CHỌN XE CÂN BẰNG PHÙ HỢP CHO BÉ [INFOGRAPHIC]

Cuối cùng thì Chum cũng đến tuổi thích leo lên cái gì đó và tự đẩy cho nó di chuyển đi tới chứ không còn thích chỉ đơn thuần cưỡi ngựa bập bênh tại chỗ nữa. Mỗi chiều cho con ra chơi với đám nhóc hàng xóm mình rất muối mặt vì con toàn giành xe đồ chơi của mấy anh chị để chơi. Mà con cái người ta thì hiền lành biết bao, toàn buông xuôi để cô nhỏ này muốn giật gì thì giật, thậm chí thằng nhỏ bị lấy mất xe buồn quá vô nhà lấy bịch snack ra cầm ăn cũng bị bà Chum giật nốt, mất cả xe lẫn bánh. Mình là người cương trực không thể khoanh tay để yên cho những bất công xã hội kiểu ấy tái diễn trước mắt được, thế là đành tìm cái xe để mua cho con, lí do đầu tiên là để giải cứu con người ta khỏi áp bức của phường lưu manh nhà mình, haizzz. Có nhiều lựa chọn về xe cho bé chơi, xe chạy bình acquy, xe lắc tay và vô số chiếc xe đẹp xinh trên thị trường nhưng mình quyết định chọn mua cho con xe cân bằng, tại mình thấy Chum nó thích chòi chân và tuổi thơ mình chạy xe đạp với 4 bánh rồi nên mình biết, mình đã bị lệ thuộc vào 2 bánh phụ đến năm 9 tuổi luôn. Mình quyết định chọn xe cân bằng để coi tuổi thơ của Chum có khá khẩm hơn của mẹ ẻm không. Trong quá trình tìm hiểu thì mình tìm được trên mạng 1 cái hình Infographic rất sinh động và súc tích, giúp cho việc các phụ huynh lựa chọn xe cân bằng cho bé mình thấy khá bổ ích nên ngồi Việt hóa nó ở đây để các bạn tiện tham khảo và có quyết định phù hợp nhé.

BALANCE BIKE-Recovered

Mình cũng có đi dạo 1 vòng xem các xe cân bằng và có cho Chum đi chơi ở Konnit Fast ‘N Fun Tournament, sau khi xem xét các loại xe thì ý kiến chủ quan của mình như sau:

  • Loại xe rẻ mà có vẻ ổn nhất: Ander (xe yên xuống được thấp nhất, thấp hơn cả Cruzee, dành cho các bé nhỏ xíu và rất là nhẹ, nhẹ hơn mình tưởng đối với dòng xe giá thấp, tuy nhiên mình không biết chất lượng thật sự về lâu dài)
  • Loại xe có nước sơn hoàn thiện đẹp nhất: Cruzee
  • Loại xe nhẹ nhất: Cruzee
  • Loại xe phổ biến (được nhiều phụ huynh chọn cho bé) nhất: Strider, Tacke, Nimbus 3

Mình đọc có 1 chị mua xe đạp cân bằng cho con đã chọn 1 chiếc không phải là hàng có thương hiệu uy tín thì bảo là xe bị hư (không biết hiệu gì mà hư là hư làm sao), thành ra phải tìm mua lại cái xe xịn cho con nghĩa là bị tốn tiền 2 lần nên mình rất sợ phải chọn lầm rồi lại bực mình như vậy. Thêm vào đó hoàn cảnh gia đình có em bé Chum còi nhất hệ mặt trời nên mình chọn xe nhẹ nhất và lùn nhất cho ẻm. Em bé Chum lại có người mẹ dễ gục ngã trước ba cái đồ đẹp mã, háo sắc nhất hệ mặt trời nên túm lại có lẽ là mình sẽ chọn Cruzee cho Chum. Yếu tố xe nhẹ thật ra rất quan trọng với nhà mình, vì mỗi khi đem xe ra ngoài công viên hay đi đâu đó cho con chơi thì lắm khi cũng có lúc mẹ phải mang vác cái xe phụ chị còi vài đoạn, cái xe mà nặng chắc mình quăng luôn, vì xe nhỏ và thấp không thể nào khom người còng lưng để dẫn đi như các bé được. Mình bỏ tiền ra, xài tốt cho con và phải tốt cho mình nữa, mẹ Chum được cái mặt đã không đẹp rồi mà dáng còn bị cụp lưng nữa thì thôi chứ, tiền em đây các anh chị bán xe cứ lấy nhiều nhiều cho em một chiếc xe vừa nhẹ vừa đẹp. Xe có mác ngoại và thương hiệu nổi tiếng như Strider hoặc Cruzee thì mình xem xét tình hình thanh lý của các mẹ khác ở trên mạng cũng rất nhanh chóng mà đỡ lỗ. Yên xe Cruzee thấp hơn chuẩn 28cm ở trên, chỉ có 25.5cm thôi, vậy mà chiều cao từ mặt đất đến đáy quần Chum chưa được (25.5 + 5) 30.5cm nữa các mẹ, 21 tháng tuổi rồi mà lùn và ròm quá, leo lên cái xe Cruzee test thử mà còn nhón nhón chới với, mẹ em nhức đầu mãi với chiều cao cân nặng của bả thành ra chai sạn luôn, không còn rảnh để khóc nữa.


Thôi hi vọng các ba mẹ có quyết định sáng suốt và phù hợp với con em mình nha, đồng tiền chi ra mà thông minh thì nó sẽ phục vụ mình và ít nhiều cũng trở về với mình (khi đem thanh lý^^). Nói chung con cái người ta phát triển bình thường thấy ai lựa chọn cái gì cũng dễ dàng, chỉ có con mình vừa còi vừa yếu mua cái gì cũng phải tìm hiểu cân nhắc đắn đo thật mệt muốn bại não mà thôi ráng, đời này mẹ sẽ không bỏ cuộc, nhất định thế Chum ơi hãy yên tâm!

2 thoughts on “CHỌN XE CÂN BẰNG PHÙ HỢP CHO BÉ [INFOGRAPHIC]

  1. Pingback: Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm đồ cho bé và mẹo vặt linh tinh (đang cập nhật…) – We're all MAD here

  2. Pingback: 8 quán Cafe có khu vui chơi trẻ em ở Sài Gòn – We're all MAD here

Leave a Reply

