BẾN DU THUYỀN MARINA [Sống ảo ở VŨNG TÀU]

Mình đang rất là hưng phấn sau chuyến đi Vũng Tàu 1 đêm chớp nhoáng nhân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi. Đúng là về với biển là liệu pháp tuyệt vời nhất để chữa lành con người. Chắc phải cho Chum còi ưa bệnh ra biển thường xuyên hơn. Đã rất lâu rồi mình không đi Vũng Tàu, chắc hơn 20 năm luôn, nói chung kí ức về Vũng Tàu của mình không mấy xinh đẹp. Xong vài năm trở lại đây bạn bè người quen đi Vũng Tàu về xem hình đã thấy đẹp hơn xưa rất nhiều, mình bắt đầu muốn đi lại thử xem sao mà mãi chưa có dịp. Thế rồi duyên lành cũng đến, Traveloka có đợt khuyến mãi khủng giảm 45% đến 500k cho mọi đặt phòng khách sạn trong nước, ngay thềm trước mùa nghỉ lễ của tháng 4 mình search được resort Lan Rừng giá rất tốt vào ngày nghỉ giỗ Tổ, chưa khuyến mãi mà chỉ có 1tr5/đêm (hãy nhớ dịp lễ, giá này là nhân đạo lắm rồi) xong nhập mã coupon của Traveloka vô nữa giảm luôn 500k chỉ còn 1tr, giờ mà không book để gặp lại Vũng Tàu nữa thì khi nào, thế là ô kê chơi! Chuyến đi này tuyệt vời ngoài mong đợi của mình nên mình phấn khích lắm, giờ review nhẹ nhàng nha

DI CHUYỂN

Nhà mình được thổ địa Vũng Tàu mách nước đi với nhà xe Limousine Toàn Thắng, nghe nói rẻ hơn Hoa Mai, gọi đặt chuyến khởi hành từ SG đi Vũng Tàu thì bấm số điện thoại 0994 700700, khởi hành ngược lại từ Vũng Tàu về thì 0993 700700, dễ nhớ ha, không gọi 1 số book 2 chiều được đâu, phải tách ra. Chặng đi mình chọn chuyến 9h30, ghế số 3-4 hay 5-6 là đẹp nhất (xe có 9 ghế thôi), chặng về chuyến 13h, họ đến tận resort đón luôn, vé mỗi lượt là 140k/người, so với chất lượng xe thì là quá rẻ luôn. Mình cũng không cần trả tiền trước gì cả, chỉ gọi đặt giờ và số ghế rồi để lại số điện thoại thôi, đến ngày đi có mặt trước 15′, đúng giờ leo lên xe chạy cái èo được nửa đường đến trạm dừng chân họ mới thu tiền. Xe có phục vụ nước suối khăn lạnh miễn phí, ghế to êm ái, mọi thứ sạch sẽ và không có mùi gì cả, chạy chưa đến 2 tiếng đã đến nơi, tài xế cư xử chuyên nghiệp, lịch sự.

Thuê xe máy để dạo phố biển mình gọi số 0939 565492, tùy xe dao động khoảng 80-120k mà lúc mình gọi hết xe số rồi chỉ còn 1 chiếc Nouvo thuê 120k/24 giờ, trưa hôm nay nhận xe thì trưa mai trả, gọi thương lượng xong họ mang xe đến tận resort.

NƠI Ở

Lan Rừng resort thì mình coi thấy style cổ điển quằn quại, nhìn hình nghĩ là cũng khá xưa cũ nên mình không quá trông đợi nhưng thực tế thì mọi thứ được bảo dưỡng rất tốt, phòng ốc sạch sẽ mới toanh. Dạo này mình hên hay sao ấy, chọn ba cái chỗ ở khi du lịch chỗ nào nhìn cũng có vẻ cổ và cũ, luôn chuẩn bị tinh thần là mọi hình ảnh chỉ có tính chất minh họa nhưng thực tế thì luôn may mắn gặp chỗ họ bảo trì tốt nên không có mùi cũ ẩm mốc tí nào: từ Berjaya Times square bên Malay đến cái TTC Hotel Premium Dalat, giờ đến Lan Rừng Resort này. Hồ bơi cảnh quan cũng rất đẹp, cho mượn free áo phao và phao tay cho bé, bọn trẻ con như Chum thì chơi miệt mài bất khả vớt lên, bọn mình đã phải cưỡng chế áp giải con bé lên bờ theo phong cách giang hồ bắt cóc con nít, thật khổ.

