CÓ NÊN MUA XE ĐẨY KHÔNG?

Dạo này mạng lưới bạn bè mình chúng nóa có bầu lần đầu hơi nhiều, xong là cứ đè tôi ra hỏi han mua sắm này nọ muốn ngộp (tự tưởng tượng như mình nổi tiếng và làm ra cái bộ dạng tỏ vẻ đang sống có ích cho xã hội lắm). Vừa có 1 em mới sáng sớm nhào vào hỏi ngay câu trên tiêu đề, thôi mình có tâm mình ghi ra ở đây cho bài bản 1 lần, để đứa nào hỏi nữa lại liệng cho cái link đỡ quánh máy tới lui muốn gãy hết dàn móng tay đắp bột đẹp long lanh của tôi.

Vậy trả lời ngắn gọn cho câu hỏi trên là CÓ!

Tuy nhiên em bé tùy tính cách thì sau 1 tuổi hoặc sau khi biết đi mới biết có chịu dùng xe đẩy lâu dài (cho đáng tiền) hay không.

Tưởng tượng đẩy em bé đi siêu thị, mua sắm, du lịch cho con ngồi lên xe đẩy là yên tâm khỏe re, cần ngủ là có chỗ ngủ tốt luôn. Nhưng cũng phải giới thiệu xe đẩy cho con sớm 1 chút. Càng sớm chừng nào thì bé làm quen và thích nghi với việc ngồi hoặc ngủ ngon trên xe đẩy tốt chừng đó. Cháu nhà mình ba mẹ không sắm cho xe đẩy nhưng đến khi đi du lịch thì mượn xe đẩy đem theo cho bé xài bị con cự tuyệt ngay. Nghĩ sao người ta có quen biết cái xe đó đâu, đang chạy nhảy vui muốn chết bảo ngồi xe bị cột dây an toàn vào thì mơ đi nhé. Thành ra nguyên chuyến đi phải khuân cái xe đẩy đến nơi, dụ mãi con bé không xài, chỉ góp phần vướng bận, mất vui một chút đó.

Mấy bé khác con của bạn mình thấy đi chơi đi du lịch vác theo xe đẩy tụi nó ngoan ngoãn ngồi vô thật là thèm, hoặc đi nước ngoài thấy bọn Tây con nó cũng ngủ trên xe đẩy hoặc ngồi im trên đó để cho ba mẹ được yên thân mình đây cũng tủi tủi. Con bé Chum từ 3 tháng là được giới thiệu cho bạn xe đẩy, cũng chịu ngồi vào, thỉnh thoảng 1-2 lần gì đó cũng ngủ ngon khi mẹ lượn shopping mall. Nhưng từ hồi bắt đầu biết đi, khoảng 11 tháng là đã không còn an phận ngồi xe nữa. Lúc đó mỗi lần cho vô xe là ngồi chừng 2′ thì bé bắt đầu xoay lưng lại, co 2 chân lên đứng trên ghế, nếu không can thiệp thì sẽ thò chân trèo ra ngoài xe khi mẹ đang đẩy, thật nguy hiểm. Nếu cưỡng chế bỏ vô lại thì khóc lóc oằn người và cái dây an toàn trở nên vô dụng không thể cột giữ được 1 cô nhóc dẻo quẹo như con trùn chỉ, dặt dẹo 1 nhoáng là đã thoát khỏi cái dây dễ dàng. Thành ra sau vài lần bất lực mình đành thanh lý xe đẩy luôn.

Vậy xúi người ta nên mua xe đẩy để rồi thanh lý bị lỗ thì sao? Ồ nô, đây mới là nội dung chính mình muốn truyền tải trong bài này đây. Lời khuyên là không nên mua xe mới, mà nên tìm và tuyển mua xe xịn dùng rồi nhưng còn như mới. Hội đại gia bạn mình cũng toàn thế nên không có gì phải mặc cảm cho con xài đồ cũ nha, vấn đề là xài tiền thông minh mới giàu được đó. Giờ trên FB hoặc lội trên google tìm mấy cái diễn đàn cũng như cả trang chotot.vn xem mấy xe đẩy hàng cũ của Nhật có rất nhiều các bạn ạ. Mình tìm được cho Chum 1 cái xe Combi tuyệt vời còn mới cáu, mua cũ chỉ 1tr650 xong xài 1 năm lúc rao lên chotot bán lại được 1tr8 đó mấy bạn, rao 1 tuần là xe đi liền. Phải là xe xịn thì khi bán mới giữ được giá, giống như mua xe Honda bán ít lỗ hơn xe SYM vậy đó. Mua xe xài rồi thì đỡ được tiền khấu hao, nếu bạn dùng kĩ, giặt giũ cẩn thận để bán lại thì ít lỗ, có thể bán ngang giá hoặc bán lời luôn như trường hợp của mình đó. Gì chứ xe Combi cũ mà giá 1tr8 là đi rất nhanh nha các mẹ. Còn mua dòng xe rẻ thì cũng tốn tiền vậy, con dùng đồ chất liệu không tốt, thiết kế không tiện ích cho ba mẹ, rồi hết xài bán lỗ không ai mua, cho nhiều khi còn bị chê (lén sau lưng), vậy thì thà khỏi mua bớt đau khổ. Trường hợp lỡ mua xe xịn hàng mới đập hộp bán lỗ là chuyện đương nhiên mình không bàn, gia đình có điều kiện thì đã chơi rồi giữ hình tượng ngầu luôn không hối tiếc.

