CHỌN MÁY XÔNG KHÍ DUNG CẦM TAY CHO BÉ

Dạo này mình có cảm tình và tí duyên nợ với Đài Loan mặc dù dự định chuyến đi Đài Loan ngắm hoa anh đào vừa manh nha, tình yêu mới chớm nở đã phải hủy nhưng mình tin là còn yêu nhau thì cánh cửa số phận sẽ lại mở ra thôi, chỉ cần mình mở lòng đón nhận cơ hội. Mình bắt đầu để ý thích Đài Loan hơn từ tháng 9 năm ngoái dẫn Chum đi Crescent Mall chơi thì trong đó đang có triển lãm các sản phẩm công nghệ đáng tự hào nhất của Đài Loan được trưng bày nhộn nhịp giữa sảnh tầng trệt. Mình rất ấn tượng với các sản phẩm này từ robot hút bụi tự di chuyển cho đến đèn cảm ứng màu sắc trên bất cứ bề mặt nào cứ như con tắc kè. Chính vì vậy mà khi được bác sĩ xác nhận con mình đã bị suyễn khởi phát do siêu vi (chứ không phải do di truyền) thì mình đã an phận chấp nhận đối mặt với sự thật và đi tuyển cho con cái máy xông khí dung để xài lâu dài, chiến đấu với cái bệnh mệt mỏi này, và cái máy mình chọn mua về cuối cùng là của hiệu Health Assure do Đài Loan sản xuất.

6560a83c-9e59-49d1-9abc-7ddca08f9376

Chum nhà mình nhập viện 3 lần, cộng với 2 lần lên cơn suyễn trước đó ( hồi còn trong diện tình nghi chưa có kết luận chính xác) nên có kinh nghiệm tiếp xúc đa chủng loại máy xông khí dung, vừa của bệnh viện và vừa của đi mượn. Cả 2 máy mình mượn đều là của Omron, đời khá cũ, máy to nặng, rung và kêu è è, xông ban đêm khi con ngủ rất ư là hồi hộp keng thẻng. Tìm hiểu trên mạng thì biết có loại máy xông khí dung cầm tay rất gọn nhẹ và giờ thì họ đã phát triển công nghệ sóng siêu âm nên máy hoạt động rất êm. Search trên mạng thì giá những loại này dao động từ 1tr3-2tr nhưng quan trọng không phải là giá mà mình muốn chắc chắn là nó hoạt động êm không tiếng ồn vì vậy dù rất thường xuyên mua hàng online nhưng riêng máy xông khí dung mình muốn ra tận nơi test máy cẩn thận trước khi mua để chắc chắn là mua đúng loại mình cần. Mình muốn 1 cái máy gọn nhẹ để gửi vô nhà trẻ nhờ cô y tá xông cho con khi đi học và dễ dàng mang theo trong các chuyến du lịch cho yên tâm. Con mình (như mọi đứa trẻ khác) không hề thích xông khí dung chút nào nên mình toàn canh xông em vào lúc ngủ là chủ yếu để con hợp tác đỡ mệt, mà khổ nữa là bé thính ngủ quá nên mình muốn 1 cái máy chạy êm ru và cũng là để các bé trong lớp Chum được ngủ ngon không bị vì con mình bệnh mà phiền giấc ngủ của các bé khác.

Ban đầu theo kết quả trao đổi họp hành cùng đại ka Google thì mình phi ra khu chợ thuốc sỉ trên đường Tô Hiến Thành để xem máy Polygreen vì máy này thấy ghi xuất xứ thương hiệu của Đức, một số máy khác tham khảo được có Microlife, Rossmax và Omron . Nhưng lúc ra xem cửa hàng họ chỉ có sẵn 1 loại là Polygreen và đem ra cho coi 1 cái máy thực tế to đùng, mang tiếng cầm tay nhưng mà nó bự hơn hình dung của mình qua các hình ảnh trên mạng. Nguyên nhân là cái phần xông thì khá gọn, còn phần cục acquy kèm theo thì rất to. Lúc cửa hàng đưa máy cho mình xem thì 2 cái này đang lắp vào nhau thành 1 khối bự chảng nặng ì và xấu quắc, đã vậy còn là máy cũ bụi bẩn dơ hầy trầy trụa mắc ói tự hỏi cửa hàng gì kì ghê đưa máy gớm vậy người ta coi ai thèm mua, ơ kìa? Thế là nản quá không buồn test máy hoạt động ra sao, bỏ chạy khỏi khu chợ y tế nổi tiếng này luôn vì thấy sao xô bồ mà mới chọn cái cửa hàng đầu tiên có vẻ sáng sủa hứa hẹn nhất đâm đầu vô đã thấy bán buôn bất cần đời vậy rồi. Sau đó nhà mình thử chạy ra chỗ quen thuộc vẫn thường mua chai nước sát khuẩn chuyên dụng cho Chum hồi sơ sinh là cửa hàng dụng cụ y khoa Hoàng Tiên trên đường Phạm Viết Chánh thì mới tìm ra chân lý. Chị bán hàng nói chị không có sẵn máy các hiệu như mình nêu tên để cho test nhưng xin giới thiệu mình loại chị đang có sẵn ở đây là hàng của Đài Loan thôi mà xài rất được. Vừa nghe tới Đài loan là đã thấy có cảm tình rồi xong thấy cái máy chị mang ra được sờ tận tay xem tận mắt nữa là cảm nhận ngay sẽ mua cái máy này luôn.

