CÓ NÊN MUA GHẾ NGỒI XE MÁY BEESMART?

Khi em bé lớn hơn và cần di chuyển bằng xe máy thường xuyên như đi nhà trẻ mẫu giáo rồi thì các bậc phụ huynh mẫu mực bắt đầu tuyển chọn ghế ngồi xe máy cho con. Loại ghế thông dụng nhất là ghế mây, ghế chân Inox nệm bọc vải đủ màu và đa dạng chủng loại cho từng loại xe có đủ hết, từ tay ga cho đến xe số. Giá cả cũng dao động trên dưới 150-200k tùy khả năng lùng sục và trả giá của ba mẹ để có được sản phẩm mình muốn với giá tốt nhất. Mua cái ghế xong lại tuyển thêm 1 cái gối bông có 2 cái quai thun để trên đầu xe bảo vệ cho bé cho an toàn trong các trường hợp con ngủ gục hay ba mẹ thắng gấp, vụ án này cũng tốn khoảng trên dưới 120k nữa.

Nhờ Chum học nhà trẻ hơi hơi xịn nên mình được mở mang tầm mắt thấy có ba mẹ mua cái ghế ngồi xe máy cho bé cùng trường Chum cũng hơi hơi xịn, đó chính là ghế Beesmart. Ghế này thì giá mắc hơn hẳn, trên mạng mình thấy bán từ gần 600k-750k lận nên ít thấy ai xài ngoài đường. Mình nghĩ là vì loại ghế này có phân khúc khách hàng bị lỡ cỡ: nhà giàu hẳn mà chịu chi tầm giá đó thì con người ta cưỡi xe hơi đi học, nhà bình dân đi xe máy thì thôi 600-700k thấy phí phạm gần chết ai mà mua. Nhà mình thuộc lứa nửa mùa, và bản thân người mẹ này chưa từng cố che giấu thói đua đòi của bản thân nên thấy ghế đẹp, ghế lạ, ít đụng hàng là mua. Mà theo chiến lược mua xe đẩy rất thành công (mình đã chia sẻ ở đây) mình lên chotot lùng vài ngày ra được một cái ghế Beesmart mà giá chỉ có 350k, chị bán tâm sự là mua cho con xài mà được 1 tháng chuyển trường về gần nhà, em bé đi bộ đến trường mẫu giáo thành ra cái ghế ít dùng quá đành thanh lý cho rộng nhà. Chum thì mua cái ghế xong được 2 tuần mặc dù rất ưng ý nhưng mình đành rao bán lại trên chotot (được 400k đấy, haha) Nguyên nhân vì đi học đoạn đường quá dài và xa xôi tận 45’/chiều đi, nên con bé ngồi ngắm đường sá mãi bị chán, chỉ được 15-20′ là đòi mẹ, vì ngồi sau trong cái địu với mẹ được mẹ tám chuyện và hát cho nghe. Mà cứ còn cái ghế trên xe là con bé đó ba hồi đòi ra ghế trước ngồi, 5′ sau đòi ra sau với mẹ, 5′ tiếp theo lại đòi ra trước (cái tính nó vậy, chơi nhây muốn nổi khùng) nên mẹ dẹp luôn, nghỉ xài nhá, bán ghế, ngồi sau với mẹ thôi chứ cứ còn có sự lựa chọn là đi đoạn đường 45′ thành 60′ vì mắc dừng lại cho đổi ẻm ra trước ra sau, không cho là bả làm trận làm thượng khóc lóc phát cáu lên được. Tạm ngưng phần kể tội em Chum, bắt đầu phần đánh giá công tâm ghế ngồi Beesmart này:

ghe-ngoi-xe-may-beesmart-3_2

Màu sắc và chất liệu:

Vải không thấm nước, phối màu đẹp, chất liệu cảm giác cao cấp, dễ giặt và vệ sinh, phơi mau khô. Có mút mỏng nhẹ bên trong nên rất êm ái, dây an toan 5 điểm chắc chắn. Được thêm điểm cộng rất tuyệt là áo trùm ghế khi trời mưa bằng nhựa trong suốt, xếp gọn lại bên trong cái túi nhỏ sau lưng ghế. Cái áo mưa vừa vặn hoàn hảo bao trùm từ phần mái che xuống hết cái ghế luôn

Thiết kế tốt

Kiểu dáng gọn gàng, nghiên cứu kích thước và tỉ lệ hợp lý, mặc dù có mái che bên trên nhưng vẫn không choáng tầm nhìn của phụ huynh khi lái xe. Có gắn được cho cả xe số lẫn xe tay ga, tùy lựa chọn ngay từ đầu chứ không phải bao gồm luôn 2 chức năng nhé. Nếu mua cũ thì nhớ hỏi kĩ là loại dành cho xe nào.

Mình thấy nhà của phụ huynh cùng trường là đi xe tay ga có sàn đặt ghế lên nhưng họ chọn xoay mặt bé hướng vào trong đối diện với ba/mẹ người lái xe chứ không hướng ra đường, cái này tùy sở thích mỗi bé, mình thấy nó cũng giống với xe đẩy 2 chiều, linh động được mọi tình huống.

Thực tế sử dụng

Nhà mình rất hài lòng với ghế này. Ngày đầu tiên em Chum ngồi lên đi dạo 1 vòng gần nhà con nhỏ mê tít, như ngồi trên ngai vàng, lưng dựa ra sau êm ái thoải mái, bả lại còi nên ngồi ngả sâu người tí là gác được cái chân lên đầu xe luôn, ra dáng như trùm mafia. Mình làm về thiết kế nên không thích mấy cái ghế thông thường vì họ ưa bọc vải màu mè sặc sỡ hoa văn rối nùi, dĩ nhiên nhìn cái ghế đơn sắc, phối xanh trơn và xám hoặc các dạng thức tương tự là ưng bụng hơn rồi. Màu sắc cũng tông dạ quang rất nổi bật. Nhà mình có đi mưa 1 lần và thấy cái áo mưa trong suốt hoàn thành vai trò xuất sắc, vì có mái che bên trên nên con mình được bao phủ lọt thỏm bên trong mà không cảm thấy khó chịu (bị áo mưa trùm đầu) chút nào.


Mình sẽ cho ghế này 9 điểm vì trừ 1 điểm giá quá cao. Mình không dùng từ mắc vì đúng là tiền nào của nấy. Ghế Beesmart nếu bán gấp đôi loại ghế thường (tầm 350-400k) mình thấy hợp lý và dễ thuyết phục phụ huynh người ta mua hơn là gấp 3-4 lần như hiện giờ. Nhà nào đang chọn ghế ngồi xe máy cho con mà nếu mua được ghế cũ còn mới với giá tốt thì mình rất ủng hộ đầu tư cho ghế này nhé. Em Chum lớn hơn mà biết nói lí lẽ chút, bớt chơi nhây thì mình sẽ sắm lại cho con cái ghế này để vi vu xe máy đến trường mỗi ngày cùng ba mẹ. Dù ngày ấy thấy sao xa vời, không biết chừng nào mới tới Giàng ơi.

One thought on “CÓ NÊN MUA GHẾ NGỒI XE MÁY BEESMART?

  1. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

Leave a Reply