Chuyện vui bên lề: lúc mình lặn lội trong chotot để tuyển xe xịn đẹp hàng xài rồi cho Chum thấy có nhà kia đăng tin bán cái xe đẩy cũ xài rồi giá 11000000 (có 6 số 0, là 11 triệu). Mới đầu mình nhìn nhiều số 0 quá hoa mắt tưởng bị lộn, nhìn 1tr1 thành 11tr nhưng bấm vô coi mới thấy mắt mình nhìn không lầm, xe cũ mà bán lại giá 11tr thật đó các bạn. Mua cho con cái xe gì mà ghi mô tả hoành tráng, mình nhớ đúng 1 câu là “xe này được ví như Lamborghini trong giới xe đẩy” thì thấy nhà này không đùa được,haha, chơi lớn quá rồi. Mua xe đẩy cả ngàn đô cho xứng tầm Lambor xong thanh lý 11tr không biết có ai mất trí chi 11tr để mua cái xe đẩy cũ không, thôi nói chung mình nghèo mình xin lỗi vì đã cười. Mình mà lên được đẳng cấp mua xe đẩy cho con mới toanh giá cả ngàn đô là mình không vô chotot thanh lý đâu mấy bạn, con không chịu xài nữa mình để đó trưng trong nhà cho sang luôn hoặc đem tặng cho bạn bè người thân ai cần để lấy oai chứ.

Tiếp theo là vài kinh nghiệm tuyển xe đẩy Combi nhà mình rất ưng như sau:

  1. Xe Nhật thì dàn khung bằng nhôm nên rất nhẹ, tuy cảm giác không chắc chắn nhưng thật ra thì không có vấn đề gì. Xe của Chum đem cân là dưới 5kg, xách đi đâu cũng khỏe re.
  2. Nệm ngồi bằng vải lưới. Con nít hay bị nằm nóng lưng, nên chất liệu vải lưới làm cho bé ngủ ngon hơn. Khi cần giặt cũng mau khô hơn. Mọi thứ vải trên xe đều được tháo rời ra giặt dễ dàng.
  3. Xe đẩy 2 chiều, để em bé còn nhỏ có thể xoay ngược lại nhìn mẹ cho an tâm hoặc bình thường thì xoay ra trước cho con ngắm cảnh.
  4. Dây an toàn 5 điểm để giữ bé được tốt hơn (5 điểm là có 2 mối từ vai, 2 mối từ eo, 1 mối từ giữa 2 chân tất cả neo lại tại 1 chốt giữa bụng)
  5. Ghế ngả ra từ 110-180 độ được luôn để ngửa ra khi bé nằm ngủ giữa đường hoặc cho vô nằm đẩy đi phơi nắng mỗi sáng được.
  6. Xe gấp lại được 2 lần nên rất gọn để vào sàn xe Attila, khi cần bung ra vẫn vững chãi rộng rãi như thường.

Trên FB thì mình thấy có chị Hang Japan buôn bán xe đẩy cũ hàng nội địa Nhật rất tấp nập, nhiều lựa chọn nhưng giá xe cũ loại 2 chiều thường là trên 2tr, mình may quá lùng được chỗ khác cái xe Combi xịn thiệt mới keng mà có 1tr650k. Nhưng mình nghĩ chuyện bán lại được giá tương đương lúc mua là hoàn toàn có thể, nếu nóng lòng muốn bán cho nhanh thì lỗ tí thôi chứ không nhiều, nhà mình bán lại còn lời luôn đó, không nổ đâu. Con mình vừa được xài đồ xịn, mà mình cũng có đường lui khi con nó tính quá hiếu động không ưa ngồi 1 chỗ cho ba mẹ nhờ thì thanh lý vẫn tốt. Còn nếu thuộc diện may mắn con em ở nhà đã xài cái xe đẩy banh xác đáng đồng tiền bát gạo rồi thì bán giá hợp lý nha mấy tèo, hoặc đem tặng cho ai luôn chứ làm người cần nhất phải tự trọng và nói lí lẽ chút nha, haha

Khi mua xe đẩy cũ tốt nhất các bạn cần phải ra tận nơi, xem tận mắt, để sờ được vào chất liệu, đánh giá được thực hư mới-cũ thế nào, xách lên thử xem nặng nhẹ, gấp gọn để lên sàn xe tay ga thử xem vừa không, bánh xe và các chốt khóa của bánh có còn hoạt động tốt không, có mòn quá chưa, so sánh giữa các xe hiện có ở nơi bán với nhau để lựa chọn. Toàn bộ hình ảnh dù được thề thốt là ảnh thật không qua chỉnh sửa thì cũng chỉ có tính chất minh họa, có những thứ không nên mua qua mạng đâu các bạn, đặc biệt nếu cái xe coi hình ưng giá rẻ quá mà nó ở Hà Nội còn mình ở Sài gòn thì thôi đừng tiếc và đừng liều nhé.


Hi vọng bài viết này củng cố được thêm tí kinh nghiệm mua sắm và lựa chọn phương tiện để phục vụ tốt nhất cho các ông trùm bà trùm nhí của các gia đình. Mong em bé nào cũng làm bạn với xe đẩy lâu thật là lâu (đừng như con bé Chum) để ba mẹ bớt vất vả trong việc hầu hạ mỗi khi ra ngoài nhé nhé.

2 thoughts on “CÓ NÊN MUA XE ĐẨY KHÔNG?

  1. Pingback: Có nên mua ghế ngồi xe máy Beesmart? – We all MAD here

  2. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

Leave a Reply

