớt sao biển lên cho mấy bà con nít coi tận mắt, đụng tận tay, vậy nên Chum nó khoái dã man. Còn lại mấy con cá mập, cá Nemo, rùa biển, bạch tuột khác, dù đẹp dù bự nhưng chỉ lượn lờ trong hồ không đụng đến được nên Chum chả khoái (ôi con tôi) Mình cũng rất thích vụ vớt được sao biển cầm tay cho con chạm vào, thật hay quá đó chứ. Còn lại tất cả những thứ khác thì đúng như bạn có thể mong đợi ở 1 khu giới thiệu sinh vật biển khổng lồ đẳng cấp thế giới. Mình và anh Lu già đầu rồi mà tuổi thơ có bao giờ được đi chỗ như này nên cũng mê lắm, thấy đáng tiền vé.

Các bạn nên đi vào lúc tầm 10h-10h30 sáng, sau khi tham quan hết đến gần cuối thì cũng đến khu vực đại dương có cá mập rùa biển đồ thì đúng 12h là giờ cho cá ăn. Cái show này đã lắm lắm luôn, đi ngay dịp Tết thì các bạn thợ lặn cũng chịu cực tròng thêm bộ đồ ông thần Tài đỏ chóe, ôm 1 xô mực để cho cá mập, cá đuối, rùa biển bu lại ăn, nhìn rất vui và đã mắt. Họ khéo léo nhử 1 miếng mực ngon lành dí sát vách kính để dụ bạn cá đuối bơi theo tới lui sát thành hồ kiếng (như 1 con cá chùi hồ) cho mọi người coi được rõ cái miệng háu ăn của bạn í.

16228895_1668409443459550_4307331441693294592_n

Sau cái show tuyệt vời đó sẽ dẫn đến 1 khu phòng thí nghiệm trưng bày cách các con vật dưới biển sinh trưởng. Ví dụ 1 lô gần chục cái hũ, hũ đầu đựng trứng sứa, tiếp theo là sưa mới nở nhỏ li ti mỏng te phập phều như cái hột é , rồi lớn dần lớn dần ra sao để thành cái hũ đựng con sứa trưởng thành, tương tự với cá ngựa hoặc ếch… Khu này Chum chả hiểu giề nên vô cảm chỉ có ba mẹ nó mê mẩn, học sinh mà đưa vào đây là trực quan sinh động khỏi trả bài sách giáo khoa.

Cuối cùng là khu quà lưu niệm khá to, và như đã biết trước, có 1 em chào bán 2 tấm hình đã chụp cho khách ban đầu, được rửa ra lộng khung simili cũng đẹp, cũng to (cỡ tờ A4) nhưng giá cắt cổ, 115Rm – gần 600k, thôi bai! Hình này sẽ được lưu đến 4 ngày để mình đổi ý có thể quay lại lấy, nhưng nói rồi, bai!

Nói tóm lại Aquaria KLCC rất là hay ho và đáng để dẫn các bé đi nếu đến KL (mình vẫn nghĩ nó không đẹp như Ocean World ở Bangkok, cũng phải thôi Ocean World vé mắc gấp đôi mà) Nhà nào đi Ocean World rồi khỏi đi cũng được, còn chân quê phèn không như nhà mình thì hãy đi thôi nào.

2-KLCC Park

Đây là khu công viên trung tâm lớn nhất KL nằm ngay bên cạnh tòa tháp Petronas và kế Aquaria nên đi cái kia xong thì mình ra công viên này chơi luôn. Hôm mình đi trời mát rượi giữa trưa mà không 1 tí nắng. Khu này Chum lớn đỡ bệnh thì mình sẽ cho con tận hưởng nhiều hơn. Vì ngay chính giữa là khu vui chơi thiếu nhi miễn phí, có trò chơi liên hoàn cầu tuột xích đu quy mô rộng, 500 đứa con nít ùa vào 1 lúc cũng không phải giành giựt nhau. Bên cạnh là khu chơi nước có thác nhân tạo, vòi phun và quang cảnh bên hồ nước rất là trong lành, miễn phí hết. Trẻ con chơi vui quá mà Chum chỉ nhìn rồi thèm thôi tội em lắm. Ba mẹ nào chất chơi đem theo đồ bơi khi đi Aquaria, chơi xong thì ra ăn trưa, nghỉ 1 chút cho tiêu cơm, đi công viên dạo chụp hình với tòa tháp đôi rồi thay đồ cho các cô cậu nhỏ ùa ra đây chơi luôn.

