LÀM SAO ĐỂ GIẢM CÂN SAU SINH

Nhân dịp hôm nay Lễ Tro đi ăn chay với con bé Thư tự  nhiên nó hỏi mình chuyện giảm cân, xong nhớ ra vụ này cũng nhiều bạn trầm trồ, không ngờ 1 quả bóng tưởng không thể nào xì như mình có ngày lấy lại những gì đã mất. Ai hỏi mình đều thật thà khai báo mình ốm lại được là do nhịn ăn chứ cũng chẳng phải bí quyết gì cao siêu hay công lao tập gym bằng nghị lực gì. Câu hỏi trưa nay con bé ấy nó thắc mắc là cái hồi chị ăn kiêng để giảm cân sao chị có thể nhịn ăn bỏ bữa mà chị còn làm việc nổi, bộ không thấy đói chút nào sao? Okay, mình đã bảo ẻm rằng chị ăn ít lại thôi chứ đâu có bỏ bữa, sẵn để kể chuyện cho nghe nha. Hồi lên bàn sinh là mình 69kg, khủng khiếp, sinh con có 2.7kg thôi toàn bộ đồ bổ béo đã vào gái mẹ hết. Sau 6 tháng chăm con đi làm lại mình xuống được 10kg còn 59kg, phận ít sữa ráng cho con bú xong 6 tháng là nghỉ không đày đọa bản thân nữa. Sau đó mình bắt đầu quần thảo youtube lăm le các từ khóa như là “lose weight” “diet plan” ” burn fats” cuối cùng ra tìm ra được chân lý của bản thân, túm được clip em kia giảm 2kg trong 5 ngày, với mình là hư cấu nhưng ít nhất nó ăn cái món mà mình thích và giảm được cân: bánh mì sanwich trét bơ đậu phộng.

Vậy là chương trình giảm cân của mình bắt đầu.

GIAI ĐOẠN 1:

Cứ cuối tuần đi siêu thị là quơ 1 cây bánh sanwich và 1 hộp bơ đậu phộng đem lên công ty để dành ăn cả tuần. Sáng 1 lát, trưa 1 lát (chỉ 1 lát duy nhất cho mỗi bữa), chiều tối ăn cơm với gia đình. Cụ thể, sau lát sanwich bơ đậu phộng cho bữa sáng thì mình uống 500ml sữa đậu nành ít đường. Do có sữa nạp vô nên bánh mì trong bụng nở ra, thế là giữ được cảm giác no cho đến bữa trưa, sau lát bánh mì tiếp theo ấy  mình lại kiếm nước gì đó uống: nước dừa, cam vắt, nước hạt đười ươi, có nước gì uống nước đấy. Buổi tối về mình ăn cơm cùng gia đình bao gồm nửa chén cơm và ăn đồ ăn với nhiều canh, thật nhiều canh. Trà sữa thì tự giới hạn 1 tuần uống 1 lần. Cứ như vậy trong 5 ngày làm việc ở công ty thôi. Cuối tuần 2 ngày thứ 7 và chủ nhật mình ăn uống bình thường 3 bữa/ngày đầy đủ, chỉ lưu ý hạn chế tinh bột trong các món ăn nạp vào. Suốt 2 tháng trời như vậy mà không thấy ngán bánh mì sanwich bơ đậu phộng gì cả vì đây là món mình thích, có hôm thứ 6 bánh mì cũ hết date mà chưa kịp mua thì mình ra quán cơm trưa và gọi 1 phần canh ăn không, không cơm và không đồ ăn gì cả, chỉ có húp canh. Sau 2 tháng kỉ luật như vậy mình xuống được 6kg, còn 53kg, mừng hết lớn, không cần phải tập gym gì sất, mình nghĩ phần chăm con là đã đốt năng lượng y chang tập gym rồi còn gì, mỗi tội không nổi cơ múi này múi nọ thôi.

GIAI ĐOẠN 2

Tiếp theo mình chuyển sang chế độ ăn lên 2 bữa chính đàng hoàng 1 ngày. Vì bữa tối là chắc chắn phải ăn tử tế với gia đình nên bữa sáng và bữa trưa tùy chọn 1 trong 2, nếu hôm nào ăn sáng thì đến trưa phải nhịn ăn chỉ được uống sữa đậu nành cầm hơi, và ngược lại, buổi sáng uống sữa đậu nành không thôi thì trưa được ăn trọn bữa đàng hoàng. Trà sữa được uống tuần 1-2 ly, và duy trì đến tận bây giờ. Sau 1 năm giảm thêm được 3kg nữa, hiện giờ mình trở lại cân nặng như cũ là 50kg chẵn tròn và không có tham vọng giảm thêm, chỉ ăn uống chừng mực để giữ cân thôi.

Một số kinh nghiệm mình rút ra:

  • Tham khảo nhiều món ăn để giảm cân và tìm ra món mình thích nhất rồi cứ thế 1 món mà ăn thôi, chọn món nào đơn giản để dễ duy trì, bánh mì sanwich thì rất dễ, món ăn kèm có thể thay đổi là chà bông, hoặc phô mai cũng ok luôn.
  • Uống thật nhiều nước, không hẳn là nước lọc nhưng tất nhiên không phải nước ngọt. Mình uống sữa đậu nành ít đường, nước cam vắt, nước dừa tươi. Rảnh thì ngâm 5-6 hạt đười ươi cho nở ra xong bóc vỏ lọc hạt cũng cho tí đường vô rồi ăn rất mát, món này nhuận trường cực kì, đi đều đặn nên người nhẹ hẳn, còn giúp mình không bị hành đau bụng mỗi tháng luôn đó.
  • Đi ngủ sớm sẽ chống đói và chống ăn linh tinh. Không ăn gì sau 8h tối
  • Tuyệt đối tuân thủ thực đơn giảm cân, từ sáng đến trưa không ăn bất cứ cái gì khác ngoài 2 lát sanwich (1 lát cho mỗi bữa), nếu đói chỉ có thể uống nước. Kỉ luật trong 5 ngày, 2 ngày cuối tuần thì được ăn thả lỏng 1 chút, ăn đủ 3 bữa bình thường nhưng lượng ít lại, hạn chế tinh bột, dầu mỡ, tránh ăn lặt vặt thêm quá nhiều.
  • Ai bị cuồng mì gói như mình có thể xé rào, mỗi tuần được 1 bữa duy nhất ăn mì gói.
  • Trà khổ qua giảm cân rất khó uống lâu dài, đắng uống không nổi, mình đã mua uống thử nhưng chỉ cố được 1 tuần trong khi con bé bán hàng bảo là phải hết 3 hộp mới mong giảm được 2kg, thôi chia tay.

Đây là kinh nghiệm giảm cân thực tế của mình, không hề có tí khoa học nào liên quan trong này, nhưng là cách giảm cân bản thân dễ chịu dễ duy trì, trong khoảng thời gian dài cho phép (vì phải giữ sức khỏe để làm việc với chăm con) và đã thực hiện thành công. Mình không khuyến khích ai làm theo y chang, cũng đừng nghĩ đến chuyện “giảm cân cấp tốc” nguy hiểm lắm. Mình ghi chép lại để các bạn tham khảo và tự lên chương trình ăn kiêng cho riêng cá nhân phù hợp mỗi người thôi, vì từng cá thể chúng ta là đặc biệt và duy nhất, không ai giống ai cả, phải không nào 😘

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s