[Làm đẹp] NỐI MI LỤA

Đây cũng là một trào lưu làm đẹp mà mình rất thích, biết đến từ lâu rồi và thấy nhiều bạn bè làm rồi nhưng mãi đến 30 tuổi đầu mới đi thử lần đầu tiên. Con người mình ngoài bàn tay có móng tay xấu ra thì lông mi cũng thuộc loại chán nhất vì vừa ngắn vừa cụp. Mỗi lần bấm cong mi lên phải bấm cật lực, cong được rồi chải mascara lên nó ngay lập tức xìu xuống ủ rũ thật bất mãn. Lần sau cùng gần nhất là mình dùng bấm mi Shu và mascara của Benefit vẫn thất bại thảm hại.

Trước đây thời còn trẻ mình trang điểm nhiều cũng có gắn mi giả rồi. Lúc đó nếu xài contact lens đi chơi ban đêm thì nhan sắc rất là long lanh nhưng ban ngày đi làm đeo mắt kiếng cận vào thì lại bị vướng vì mi giả thường là rất dài đưa ra phía trước nhiều. Dán mi giả thì sẽ làm mi thật bị dính keo, lần nào gỡ ra cũng đi luôn 1 số lông mi đáng kể, chả phải mi đẹp gì để tiếc nhưng thà có mi xấu còn hơn trụi lủi chắc kì lắm. Sau này vài đứa bạn mình nối mi thấy cũng đẹp nhưng tuyệt đối không thèm vì lúc đó chắc công nghệ còn mới mẻ chưa phát triển nên lúc nối vô bị dày quá nhìn y chang gắn mi giả trông rất giả (mình biết là đến giờ nhiều bạn vẫn thích nối nhiều như vậy, dù nhìn giả cũng vẫn thích) Mình chỉ thích mi dày cong vút khi đi tiệc hoặc đi chơi ban đêm thôi chứ ban ngày mà cũng rậm rạp cả hàng mi đen thui nhìn hơi bị làm quá, đẹp mà lố thì coi cũng mất hay.

Sau này chừng 1-2 năm trở lại đây công nghệ phát triển hơn, nhiều cô nối mi nhẹ nhàng nhìn tự nhiên và xinh dã man nên mình rất khoái mà phần thì lười và vất vả chăm con nên vẫn chờ duyên số đưa đẩy. Và rồi cuộc đời cũng gọi tên em, cuối cùng cũng đến lượt mình thật. Ngay đối diện nhà mẹ mình vừa khai trương 1 tiệm nối mi, có chương trình giảm giá 30%. Tiệm thiết kế phần nội thất sáng sủa cũng có tâm, khá chuyên nghiệp có vẻ là tin tưởng được nên cũng định bụng là hôm nào có dịp băng qua đường nối thử xem sao. Khai trương đâu hai tuần thì 1 ngày nọ công ty mình cúp điện, nhân viên được cho về. Giữa trưa nắng gắt con thì đi học chồng đã đi làm, mình đành về nhà ngoại nằm một đống. Ăn cơm xong nhìn bâng khuân ra ngoài cửa chợt giật mình thấy tiệm nối mi, ôi thôi định mệnh là đây, phải phi ngay sang đường leo lên giường cho em chủ tiệm nối mi lụa. Mình chọn nối tự nhiên thôi nên giá là 250k, giảm 30% còn 175k, làm xong mình gửi em 200k chẵn cho tròn luôn. Sau hơn 1 tiếng rưỡi nằm kiên nhẫn chịu trận thì thành quả nối mi rất là mĩ mãn, tự nhiên một cách vừa đủ, nói chung là ưng ý.

IMG_8487

Mình có dặn em nối mi cho mình là chọn cái sợi mi nào ngắn ngắn cho chị thôi vì chị còn đeo mắt kiếng, sau khi nối xong đeo kính vô đúng là không bị vướng gì cả thật, em ấy nói lần sau nếu chị muốn em chọn loại mi ngắn nhưng cong hơn nữa  để nối cho chị đẹp hơn. Nối kiểu tự nhiên theo em này là nối đúng với số lượng mi thật mà khách có, mình có mấy sợi thì ẻm sẽ dán chồng cọng mi giả bám theo cọng mi thiệt luôn. Ẻm nhận xét mi của mình thuộc hàng trung bình, không nhiều cũng không ít.

Nhưng có một trở ngại to đùng là chỗ mình làm em này dùng loại keo gì mà hơi keo làm cay mắt quá, một phần lỗi cũng là do mình đã can thiệp nửa chừng. Do lần đầu làm chuyện ấy nên mình không mấy yên tâm cứ dặn em nối mi là em làm được 1 nửa thì em cho chị mở mắt chị soi gương tí coi ổn chưa rồi hẵng làm tiếp có gì chỉnh còn kịp, ẻm bảo OK. Bắt đầu làm thì cũng thấy hơi cay mắt xíu nhưng chưa bị chảy nước mắt. Đến khi làm được 1 nửa phía đuôi mắt mình cảm giác chắc nối được 15′ rồi hỏi em được chưa cho chị xem nha. Thế là ẻm kê quạt vô hong cho khô keo xong nói mình mở mắt hé hé thử coi có cay không hẵng mở to ra soi gương sau. Mình cũng hé hé thấy ok không sao nên mở bự mắt ra hẳn luôn vừa coi được 2s là thấy ôi cay quá thôi nhắm mắt lại, chị thấy đẹp rồi em làm tiếp nha. Nhưng mà từ đó về sau nước mắt mình cứ chảy dàn dụa luôn. Mình chỉ lo nước mắt chảy hoài thì keo khô không kịp dính mi không bền dễ rụng sau này thôi. Suốt khoảng thời gian sau đó do cay mắt và chảy nước mắt nhiều nên tròng trắng của mình bị đỏ cả buổi chiều, thấy cay và rát mắt quá. Tóm lại, nếu mình không đòi xem giữa chừng thì từ đó về sau có bị chảy nước mắt không mình chẳng bao giờ biết chắc được, cũng không biết nếu đi làm chỗ khác hoặc chỗ mắc tiền hơn thì có khác không, bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ thêm cho mình nha.