16122948_253548798405850_7522281751725473792_n

16228705_265910123838646_933757617073815552_n

3-Farm in the City

Ôi chỗ này là chỗ mình thích nhì, thích sau cái Sekeping Serendah Retreat thôi đó. Con nít đứa nào chẳng mê Sở Thú, Chum cũng không ngoại lệ, mà chỗ này kết hợp giữa Sở thú và trang trại. Các con thú được chọn lọc những loài hiền, có vẻ như là được huấn luyện để quen hơi người nên rất thân thiện, thấy trẻ con là nhào vô xin ăn chứ không bỏ chạy mất (ngoài mấy con gà, đúng là gà) Khác với Aquaria, em nhân viên bán vé không hỏi mình có phải du khách không mà tự tính luôn giá vé cho người bản xứ, chỉ 32Rm/người, Chum dĩ nhiên vẫn không mất vé. Chắc châu Á thì tính như nhau hết cho rồi, bọn Tây thì tính tụi nó giá khác thôi nhỉ, hihi, vậy phải được không.

Đúng nghĩa là Farm in the City nên rất hạn chế chuồng trại cao ngăn cách mà đa phần chỉ đều quây thành khu có cửa thấp ra vào theo chủng loài, rùa lớn nhỏ vô 1 khu, chim công gà các loại thì vô 1 khu, cừu nai vô 1 khu, vịt thiên nga bồ nông với cá thì vô 1 hồ… Cửa vào có nhân viên đứng phát rau và thức ăn cho thú, còn gần cửa ra luôn có bồn có xà bông để sẵn rửa tay, vài chỗ có luôn khăn lông. Cạnh khu chuồng thú ăn cỏ có máy bán cỏ tự động (2Rm/hộp đầy), không có tiền lẻ hả? bên cạnh để sẵn máy đổi xu tự động luôn, nói chung hết sức chu đáo tiện lợi và chuyên nghiệp. Từng khung giờ trong ngày cũng có các show diễn của mấy con vẹt con két biết nói hoặc các buổi cho ăn nhưng nhà mình chỉ mê thú không cần coi show, vì show không nói tiếng Anh có hiểu gì đâu mấy cha nội.

16230160_812350322238620_7490377832707653632_n

Con nào ở đây Chum cũng khoái, cứ được đụng chạm tương tác được là khoái hết. Ở đây có loài ngựa nhỏ nhất thế giới, bà đó lùn thiệt lùn rất dễ cho các em nhỏ xíu ngồi cưỡi 1 mình, thật đỉnh chứ, có 7Rm đi được 1 vòng sân nhỏ, vậy mà con nít nó xếp hàng dài 20m để tới lượt mình. Chum thì còn quậy chưa hiểu phép tắc cư xử nên ba mẹ chưa cho cưỡi ngựa, để tốt cho cả hai, hehe… Chỗ này có Kangaroo luôn mà lúc Chum đến các bạn ngủ rồi nên không giao lưu gì. Phía sau hết của Farm in the City này là nguyên cái vườn rau, trồng nhiều loại cây gần gũi để giới thiệu cho bé, khu này vắng vẻ tại cái mớ rau đó không đọ lại sức hấp dẫn của các bạn thú mời gọi ngoài kia. Dưới đây là clip Chum với với Rùa nè

Rùa ngoan nha

A post shared by Phuong Tram (@tramnstp) on

Từ trung tâm KL đi đến đây chỉ mất dưới 30′, đường đi thênh thang qua các khu đô thị đẹp với những ngọn đồi cỏ xanh mướt. Chỗ này phải đến phải đến các bạn ơi, già đầu cũng rất nên đến, bù đắp lại tuổi thơ như 2 đứa lớn ba mẹ Chum nè. Giờ nghĩ lại thấy sao con Chum nó sướng vậy chứ, huhu

16228934_1686742791617396_6701289067943821312_n16230402_669139743255856_1945297482720215040_n

Trong này cũng có 1 khu cho Pet gồm chuột lang và thỏ để mấy bạn nhỏ ôm vuốt ve và cho ăn, bên ngoài khu Pet có hồ cạn thả cá nhỏ kiểu cá 7 màu rồi để sẵn vợt cho mấy bạn nhỏ vớt. Lúc ra về thấy chỗ cổng ra vào thật ra có 1 cái khay xà bông và vợt để sẵn cho khách tham quan thổi cả nùi bong bóng to rất đẹp , bạn nhỏ nào chơi cũng được, đứa này thổi cho mấy đứa khác chơi, mẹ Trâm cũng bon chen tại mất tuổi thơ mà

