ĐÀ LẠT MILK FARM & ZOODOO CAFE

Chuyến đi Đà Lạt lần này nhà mình được miễn phí vé bay và voucher 2 đêm tại khách sạn TTC Hotel Premium Dalat (là khách sạn Golf 3 cũ) vì tham gia 1 minigame về ngày Valentine của FB Tình yêu mộng mơ và may quá lại đạt giải nữa, hé hé (Chân thành cảm ơn các bạn đã like và comment ủng hộ nhà Chum mặc dù giải của mình là do BTC bình chọn, còn giải like share người ta toàn hàng ngàn ngàn thôi thật dễ sợ giải thưởng 5tr tiền mặt nhà mình không có, hí hí, nhưng vẫn yêu các bạn tôi nhiều, thật nhiều ấy ♥)

Gia đình mình ít đi Đà Lạt, mỗi khi nghĩ đến du lịch mình chỉ thích Hà Nội hoặc Đà Nẵng. Ngoại trừ trải nghiệm Canyoning rất tuyệt vời mình đã viết review ở đây, thì Đà Lạt với mình chỉ là nơi tìm về để tận hưởng tuổi già thôi, giờ Mị đang còn trẻ, ô kế?  Du lịch Đà Lạt thì chắc nhiều người rành hơn mình để viết review rồi kinh nghiệm này nọ hay hơn nhiều mình chẳng dám bung chữ ở đây. Đã vậy sếp Tùng rồi Quang Vinh đều quay các clip mới nhất đẹp quá thành ra Đà Lạt giờ đã là điểm đến nóng bỏng hết sức. Mà tính mình thấy chỗ nào đông là mình dông lẹ, nhưng tại kì này được tài trợ nên nhà mình không đi thì quả là tội lỗi. Đùng cái trúng giải xong họ bảo event Snow Valentine họ tổ chức diễn ra vào ngày 11/2, mà nhà mình mới đi Malaysia về xong, vừa dỡ đồ ra khỏi vali lại phải xếp vô lại, nên phần chuẩn bị chẳng có gì. Dù sao cũng ghi lại vài dòng cảm nhận cùng hình ảnh chia sẻ chuỗi ngày sống ảo với mọi người nhé.

Di chuyển:

Chuyến này mình bay với Vietjetair vì nó rẻ nhất vào thời điểm mua vé, 1 tuần vừa sau kì nghỉ Tết (khứ hồi 2 người lớn và 1 em bé, không có kí gửi hành lí, tổng cộng cả nhà là 3.715.000) đến sân bay Liên Khương thì đi taxi của hãng Lado chỉ 160-170k/ chuyến vào trung tâm thành phố, rẻ nhất trong các hãng. Nghe nói Mai Linh là 250-280k gì đó nhưng mình được mách nước đi với Lado Taxi nên đi bộ từ bãi đáp máy bay vô nhìn bên trái thấy có quầy của hãng này là bay vào hỏi, đúng thông tin giá cả là đi luôn.

16465639_242752509467714_2484117120166658048_n

Hình chụp lúc vừa đi thang từ máy bay xuống nè, cứ tưởng đáp xuống nước nào đẹp lắm ha. Đà Lạt đón mình bằng bầu trời xanh trong, nắng dịu, nhưng đầy gió, hơi lạnh bắt đầu len qua vải xáp vào da thịt. Lật đật lấy thêm áo, khăn và nón tròng thêm vào cho cô Chum.

Xe máy thì mình biết giá là 80k/ ngày thuê xe số nhưng vì không chuẩn bị trước, nhắn gọi vài người hỏi số liên lạc thì không ai có, lại lười đi ra ngoài hỏi han trả giá nên gọi tiếp tân khách sạn nhờ thuê dùm chấp nhận 120k/chiếc, xe mang đến tận cửa.

Khách sạn:

Mình ở TTC Hotel Premium Dalat có tên cũ là Golf 3 Hotel vị trí ngay bên cạnh chợ Đà Lạt, tiện nghi sạch sẽ, không có mùi cũ ẩm mốc, ít nhất cái phòng 305 là như vậy. Tập đoàn này chẳng những thâu tóm Golf 3 Hotel mà còn hốt luôn cả khách sạn Ngọc Lan phía đối diện (đổi tên thành TTC Hotel Premium Ngoc Lan), 2 cái này to và vị trí đẹp như mơ ngay giữa trung tâm, và họ cũng là chủ sở hữu mới của toàn khu du lịch Thung lũng tình yêu, đang thấy ráo riết xây dựng cái khu Đồi mộng mơ và 1 cái Safari bên cạnh đó luôn, thật khủng khiếp. Nghe anh Lado taxi bảo TTC là có Trung Quốc đứng sau mình không biết thực hư thế nào nhưng đúng là khách sạn này toàn bọn TQ vào ở. Dĩ nhiên ồn ào và tụi nó toàn xí được phòng tầng cao, mỗi lần chờ thang máy là nổi sảy với gia phả cha con nhà nó, cửa thang mở ra là lúc nhúc 1 bầy. Còn lại thì mình hài lòng với buffet sáng và mọi dịch vụ khác của khách sạn.