Sau khi nối mi thì mặc dù em đó nói mình cứ rửa mặt như bình thường, nhưng nói vậy thôi làm sao mà rửa bình thường được, ít nhiều cũng phải tránh chỗ đám mi giả ra à. Nói chung mình thấy thao tác vệ sinh mặt và dưỡng da gặp nhiều trở ngại, thỉnh thoảng cọng mi giả rụng ra rơi vô tròng mắt cũng làm mình cộm và phải tìm cách lấy ra hơi phiền. Chưa kể bạn nào trang điểm mắt lúc tẩy trang chắn rón rén mệt lắm. Cái gì cũng có cái giá của nó, muốn đẹp thì phải cực khổ thôi các bạn à. Mình là chịu khổ không quen rồi đó.

Sau 1 tuần thì mi đã rụng hết 1 nửa, nên dự là bộ mi lụa nối này chỉ thọ đúng 2 tuần là tan tành mây khói, 200k mà đẹp được có 2 tuần thấy cũng hao hao á nha (máu keo kiệt bắt đầu trỗi dậy, ha ha). Mà mình để ý quan sát kĩ rồi, mi rụng toàn là mi giả thôi may quá không có rụng chung cả mi thiệt nên cũng an tâm phần nào. Chắc cũng để có dịp gì thì thỉnh thoảng nối lại thôi chứ sau đợt này sẽ không đi dặm gì nữa đâu. Thiệt tình chẳng có ý định nối mi lâu dài đâu, vì ngoài việc cay mắt bởi hơi keo thì việc sinh hoạt cá nhân rửa mặt thường xuyên thấy vướng víu quá. Khi bàn về làm đẹp thì không ai nói cho mình mặt trái của nó cả, mình thấy người ta đẹp mình ham thôi chứ đâu biết nỗi khổ tâm và những bất tiện đằng sau hậu trường. Nên giờ mình ghi ra đây hết, để ai muốn nối mi thì đọc để chuẩn bị tinh thần mà đánh đổi nhé.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, được cái sau hôm nối mi ai gặp mình cũng nói thấy mình khác mà không chắc là khác cái gì, bảo là thấy mắt long lanh hơn nhưng mà vì cái mắt kiếng bên ngoài nên nhìn không chắc là kẻ mắt nước hay nối mi, nghe vậy cũng mát lòng mát dạ dữ lắm. Bản thân mình sau khi làm “chuyện ấy” cũng thấy thích soi gương và chăm chỉ chụp hình selfie hẳn, thấy yêu đời hơn vì nghĩ ôi mẹ ơi chắc giờ mình đẹp lắm, mắt mình to quá có chiều sâu quá. Gương mặt mình là gương mặt tươi tắn, sắm vai buồn không có được, hễ cứ làm ra vẻ tâm trạng là bị trớt quớt sao đó. Vậy mà nối mi xong nếu muốn diễn sâu thì nhìn mình buồn cũng xô đíp (so deep) các mẹ ạ, thôi rồi bịnh tự cuồng sẽ ngày càng trầm trọng hơn.


Làm đẹp dĩ nhiên tốn tiền nhưng đổi lại nó cũng cho chúng ta những giá trị mà không tiền nào mua được. Khi cảm thấy mình đẹp thì giống như ta có thêm sức mạnh vậy. Mình tự chủ hơn, làm chủ được những nơi mình đến. Kiểu như khi ta bước vào một không gian và cảm giác như ta sở hữu luôn chỗ này và cư xử bặt thiệp hơn hẳn. Đó là lý do mình thích làm đẹp và cảm thấy sự đầu tư đó có lợi rất nhiều cho mình, hơn số tiền mà mình đã bỏ ra. Các bạn đừng nghĩ chuyện giữ chồng, hãy bỏ đi mấy cái ý nghĩ ghen tuông đầu độc con người chúng ta. Thay vào đó lâu lâu chúng ta cùng đi làm đẹp, chỉ để cho bản thân mình ngắm thôi. Tự mình yêu mình, vậy là tự nhiên xung quanh ai cũng sẽ nhận được nguồn năng lượng đáng yêu đó, nó lan tỏa ra và truyền đi, cuối cùng ai cũng sẽ yêu các bạn như chính các bạn yêu bản thân mình vậy.

3 thoughts on “[Làm đẹp] NỐI MI LỤA

  1. Pingback: [Làm đẹp] Đắp bột móng tay – We're all MAD here

  2. Hương cong

    Công nhận là em nối đẹp tự nhiên, làm chị cũng nối hứng mún đi nối lại, hehe, dù sao thì cũng sắp lễ…cứ cho là do hoàn cảnh đi, lễ nghỉ 4 ngày lận mà hehe 😂😂😂

    Like

    1. Giờ em mới biết bạn cũ hồi cấp 2 của em cũng có tiệm làm nối mi, nghe nói giữ được 2 tháng lận, để tháng 6 em thử nhân dịp sinh nhật làm rần rần coi sao, hihi, có gì báo cáo cho Hội mình hen chị

      Like

Leave a Reply

