[Làm đẹp] ĐẮP BỘT MÓNG TAY

Lâu nay mình vẫn rất thích làm móng, đó là 1 cách thư giãn tinh thần vô cùng hiệu quả với mình và nó cũng giúp mình tự tin nhiều hơn nữa. Chẳng hiểu tại sao nhưng cứ mỗi lần đưa tay lên ngắm bộ móng đẹp là tinh thần mình lại phấn chấn lên hẳn. Một phần chắc tại mình thừa hưởng gen di truyền từ mẹ, lông mi xụi lơ còn bàn tay thì xấu quắc, hị hị …ngón thì ngắn, móng nhỏ xíu như trẻ con, lớp sừng yếu nên dễ gãy thành ra có hơi mặc cảm đôi bàn tay một chút. Có lẽ vì vậy mà làm móng xong thấy tay xinh tay yêu là trong lòng vui tung tăng hớn hở liền. Từ hồi bầu Chum là mình không dám làm đẹp gì nữa, nhuộm tóc hay sơn móng tay là đoạn tuyệt luôn cho đến một hôm đi chọn nhẫn cưới cho cô bạn thân, hai đứa thấy em nhân viên bán kim cương quất nguyên bộ móng đắp bột màu nude đính hạt long lanh đẹp dã man nên sinh lòng thèm muốn, phải làm ngay làm ngay trời ơi.

Bạn mình tìm được tiệm nail La Diva trên đường Lý Tự Trọng nghe nói làm rất đẹp nên bọn mình ra đó làm, đắp móng bột và sơn gel luôn là khoảng 600k. Chỗ này mình thấy ưng ý, móng đắp xong không dày quá, rất cứng và bền, rửa chén cũng như các sinh hoạt khác bình thường không có vấn đề gì, sơn gel cũng vậy, bóng đẹp chỉnh chu không lem nhem, giữ hoài hoài luôn. Đắp bột xong móng đẹp long lanh ngắm mãi không chán, hạnh phúc vô bờ bến, mỗi lần bấm điện thoại thôi cũng tự thấy mình sang chảnh hơn bội phần, biến hóa 180 độ từ mẹ bỉm sữa lôi thôi thành hót gơ trong chớp mắt (tự suy diễn). Nói chung bình thường nhan sắc chỉ có 6 nút giờ lên hẳn 8 nút các bạn ạ. Lần nào đắp móng xong gặp người thân ai cũng tấm tắc khen, nếu không thân thì toàn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ, một cảm giác rất ư là hưng phấn khởi \n/

Quy trình đắp móng bột sẽ ngắn gọn như thế này

  • Nếu móng tay của bạn không đủ độ dài thì họ sẽ cắt sát đi luôn xong dán móng giả nối thêm ở đầu móng, cắt tỉa  và dũa lại độ dài mong muốn.
  • Sau đó sẽ đắp bột phủ lên trên móng giả + móng thật (còn nếu ban đầu móng tự nhiên đã đạt độ dài mong muốn thì không nối móng giả nữa mà đắp trực tiếp bột lên móng thật luôn)
  • Dùng máy mài bớt để lớp bột không bị dày cộm lên mà nhìn rất tự nhiên
  • Dùng miếng nhám chà xát lên mặt bột để tạo độ nhám cho móng giúp lớp sơn gel bám vào móng tốt hơn, giữ được bền hơn.
  • Sơn gel màu tùy chọn, hơ đèn chiếu giữa các lớp sơn cho khô, thường là mình sơn 2 lớp màu và 1 lớp bóng là xong.
  • Tổng cộng thời gian hoàn thành hết các công đoạn trên là khoảng trên dưới 1h30, thành phẩm ra sẽ rất tuyệt vời:

17586964_618174211720519_7560944115316162560_n17494155_624201967784711_1166685272767725568_n

Nếu móng đắp bột xong sơn OPI thông thường thì nước sơn giữ được 1 tuần, các bạn cứ lấy nước chùi móng tay tẩy đi rồi sơn nước mới lên lại là xong, còn sơn gel thì bền lắm, giữ hoài luôn nên lúc đi fill bột thêm phần chân móng người ta phải mài lớp sơn gel cũ đi chứ không rửa bằng acetone như bình thường được nhé. Khoảng 3 tuần sau thì móng mình mới mọc ra khoảng 3mm thấy lộ rõ móng đắp bột nên mình đi fill thêm bột ở phần chân thôi. Hình như đắp thêm bột phần chân và sơn gel lại tiếp luôn là 350k mình không chắc lắm nhưng khoản đó đó các mẹ.

17076808_1618484368168232_5240239273717792768_n

Quy trình đi fill bột chân móng thì cũng gần tương tự như trên:

  • Mài lớp sơn gel cũ đi, lấy chổi phủi hết cho sạch
  • Dũa lại độ dài móng mong muốn, chà nhám sơ cho hoàn chỉnh
  • Đắp bột mới lên phần chân móng
  • Dùng máy mài lại toàn bộ móng cho bớt độ dày, móng không nổi cộm lên mà có độ mỏng rất tự nhiên.
  • Chà nhám để chuẩn bị bề mặt móng dễ bám sơn hơn.
  • Sơn gel màu mong muốn.
  • Tổng thời gian cũng hơn 1h chứ không nhanh hơn đâu, muốn đẹp thì không thể gấp được đúng không nào, cứ thư giãn rồi chờ đón nhận thành phẩm mỹ mãn thôi