16464649_1234507343252214_6265151313881858048_n16583993_1271837862904267_7556035272639512576_n

Dalat Milk Farm

Chỗ này quay clip Điều Buồn Tênh của Quang Vinh lúc coi là mình đã thích mê rồi, sau được kenh14 lăng xê thêm vài bài nữa. Trước khi bay 2 ngày mình lại thấy có cô hot Facebooker cũng đang đi Đà Lạt và có check in chỗ này. Mặc dù biết là thời gian ở Đà Lạt không bao nhiêu, vị trí khu này lại xa trung tâm Đà Lạt hơn 30 cây số nhưng cuối cùng bản tính đua đòi cộng với tò mò lại đánh bại mình. Thế là không xin xỏ gì Lu đâu, cứ nhắc đi nhắc lại tên chỗ đó, là ổng biết mình muốn đi lắm rồi, rốt cuộc ổng bảo thôi từ sân bay gần Dalat Milk hơn đó, có gì ghé qua để em coi cho vừa lòng rồi hẵng vào trung tâm check in khách sạn sau, ha ha, đây mới gọi là hiểu nhau đó các bạn. Từ sân bay chạy bon bon 1 đường 2 bên trồng dã quỳ nhé, mimosa nhé, nói chung toàn hoa đẹp mà mỗi tội không đúng mùa, toàn cành lá khô khan, chạy 15′ là đến, không có mua vé gì cả, để lại CMND cho chốt bảo vệ bên ngoài rồi đi bộ vô.

Căn nhà chính là văn phòng của Dalat Milk farm đẹp đúng như mình mong đợi. Nói chung chỗ này để các bạn trẻ chụp hình thì chắc ra được 100 góc đẹp, nhà mình đang địu bạn Chum ngủ khì nên chỉ lôi được chừng chục góc thôi.

16230488_1848450975442948_157729491374833664_n

16583673_1292600507500833_8035519133732831232_n16583486_951085315032500_3026824381620813824_n

Đây là cánh đồng cho bò sữa ăn cỏ, đẹp như trong quảng cáo Vinamilk, lúc mình tới giữa trưa nắng chói chang không thấy bò, cỏ 1 bên và thông 1 bên, à quên trong hình có 1 con đã từng làm bò sữa, giờ đã nghỉ hưu, haizzz

16585530_1675839002713825_5894184087899340800_n

Với nhà mình cũng không đi được hết toàn khu như mong muốn. Còn cái cụm nhà này nữa, hình mình xem trên mạng thấy đẹp quá. Mình thấy nó ở đằng xa, cách cái nhà chính chừng 1 cây số đi bộ theo đường mòn. Phải đi lúc khác đỡ nắng và khỏe khoắn hơn mà Chum còn thức thì chắc sẽ ráng cuốc bộ đến đây sống ảo, nhưng rốt cuộc đành đứng nhìn cái nhà này phía xa rồi tiếc đi về.

hình search từ google

ZooDoo – Zoo & Cafe

ZooDoo là kiểu sở thú mở, cho phép khách tham quan vào tận chuồng gần gũi và cho thú ăn như Farm in the City mình vừa đi bên Malay (sau đây sẽ viết tắt là FITC) tuần trước đó. Chỗ này là điểm du lịch rất mới, do 1 anh nào bên Úc về đây mở ra, dân Đà lạt mà mình gặp nói không ai biết, anh lái taxi cũng không biết. Mình chạy xe máy đến đây vượt hơn 30 cây  số theo cung đường chạy ra hướng đi Nha Trang, cảnh thì tuyệt đẹp, nhưng mùa này lạnh đến phỏng da luôn các bạn ạ, ra khỏi nhà lúc 9h sáng rồi đó mà mặt trời khuất sau mây, lạnh tê tái. Con bé Chum nó không kiên nhẫn được mới 15′ chạy xe là ngủ luôn (đây có thể coi là biến cố lớn vì việc này chưa từng xảy ra trước đó bao giờ, Chum đi ngủ vào lúc 9h15 sáng ư? haha) Chạy xe trong giá buốt suốt 1 tiếng vì mải dò đường theo google map, phải chạy qua luôn chỗ vườn quốc gia Bidoup 1 đoạn 10′ nữa mới tới. Đến đây cũng phải gọi điện thoại đặt chỗ trước đó các bạn, thông tin chi tiết cứ search FB của ZooDoo là có.