Thêm vào đó nhân viên được huấn luyện bài bản nên cũng thân thiện chuyên nghiệp. Và điểm cộng to bự khác là buffet sáng (đã bao gồm trong tiền phòng) thì cực kì ngon, phải nói là ngon nhất so với mọi chỗ khác mình từng đi, có luôn bánh khọt và pizza nhé, mì gà quay thì tuyệt vời, nhiều món tráng miệng ngon mà không còn bụng để chứa nữa. Buffet phục vụ từ 6h30-9h30 sáng, nói chung vợ chồng mình thống nhất lần sau quay lại đã có kinh nghiệm rồi nên đúng 6h30 xuống ăn 1 chặp, rồi ra biển chơi đến 7h30 về ăn tiếp, 8h30 lại ăn xong 9h30 trước khi họ dọn mình lại quất cú chót haha. Về bãi biển riêng của Lan Rừng thì nếu sáng sớm nước chưa dâng lên ra chơi rất tuyệt, sóng vỗ nhẹ và bờ cát thì sạch do có khá nhiều nhân viên đi dọn dẹp, trên cát có quá chừng vỏ sò nhỏ xíu làm bé Chum mê tít.

17663362_502812790109523_2458391790777008128_n
Biển lúc 8h sáng
17663727_284792785275005_5964036744511750144_n
Chum nhảy sóng và nhặt vỏ sò rất hứng thú

Nói thêm 1 chút là mình ở bên phía Hillside, là ở bên kia đường, phải băng qua mới đến được bên Seaview để ăn buffet sáng, sử dụng hồ bơi với tắm biển, hơi bất tiện 1 chút nhưng giá bên phía đó mới khuyến mãi được rẻ vậy, mình nghĩ việc này không quá cản trở việc tận hưởng tiện nghi của resort đối với gia đình có con nhỏ như mình. Ban đêm khu vực Hillside mình thấy sáng sủa vì bố trí nhiều đèn ngoài trời hơn bên Seaview nhé. Mình check in thì được tặng voucher miễn phí 1 món khai vị cho bữa ăn trên 300k ở nhà hàng Lan Rừng. Trong phòng có tặng 2 chai nước suối nhỏ, trà và cafe với 2 lon bia mà 2 đứa mình nhà quê không biết, lúc trả phòng em tiếp tân đưa 2 lon bia nói bên em tặng anh chị đem về đi mà mình không lấy hihi thôi để lần sau quay lại chị uống cảm ơn em.

Lan Rừng cũng rất gần mũi Nghinh Phong và chỉ cách 5′ đi bộ ra Hòn Bà – chỗ mà có con đường dưới biển giống đảo Điệp Sơn thần thánh, cũng rất gần tượng Chúa Kito giang tay trên đỉnh núi nên nói chung vị trí mình thấy rất tốt

ĂN UỐNG

Như đã nói ở trên Buffet sáng ở Lan Rừng mình thấy rất ngon nên đánh giá cao bếp ở đây, các bạn nếu rủng rỉnh chút ghé vô Lan Rừng ăn uống ngắm cảnh biển cũng vui.

Vũng Tàu có khu ăn đêm trên đường Đồ Chiểu khá nhộn nhịp trẻ trung, thấy quán nào đông đúc thì nhào vô thôi, để ý các bàn bên cạnh gọi món nào nhiều thì mình cứ a dua.

Bánh khọt gốc vú sữa gì đó đông quá thì ta còn sự lựa chọn ngon không thua tí nào là Bánh khọt bà Hai 42 Trần Đồng nha. Lần sau trở lại mình ăn hẳn 1 lần 2 dĩa cho bõ thèm.

Mình search trên mạng đối diện Lan Rừng có chỗ bán bún riêu sườn ngon nổi tiếng nên buổi trưa khi vừa đến nơi nhà mình liền đi tìm chỗ đó để ăn, vì 2 bên đường đều là Lan Rừng, quán lề đường không có địa chỉ mà nói đối diện là đối diện sao hả trời. Thôi ăn qua rồi, mình nói luôn kĩ hơn là đối diện bên phía biển, và cùng bên với Hillside nhé. Bún riêu không quá ngon, nhưng nhiều chả, chả cắt dày, có giò, có sườn nhưng không có riêu, mình không hiểu lắm sao bún riêu mà không có riêu (họ bán từ sáng nên chắc đi giờ trưa đã trễ rồi hết riêu hết tàu hủ?) tuy nhiên 2 cô chú bán thì siêu dễ thương. Mình chỉ xin cái chén nhỏ để sớt ra cho Chum cùng ăn nhưng cô chú làm luôn 1 cái tô có ít bún và nước lèo không, đúng bằng khẩu phần Chum thường ăn. Mình đút Chum ăn xong rồi mới ăn tô của mình nên nó hơi nguội, tự nhiên ăn được vài đũa thấy chú ở đâu bưng tới tô nước lèo nóng hổi châm vô tô mình nói con ăn sau nó nguội rồi sao mà ngon, xong mình nói dạ con cảm ơn tại con lo cho bé ăn, cái chú ngắt lời chú bảo chú biết mà, xong vui quá hê hê, người Vũng Tàu dễ thương quá trời quá đất ha.