Mùng 7 rồi, ráng bung lụa được chừng nào hay chừng đó nha #vớtcúchót

A post shared by Phuong Tram (@tramnstp) on

Mình vừa biết ở VN trên Đà Lạt có ZooDoo – Zoo&Cafe cũng mở sở thú phong cách gần gũi như thế này (nhà mình hay quá, vừa biết đến xong là được tài trợ đi Đà Lạt luôn nên có ghé qua review chi tiết hơn ở đây nhé). Theo như hình ảnh thì Trâm thấy mấy con thú ở ZooDoo đều có ở Farm in the City hết nhưng chủng loại ở Zoodoo chỉ bằng 1/20 cái kia thôi. Nói cho công bằng thì vì Zoodoo theo quy mô kinh doanh gia đình và còn mới nên chỉ có sơ sơ ngựa, kangaroo, cừu Apalca,thỏ, Meerkat thôi còn Farm in the City thì lớn và chuyên nghiệp hơn, nên mọi so sánh đều là khập khiễng. Nếu Malaysia xa quá các ba mẹ đưa bé đến ZooDoo trước cũng được. Vì mô hình sở thú thế này người lớn còn mê nói chi con trẻ.

4-Chùa Thiên Hậu

Đây là 1 ngôi chùa rất đẹp, nhìn tươi mới, thấy rõ là được đầu tư bảo dưỡng hàng năm, cũng rất gần trung tâm KL. Mình chọn đến đây vì 2 lý do: một là tại đi vào dịp Tết nên muốn đưa Chum đến đây hưởng tí không khí đón năm mới truyền thống Á đông; hai là chùa này xem hình có nhiều lồng đèn đẹp quá nên ban đầu định đi buổi chiều tối tầm 5h trở đi vì Chum nó mê lồng đèn lắm. Cuối cùng chiều hôm đó mưa ầm ầm đến tối muộn luôn nên đành trốn vào các trung tâm thương mại để shopping giải sầu, sáng hôm sau đi bù. Và ông trời không phụ lòng người, tuy không ngắm được đèn lồng lung linh buổi hoàng hôn nhưng buổi sáng có múa lân tưng bừng. Mà múa lân ở đây có cho mọi người đến gần vuốt ve lấy hên và nhận kẹo từ miệng con lân nên Chum nhà mình mê lắm giờ là luôn miệng “múa lân cho kẹo” leo lẻo cả ngày.

16230935_1882741861982588_1200854838573793280_n

Nói gì nói chứ mẹ Chum vẫn còn hơi tiếc cái dàn lồng đèn hoành tráng đó, buổi chiều mà bật sáng hết chắc lung linh là lên luôn

16123487_1761471474180075_6933658931940032512_n

Phía sau khuôn viên chùa cũng là những tiểu cảnh và cây xanh chăm chút rất đẹp, có bộ cờ tướng khổng lồ, lúc nhà mình đi cũng có 1 cặp đang chụp hình cưới ở đây, cô dâu chú rể xinh xắn nét hiển kiểu Nhật Bản cùng nguyên dàn phù dâu phù rể, nói chung rất nên ghé chùa đây mặc đồ truyền thống chụp hình, ai độc thân có thể cầu duyên cầu tự.

16464253_1301591513240441_661911948450856960_n

5-IKEA Cheras

Mình đi đâu cũng tìm IKEA để mò tới, xa cỡ nào cũng lết tới nơi. May quá ở KL có IKEA Cheras từ Bukit Bintang chạy ra gần xịt, chỉ tốn 5Rm, ngay bên cạnh đó tương lai hứa hẹn có nguyên trung tâm thương mại hoành hoành tráng tráng tên là MyTown (hiện tại vẫn chưa khai trương) IKEA thì các bạn biết rồi, mình là fan bự nên ngồi đây ca ngợi chắc phải tốn 3000 chữ nữa đọc mệt mỏi lắm. Ở IKEA Bangkok mình không thấy có khu giữ trẻ nhưng IKEA Cheras có 1 nhà trẻ xinh xắn tuyệt vời có người trông nom đàng hoàng (dĩ nhiên có trả phí, mà phải xếp hàng chờ tới lượt đấy) để ba mẹ cho mấy nhóc vô đó nhốt đặng còn rảnh tay shopping nhưng chỉ dành cho em bé cao trên 1m và dưới 1m3, Chum lùn nhà tôi phải na đi khắp nơi còn quấy rối ba mẹ shopping không thoải mái thật sự đau khổ.