Hôm mình đến cũng khá đông khách, ai không đặt trước đều không được bán vé, mặc cho bạn có vượt bao dặm đường xa trong cái lạnh thấu xương mới lết tới nơi đi chăng nữa, cay đắng lắm đó, dễ gây án mạng lắm đó nên nhớ gọi đặt chỗ nha, mình may quá có tìm hiểu thông tin và gọi đặt trước rồi nên không phải xuống tay giết đứa nào cả. Chỗ này không thể so với FITC được vì chủng loại thú rất hạn chế, chỉ đếm được trên đầu ngón tay : cừu, ngựa lùn, lạc đà Alpaca, meerkat, kangaroo, khỉ, 1 chuồng đầy chim chóc, thỏ, chuột lang. Và vì VN chúng ta ý thức của khách còn hạn chế nên họ phải đặt ra nhiều nội quy này nọ phát mệt. Việc đi tham quan cũng phải có Zookeeper dẫn dắt đi theo thành từng đoàn nên không được tự do. Còn cái FITC kia là sau khi mua vé họ phát cho cái bản đồ đẹp, rồi muốn đi đâu thì đi, con nít khóc cười nói chuyện hào hứng thoải mái, ở chuồng con nào bao lâu tùy ý, đồ ăn thì bán và phát tại mỗi nơi, thích về chừng nào thì về. Zoodoo thì không được như vậy, mua vé xong thì tâp trung nghe nội quy, không được làm ồn vì sợ các bạn thú giật mình, đồ ăn chỉ mua 1 lần lúc ban đầu, giữa chừng tour mà lỡ hết đồ ăn rồi thì thôi chỉ còn dòm khỏi làm gì nữa luôn (vì vậy ngay lúc đầu nên mua luôn 2 ly đồ ăn khô đi nhé), và xong tour rồi thì đi ra cho đoàn khác vào tham quan. Vé 100k đi tham quan khoảng 1 tiếng. Nói cho công bằng thì bởi vì nhà mình đã đi FITC rồi nên không có gì để khen Zoodoo cả, chẳng buồn chụp hình luôn đó. Khu nhà chính chỗ bán vé thì có bán quà lưu niệm và cafe cũng như vài món ăn kiểu Úc. Nhà mình gọi cháo yến mạch cho Chum 50k 1 thố ăn khá ngon, cafe thì rất ngon.

Một chuyện khác cũng mắc cười là đồ ăn cho thú bên FITC là cỏ và rau lang, cỏ thì Chum ko ăn, rau lang thì lỡ con có ăn cũng được nhưng cái đồ ăn cho thú bên Zoodoo này là đồ ăn khô nhìn rất giống Cereal nên con Chum nó cứ tò mò muốn bốc ăn hoài, nhà mình can và canh không nổi, cuối cùng nó cũng cho vào mồm ăn rồi thôi xong, chúc mừng con, ba mẹ đã cố gắng hết sức. Chum ăn đồ ăn của cừu và ngựa xong thì bất mãn phá hết ly đồ ăn ba mẹ mua, đổ hết xuống đất, từ đó về sau nhịn khỏi được cho bạn nào ăn nữa, chỉ đứng dòm và nhào lại ôm, hết.

Nhưng mà nói chung tại ba mẹ lớn và đem so sánh với FITC mới phán vậy thôi chứ với Chum thì cứ cho thú ăn, vuốt ve ôm ấp các bạn thì là hạnh phúc rồi. Tóm lại đây là phiên bản thu nhỏ của Farm in the City, mọi thứ mới mẻ và hẵng còn rất tốt, các bạn có dịp lên Đà Lạt trước thì rất nên đi, dẫn bé theo mà mùa còn lạnh thì hãy đi taxi nhé.

Hái dâu

Hồi lâu rồi khi chưa cưới nhau mình có đi hái ở vườn dâu chú Hùng, lúc đó không hạnh phúc với chú lắm nên mình không hẹn gặp lại chú nữa. Kì này thì nhờ công sếp Tùng nên vừa Sky vừa cả bọn TQ đồng loạt tấn công Đà Lạt hái sạch hết dâu trong thành phố rồi lúc mình tới chả vườn nào còn, may quá hôm sau đi Zoodoo ra ngoài nơi xa xôi vắng vẻ các vườn dâu trên đường đi chạy ngang qua thôi đã thấy rất hấp dẫn rồi. Lúc từ Zoodoo về mình tấp vào 1 vườn thì họ không cho hái, chỉ bán thôi, vào 1 vườn khác thì do hợp tác với Hàn Quốc trồng dâu sạch nên giá trên trời. Cuối cùng dừng chân tại vườn Nhật Châu anh chị chủ dễ thương chân chất, tôn trọng người khác. Dâu mua tại chỗ là 90k/kg còn dâu tự hái thì 130k/kg. Và chị ngay từ đầu không đi theo hái phụ mình như những chỗ khác. (Méc nhẹ: Cái vườn dâu chú Hùng năm nào đi là mình tự hái 1 hộp xong ra chú nói nãy giờ chú hái phụ tụi con 1 hộp nữa nè cuối cùng tính tiền hái 2 hộp mà mình không thích đôi co, mở to tròn mắt nhìn chú xong ok trả tiền chia tay) Vườn của anh chị này thì xa trung tâm lắm, nên nếu đi Zoodoo thì các bạn mới tiện đường ghé qua như nhà mình thôi, đi từ phía Đà Lạt thì vườn nằm bên tay phải, lúc từ Zoodoo về là vườn bên tay trái nhé. Dâu trái to, vườn mênh mông (chắc bự gấp đôi gấp ba vườn chú Hùng), em Chum khỏi nói, thích mê.16583260_1303398143039720_4517335190481141760_n