CHỖ SỐNG ẢO

Mình search về du lịch Vũng Tàu thì có mấy chỗ để chơi như mũi Nghinh Phong, Hòn Bà, cáp treo, Hồ Mây, ngọn Hải đăng trắng nhưng cuối cùng lựa chọn duy nhất bến du thuyền Marina để đi vì thời gian có hạn mà mình thì tò mò về chỗ này quá. Mở ngoặc, mấy chỗ kia để đi sau cũng được nhưng mình sẽ chừa cái cáp treo và khu Hồ Mây ra vì mình đã đi cáp treo Nha Trang với Bà Nà rồi cái cáp treo này thấy chán lắm, còn Hồ Mây bạn mình đi rồi đã chê mà mình coi thông tin thấy cũng không có tí ham muốn nào nổi lên nên thôi, đóng ngoặc. Chỗ bến du thuyền này cách resort Lan Rừng chừng 13 cây số, đi khoảng 30′ là tới và đúng là chỗ sống ảo cực kì tốt luôn.

Bến này neo đậu kha khá cano, thuyền buồm, thuyền phao, thuyền kayak cũng có luôn, tuy không to bự hoành tráng như mình nghĩ nhưng thật ra cũng vừa đủ, nghe đồn có nhiều du thuyền đẹp lắm mà lúc mình đến không thấy, chắc hên xui. Mình chỉ tốn 20k/người để mua vé ra bến tàu chụp hình ảo diệu bằng điện thoại, nhưng nếu chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp kiểu chụp ảnh cưới (lúc mình đi là có 2 cặp) thì phí là 500k/h, mình thấy họ được lên cano chạy vòng vòng để chụp luôn. Còn gia đình nhóm bạn nào đi đông thì mua tour cano đi thăm mấy cái Cảng biển, đảo Gò Găng, đảo Long Sơn, cầu Trà Và chi đó mình lèo tèo 2 mống không ghép tour được với ai nên chỉ cho Chum xuống tàu thuyền vui chơi chụp hình là vui lắm rồi. Hình trên mạng nhiều người chụp đẹp dữ lắm, nhà mình chỉ cố gắng được thế này thôi:

17663195_151134235414494_2069298342516490240_n
Nhờ chú photographer đang chụp cưới gần đó cầm điện thoại bấm dùm cho 3 đứa
17495137_1487915224574098_8888542292038647808_n
Vì wefie có đứa lớn nên biết quá nhiều rồi hông hợp tác mắc mệt
17818471_437511829922712_4950312179325730816_n
Tự tưởng tượng là Victoria Beckham bế Harper, haha, có điều bà Vic gầy ôm em Harper béo, còn đây bà Pư béo ẵm bà Chum gầy, ôi chết mất

17437590_274651292977326_8242486039994695680_n

17663459_798760163615445_4569343761217224704_n

17818928_155688544956171_6368688054672031744_n17662259_1874906459414864_5849620731301724160_n17818054_1161368847323835_8441426318100267008_n17437707_513534852369613_1224439135356321792_n

Thuyền buồm ở đây coi hình trên mạng đẹp dữ lắm mà sao ở ngoài mấy chiếc đẹp đâu mất tiêu chỉ còn lèo tèo mấy chiếc nhìn hơi bèo, giá thuê khoảng 300k/h mà phải thuê tối thiểu 2h, mình chả biết làm gì tới những 2h trên thuyền buồm, chứ như bên đảo Boracay (Philippines) là 250k/người tour 30′ ngắm hoàng hôn mà cái thuyền buồm đẹp dã man. Nhưng bỏ qua vụ thuyền buồm, trở lại tình hình chụp ảnh ở đây nhà mình với 20k/đứa mà chụp được 1 nùi hình sống ảo, thêm vào đó còn được cho Chum xuống mấy cái cano cầm bánh lái chơi chơi cho biết thì quá rẻ, ai có nhu cầu đơn giản như nhà mình thì đi chơi chỗ này cũng thú vị lắm. Ngay trên bến còn có cafe-nhà hàng ra ngồi uống nước ngắm thuyền view hơi bị mượt luôn. Mình nghĩ nếu đi để chụp hình thì đi sớm đến đó tầm 9h sáng như nhà Chum thì vắng vẻ, nắng đẹp, còn nếu muốn chơi thuyền buồm, chèo kayak hay tour cano gì thì đi tầm chiều hoàng hôn mát mẻ đẹp đẽ nắng dịu hơn, mình hỏi tour cano trễ nhất là đến 6h chiều á.