Một điều mình muốn lưu ý cho các bạn là kinh nghiệm cho thấy chỗ tiệm La Diva họ có nhiều loại máy hơ đèn sơn gel khác nhau và cái máy lớn thật lớn màu hồng có hẹn giờ là cái máy làm khô lớp sơn hoàn hảo nhất. Bởi vì ngón cái rất hay bị hơ không đều thành ra chưa khô kịp sau này dễ bị bong. Chỗ La Diva Nail mình làm thật ra nếu bị bong lớp sơn gel các bạn quay lại tiệm họ vẫn sơn lại riêng ngón đó cho bạn miễn phí thôi nhưng mất công tốn thời gian lắm. Vài lần sau này mình đi làm có khi họ dùng cái máy chiếu đèn nhỏ màu đen, lúc hơ đều phải tách riêng ngón cái và 4 ngón tay còn lại ra thành nhiều đợt rất lích kích và về nhà vài ngày sau bị bong nguyên cái lớp sơn gel ra luôn khá là phiền. Vì vậy, nếu đi vào lúc tiệm đông khách và kẹt máy chiếu đèn bạn có thể yêu cầu là mình sẽ ngồi chờ để được sử dụng cái máy lớn nhất đó để đảm bảo chất lượng đèn UV tốt và độ chiếu có thể bao phủ hết cho móng của tất cả các ngón kể cả ngón cái luôn, nếu vậy thì màu sơn gel bám siêu bền. Một lưu ý khác là không nên để đắp bột móng dài quá, đồng ý là móng dài làm cho bàn tay sẽ đẹp kiêu sa mỹ miều hơn nhưng nó cũng gây khó khăn cho 1 số hoạt động cần chi tiết như cài nút áo hoặc có thể gặp tai nạn gãy móng khi vắt đồ chất liệu dày lúc giặt giũ, mang vác đồ nặng nhỡ bị vuột tay một phát móng cứng mà gãy cụp sẽ gây đau đớn lắm nhé.

Mẹ mình rất không ủng hộ mình đắp bột vì bà sợ nó sẽ làm hỏng móng tay thật của mình. Ngay từ hôm đầu thấy mình đắp là mẹ đã la rồi, nhưng mình thấy đẹp nên mình lì, cứ đi đắp bột tiếp phần chân móng hoài. Nhưng sau cùng mình đành phải đồng ý điều này với mẹ bởi vì sau 3 lần fill bột thêm ở chân móng thì mình thấy thôi chắc đủ rồi nên để móng nghỉ ngơi 1 thời gian xem sao nên lấy bột ra hẳn luôn và đây là hình chụp :

IMG_8500

Móng bị tổn hại nhiều, không biết chất liệu bột có ăn móng làm hư hại không hoặc là do các tác động chà nhám để tăng độ bám cho bột, cho sơn gel mà các bạn thấy móng bị bong vảy các lớp sừng, mình cảm giác là nó lõm vào và trầy trụa thê thảm. Nói chung vụ làm đẹp đắp bột móng tay này thì chúng ta không nên lạm dụng.

Suy cho cùng mình vẫn cuồng đắp móng bột vì nó đẹp quá nhưng mình sẽ không làm thường xuyên đâu. Dự định của mình là 3 tháng sẽ đắp bột móng 1 lần, mỗi lần fill chân móng được 3 lượt là mình nghỉ, tháo móng ra dưỡng, muốn gì 3 tháng sau làm tiếp.

Mình cũng hỏi thêm thông tin về đắp móng gel thì em làm cho mình bảo nếu đắp gel thì nhìn móng nó mỏng hơn, đẹp tự nhiên hơn nhưng không cứng bằng, dễ gãy nên phải cẩn thận hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Mình thì rất ưng với móng bột rồi vì nó bền đẹp lâu quá nên không có ý định đắp móng gel, tự biết thân mình là con sen chứ không phải hót gơ, lao động tay chân quần quật sấp mặt luôn chứ không có được số phần làm bình hoa di động. Đừng hiểu lầm, mình không chê bai kì thị gì hót gơ nghề nghiệp bình hoa di động hết, mình ganh tị lắm, muốn lắm mà không có được, thật đó.


Nói chung dạo này mình chịu khó đầu tư tu bổ nhan sắc đang trên đà lao dốc khi bước qua tuổi xế chiều, bước vô con đường dưỡng lão rồi nên phương châm luôn là “bây giờ hoặc không bao giờ” “không khi này thì khi nào?” . Các bạn đọc phần About me thì cũng biết mình mắc bệnh yêu bản thân rồi, sau khi làm đẹp thì mình càng yêu dữ nữa, lửa tự tin cháy phừng phừng trong người, trong phút chốc có thể quên đi thân phận trâu ngựa mà tưởng mình là gái tơ xuân sắc ngời ngời. Hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn hình dung được bí mật đằng sau những bộ móng sang chảnh phải trải qua những gì, đánh đổi thế nào. Làm đẹp thì tốt nhưng không nên lạm dụng quá, một năm đẹp vài lần thêm gia vị cho đời là được rồi chứ đẹp thường trực thì cũng lợi bất cập hại đó. Muốn xài cơ thể mình dài lâu cũng phải để cơ thể nghỉ dưỡng nhé, bóc lột quá là không có nên. Chúc các bạn luôn cảm thấy mình hôm nay sẽ mặn mà hơn mình của ngày hôm qua nhé.

2 thoughts on “[Làm đẹp] ĐẮP BỘT MÓNG TAY

  1. Pingback: [Làm đẹp] NỐI MI LỤA – We're all MAD here

  2. Pingback: CÓ NÊN MUA XE ĐẨY KHÔNG? – We're all MAD here

Leave a Reply