Cafe Là Việt và chả ram bắp Hảo

Cafe Là Việt thì nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, nhà mình đi tìm ăn món chả ram bắp Hảo cũng nằm trên đường này luôn nên rất tiện ghé qua sau khi ăn. Có ai ăn chả ram bắp chưa? Nhà mình chưa ăn bao giờ, chỉ mới biết đây thôi nó là bắp hạt giã nhẹ ra cho dẻo lăn bột chiên thành cây dài dài như nem nướng, nhưng món này chắc ăn chay được đó, không có thịt thà gì cả. Mình thì thích ăn bắp, nên chả ram bắp ăn hợp khẩu vị là chuyện không có gì phải bàn, cuốn chả ram bắp với rau và sắn ngâm chua siêu ngon, dưa leo tươi mát trong bánh tráng rồi chấm tương đậu phộng cay . Hai đứa gọi 2 phần mà chỉ đem ra 1 phần 30k biểu ăn trước, mà ăn cũng no lưng lưng bụng rồi thành ra tính tiền luôn, xong ghé qua hàng chị bán bánh tráng nướng ngay cây cột điện kế bên làm 1 phần 13k đầy phô mai nữa, kết thúc chương trình ta đi uống cafe ăn bánh là trọn vẹn buổi tối luôn.

Quán cafe này thì nhiều hót gơ Instagram chụp hình check in ở đây nên mình biết tiếng lâu rồi. Ghé qua thì đúng là không làm mình thất vọng. Một style kiểu L’usine, vừa cafe, vừa bán sản phẩm đẹp, vừa workshop, không thua gì Thái Lan. Nhà mình ghé buổi chiều trời đã tối rồi, hình mình chụp thì không long lanh được như hót gơ, các bạn thông cảm. Cafe chồng mình khen hết lời, chocolate nóng của mình vẽ trái tim rất yêu, yaourt Đà lạt ngon và bánh tiramisu thì cũng được điểm 8.

16230832_375422772817069_1054653928479653888_n16230385_739601099536987_8628683937268367360_n

Nhà thờ Domaine de Marie

Chỗ này mình biết được khi đang search chỗ sống ảo ở Đà Lạt. Nhà thờ màu hồng cam đẹp quá thấy ít người nhắc tới, và nhà mình lại yêu mến Chúa nên nhất định ghé qua. Ngoài phần nhà thờ chính thì phía sau khu nhà nguyện và tu viện cũng rất đẹp, vườn hoa được chăm sóc cẩn thận, bạn mình comment trên Instagram là giống Malacca, mình chưa được đi nhưng đi nhà thờ này rồi chắc khỏi đi cũng được ^.~ Tương tự như Dalat Milk farm, các bạn trỏe tài năng chắc chụp được cả trăm góc đẹp nhưng nhà mình phải ôm Chum cưỡi ngựa xem hoa thôi nên chỉ cố gắng được thế này.

16464328_378732789150323_8287825235189694464_n16465253_1377770672244210_8389871411874758656_n16583885_390565461324044_3832544247597236224_n

Lịch trình kì này nhà mình đi không mượt như hồi chuyến đi Malaysia vì chẳng có thời gian cân nhắc đâu ra đó nên không ghi ra cho các bạn tham khảo do thời gian sắp xếp đi các nơi hơi dở. Thêm vào thời tiết lạnh quá, quá mức tưởng tượng của mình mặc dù đã trùm Chum hết mức có thể nhưng cũng tại người mẹ này chủ quan nên Chum về đến Saigon là lên cơn suyễn luôn. Chính vì thế, giờ đây, ở nơi này, chỉ gửi chút cảm nhận cá nhân ở từng điểm đến làm quà Valentine năm nay cho mọi người thôi. Chúc cả nhà luôn giữ trong tim mình một tình yêu lung linh đẹp sao nha (phút cuối bị Tuấn Hưng nhập). Tung tim