LỊCH TRÌNH

Sáng 9h30 xuất phát, thì 11h30 đến nơi, check in nhưng chưa có phòng nên để lại số điện thoại dặn cô tiếp tân nhà có bé nhỏ, khi nào phòng sẵn sàng gọi liền cho mẹ nha. Xong cả nhà gửi lại hành lý rồi dắt nhau đi ăn bún riêu. Ăn gần xong thì có điện thoại của resort nhắn về nhận phòng sớm. Ngủ nghỉ khoảng 3h chiều cho Chum đi bơi, xong tối định đi ăn hải sản ở 131 Xô Viết Nghệ Tĩnh mà tự nhiên vô tình biết đám bạn chí cốt của mình Việt kiều vừa về thăm quê hương cũng ra đây nghỉ dưỡng dịp này cái tự nhiên được rủ về biệt thự bọn nó thuê đã có mực cua ê hề, thôi định mệnh số hưởng em cảm ơn cuộc đời, hihi. Ăn nhậu xong nhà mình đi về cho Chum ngủ mà mới được 1 đoạn gió biển thổi mát em Chum đã ngủ gục luôn trên xe thành ra 2 đứa nhẹ nhõm (đỡ mất công dỗ ngủ) mừng quá dong xe đi dạo thử phố ăn uống trên đường Đồ Chiểu (khu chợ cũ gì đó), chọn tấp vô 1 cái quán sinh tố nhỏ mà đông đúc mua 1 ly dừa xay và 1 ly rau má đậu xanh có vẻ là đặc sản của chỗ này vì thấy bà con xếp hàng toàn mua rau má. Đêm đó ngủ ngon quá luôn.

Sáng hôm sau dậy chuẩn bị xong xuôi là 7h ra ăn sáng buffet tới 8h cho Chum ra biển nhảy sóng với nhặt vỏ sò. Sau đó 8h30 là khởi hành đi ra bến du thuyền Marina Vũng Tàu chơi. Đến 10h30 nhà mình chơi đã rồi quyết định đi về thì em Chum lại ngủ gục giữa đường lần thứ 2 nên ba mẹ bèn chuyển hướng đi dạo biển đường Trần Phú tí rồi ra 42 Trần Đồng, bánh khọt bà Hai để mua 2 phần về, 90k tất cả. Bánh khọt gốc vú sữa đông quá nên người ta dãn bớt không thèm chen nữa các bạn mình giờ toàn chỉ qua đây ăn đúng thật là cũng ngon quên sầu, mình ăn thấy tôm to và tươi, ăn lấy ăn để không thèm ăn rau nên hết hộp mà thấy chưa no, biết vậy mua mỗi đứa 2 hộp ăn cho sướng, haha. Mà thôi sắp đi xe về không nên ăn căng quá lại nguy. 12h30 check out khỏi resort đợi xíu là 12h45 xe Toàn Thắng đến đón, chạy bon bon tiến về SG, kết thúc kì nghỉ vui vẻ.

Nói chung giờ Vũng Tàu gần đi lại dễ dàng nên nhà mình hơi yêu rồi đó. Chum đi xe khỏe re, ra biển hít vài hơi gió đượm vị muối cảm giác thông mũi thoáng phổi hay sao mà thấy mọi cơn ho đều chấm dứt ngay khi ra tới biển nên là mẹ em đang lên lịch làm cái lộ trình 2 tháng ra biển 1 lần coi phổi em có khỏe hơn không bớt suyễn cho mẹ nhờ con ơi, bao nhiêu vùng đất xinh đẹp mà mùa vào lạnh mới có lá rụng có hoa nở phải đi phải ngắm với mẹ đó Chum nha. Không biết có mấy nhà ra Vũng tàu cũng đi bến du thuyền Marina như nhà Chum chưa chứ em chân phèn 20  năm mới đi lại nên choáng ngợp và phê lắm đang đê mê chưa tỉnh, hihi. Sắp tới cứ canh khuyến mãi thử đi rửa phèn tại mấy khu Hồ Tràm Hồ Cóc cho bớt lạc hậu đi chứ riết để bạn bè nhìn mình tội nghiệp mãi cũng ngại quá, Chum coi bộ hợp với #vitaminSea nên trước mắt quần thảo hết vùng biển lân cận dần dần khi có dịp. Chúc cả nhà tháng 4 nghỉ lễ với nhiều kế hoạch hoành tráng và những chuyến đi tuyệt vời nhé.