ne-105-271189f18698
Đây là cái máy xông

Máy thật sự gọn và bình dị, màu trắng phối với xanh lơ dễ chịu và nhất là không có cục acquy của nợ đi kèm. Máy có thể cắm dây điện vào xài hoặc khi cúp điện thì dùng 2 cục pin AA Alkaline, dĩ nhiên cắm điện thì lượng khí dung phun ra mạnh hơn hẳn khi xài pin, đó là lí do sau khi test và biết được điều này mình thấy cái máy Polygreen nếu cầm không thôi hông có cục acquy thì chắc phun yếu xìu mà lắp thêm cho mạnh thì chắc nặng lắm (ai mua xài rồi xin ý kiến phản biện nếu có nha) Máy Health Assure này cũng có đầy đủ mặt nạ xông lớn nhỏ và cả vòi để xông như các loại máy khác, đựng gọn gàng trong 1 cái túi đen nhỏ xinh. Giá bán là 1tr5, chị bán hàng tuy nhất định không giảm giá nhưng tặng thêm cho mình 1 cặp pin xịn của Panasonic để sơ cua thôi cũng vui. Chị nhiệt tình cho nước suối vào và cắm điện cho mình test thử máy để kết luận đúng là máy hoạt động không ồn 1 chút nào luôn, khí dung phà ra êm ru, nói chung là máy chạy rất ngon, bị ưng rồi đó.

Kì đó mua máy được rồi mình có đem vô gửi lại trường nhờ cô giáo xông vào giờ ngủ trưa cho Chum và cô y tá ở trường cứ hỏi mẹ hoài về giá cả cộng với chỗ mua máy của Chum những 2 lần luôn vì dùng cô thấy êm và tốt quá, Chum xông ngủ ngon và các bạn nhỏ ngủ xung quanh không bị ảnh hưởng tí nào. Đến hồi đi du lịch Malay với Đà Lạt mình cứ thế mang theo cái máy xông gọn bưng không hề tốn chỗ hay tốn cân nặng của hành lý gì cả vì nguyên bộ đồ nghề chỉ khoảng 200gr, yên tâm hơn hẳn, hễ con mà có dấu hiệu khò khè nhắm không xong là kê vào xông luôn. Bình thường 1 lần xông của Chum liều lượng từ 4-6ml tốn khoảng 12-18′ thì máy này nếu cắm điện thì cũng  bằng tương đương với công suất các máy trong bệnh viện đó nha. Phần dây điện của máy khá dài nên cũng tiện xoay trở trong mọi địa hình và độ cao ổ cắm.

Thông thường bác sĩ hay kê cho Chum xông ngày 4 lần nghĩa là cách đều nhau 6 tiếng xông 1 lần, mình chọn giấc 6h sáng (con còn ngủ chưa dậy), 12h trưa (đang ở trường ngủ trưa), 6h chiều (lúc này dụ dỗ cho coi clip trong điện thoại để chịu ngồi im ôm máy xông), 12h đêm (con đang ngủ). Cách phân bố thời gian xông này thì hết 3 lần là bé ngủ rồi, chỉ có 1 lần buổi chiều đi học về đè ra xông thì chấp nhận thỏa hiệp cho con coi clip trên điện thoại thôi. Bình thường Chum không bao giờ được phép rớ vô điện thoại hay Ipad cả, trừ khi con lên cơn suyễn và mình không muốn bé bị cưỡng ép xông trong tiếng thét gào thì xé rào cho coi chút, hết xông thì tắt máy tịch thu, con mình nó cũng không ghiền thiết bị công nghệ từ nào giờ nên cũng không đòi gì lắm.


Việt nam giờ ô nhiễm quá rồi nên số lượng các bé có vấn đề về hô hấp rất nhiều, đến cái đứa không có di truyền nội ngoại chẳng ai bị hen như Chum mà cuối cùng cũng dính chấu cái gọi là suyễn khởi phát do siêu vi thật hãm chứ. Chính vì vậy mà máy xông khí dung thời buổi bây giờ trở nên khá phổ biến với các gia đình có con nhỏ, nếu có để sẵn ở nhà dùng luôn tiện hơn rất nhiều nếu cứ phải vào viện xông mỗi khi có biến. Mình may mắn tìm được cái máy quá hài lòng nên muốn chia sẻ giới thiệu rộng rãi cho nhiều bạn phòng khi có nhu cầu thì hãy chọn loại này nhé, giá vừa phải, máy gọn nhẹ, khí dung xông êm hoàn toàn không có tiếng ồn, thích hợp dùng cho em bé xông lúc ngủ và dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.

Tái bút: Chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn mua ở cửa hàng Hoàng Tiên mà có nhắc đến ở trên mình dùng cho Chum hồi sơ sinh là hiệu AniosGel, loại này được xài trong bệnh viện Mekong, vì mình sinh ở đó nên thấy họ dùng hiệu này cố gắng tìm mua cho được để dùng ở nhà cho con. Loại này dạng gel nên xài dễ chịu hơn các loại khác thường là dung dịch lỏng dễ bị chảy tràn, loại này còn không mùi nữa, dùng thấy rất an tâm tin tưởng. Nhà mình mua cái chai khá lớn xong chiết ra 1 chai rỗng nhỏ để bỏ balo chiến lược đem theo dùng cho bé mỗi khi ra ngoài.

Anios Gel 500-309996f18698.jpg

6 thoughts on “CHỌN MÁY XÔNG KHÍ DUNG CẦM TAY CHO BÉ

  1. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

  2. Pingback: Trải nghiệm Sekeping Serendah Retreat – We're all MAD here

  3. Pingback: Bé bị suyễn nhi – Thông tin cần biết – We're all MAD here

  4. Pingback: Lột da chết cho chân chai sần nứt nẻ – We're all MAD here

  5. Pingback: [BNH Hospital ở Bangkok] Tháng 6 – Chuyện chưa kể – We're all MAD here

  6. Pingback: Tập cho bé đi Toilet – We're all MAD here

Leave a Reply