6-IOI City Mall

Ở khu Putrajaya, mình tìm chỗ chơi cho bé thì ra cái District 21 nằm ở đây. Khu vui chơi này siêu ngầu và cool, và ngầu, nhưng chỉ cho bé cao 90cm trở lên vì toàn các trò chơi leo trèo đu dây mạo hiểm nên phải lớn cỡ 7-8 tuổi trở lên may ra biết hưởng cho đáng tiền vé. Các trò chơi rồi thiết bị hay cách chơi các thứ nhìn rất bắt mắt từ màu sắc đến chất liệu, tôi đây thích mê trời ơi. Vé cũng rất chát 58Rm cho ngày thường, cuối tuần ngày lễ 75Rm mà đứng ngoài dòm vô thấy thiệt là ham quá đi. Đây là lí do ngay cạnh khách sạn Everly mình ở có nguyên khu phức hợp Alamanda hoành tráng bự gấp 3 lần cũng hấp dẫn lắm mà mình nhất định phải đến đây để nhìn thực tế cái khu vui chơi này rồi ngậm ngùi thèm. Những ai tuổi trẻ hoặc con lớn rồi thì nhớ vô trải nghiệm thử nha, nhà mình đợi vậy, vì Chum là trùm leo trèo, cho nó vô đây thì quả là thiên đường gọi tên.

Còn lại phần shopping mall thì thấy dễ mua hơn Pavilion, cảm giác về cách bố trí/thiết kế không gian đối với mình là vậy. Trong cái mall này (không liên quan đến cái District 21 kia) cũng có khu trượt băng trẻ em, có sân robot để con nít ngồi vô bên trong điều khiển lái đi tới lui luôn đẹp y chang cảnh cuối phim Avatar các bạn nhớ không? Nói chung chỗ này cho trẻ con chơi là hết xảy, các bạn cứ google mà xem, rất đáng để ghé qua các gia đình ạ.

16464398_392464644441021_6249529267990822912_n.jpg


Khuyến mãi đêeeee

Khi đi dạo khu Bukit Bintang trên trục vỉa hè đường ra Pavilion nếu mọi người thấy tiệm bánh Tokyo Secret này nhớ ghé vào mua nha, con mặp tôi đây đã bị nghiện. Bánh 8Rm/cái mà ngon muốn khóc, MUỐN KHÓC! Ăn nóng là ngon nhất, nhưng nghe đồn bỏ ngăn mát tủ lạnh ngon kiểu khác và ngăn đá tủ lạnh là ngon kiểu khác nữa, đứa nào suy dinh dưỡng mua hết 3 cái ăn đủ 3 nhiệt độ coi sao nhé.

14596646_135598026950501_6487232914432983040_n

Mua 1 cái bánh thì có thể mua thêm 1 ly matcha Nhật chỉ với 2Rm, nhưng hôm mình đến là 1 đêm mưa đã tầm 10h đêm rồi (quá trễ với 1 tiệm bánh) nên không còn Matcha cho uống nữa, chỉ còn chờ bánh mới ra lò chuyến cuối thôi. Em Chum được mẹ cõng đi mua bánh này:

16122484_678814252301579_5516936601822822400_n

Ngược lại các blog du lịch có khen chỗ cánh gà nướng ngon nhất KL ở nhà hàng Wong Ah Wah nằm cuối con đường ẩm thực Alan Jalor làm nhà mình cất công đến ăn ngồi đợi dài cổ vì quá đông, Chum chờ lâu đói bụng và quấy thật mệt, nhân viên không thân thiện (mình hiểu áp lực công việc phục vụ lượng khách cứ lúc nhúc như vậy) và kết quả nó y chang cái cánh gà nướng mật ong ở nhà mình tự làm, có điều bị nhiều dầu mỡ hơn. Thôi tôi đành ngậm ngùi chia tay, để các bạn Tây và các bạn Tàu ăn cho ngon nhé, mọi người nếu không rảnh thì né ra nha. Chỗ này ăn không dở nhưng không đáng cho sự chờ đợi và bất cứ tí kì vọng nào của mình.


Toàn bộ những trải nghiệm kì thú và cảm nhận chân thật nhất đã được trút hết ruột gan ra hơn 3000 chữ tặng các bạn rồi nhé. Mọi người nói yêu tôi đi ♥

7 thoughts on “ĐIỂM ĐẾN CHO BÉ KHI DU LỊCH MALAYSIA

  1. Pingback: Đi Kuala Lumpur 5 ngày với em bé – We all MAD here

  2. Pingback: Đà Lạt Milk Farm và Zoodoo – We all MAD here

  3. Pingback: Học thử 1 ngày ở Gymboree – We all MAD here

  4. Pingback: Check list soạn vali cho bé đi du lịch – We all MAD here

  5. Pingback: KINH NGHIỆM TIÊM VACXIN CHO BÉ – We're all MAD here

Leave a Reply

