TỬ VI TUỔI ĐINH MÃO 1987

Đây là một bài chia sẻ trên FB của anh Thiên An, link ở đây:

Mình đọc thấy đúng với mình nên lưu lại để dành, sau này con bé Chum nó có gào lên “con thật không hiểu nổi mẹ” thì xòe ra cho nó đọc. Tác giả là một người am hiểu về tử vi và xem tướng số nổi tiếng ở Hà Nội không biết có nhiều người có duyên gặp được chưa, nhưng mình thấy anh viết bài này cứ như đọc hết con người của mình từ trong ra ngoài không sai điểm nào cả. Sẵn đây chia sẻ với các mẹ bỉm sữa cùng tuổi luôn nhé.

VIẾT VỀ LƯ TRUNG HỎA (1986, 1987)

1- Lư trung Hoả là lửa trong lò

Trong các hành hoả , lư trung hoả là ngọn lửa duy nhất để trui rèn vạn vật.

Nó đại biểu cho căn mệnh của những người lư trung hoả thường có nhiều bước biến động. Cuộc đời của họ , thăng giáng thất thường , trong giai đoạn này có thể là người ăn chơi hưởng thụ , trong giai đoạn sau có thể là người chăm chỉ làm ăn. Họ là những người hay trải qua nhiều bước ngoặt của cuộc sống. Nhưng được cái sướng khổ tự thân chứ ít khi là do số phận .

2- Lửa trong lò có sáng , có nguồn và có ngọn.

Vì vậy, những người mệnh lư trung hoả thường là những người nóng tính và trực tính
Họ là những người không thể đợi, làm gì cũng muốn ngay và luôn mà ít suy xét kỹ lưỡng thiệt hơn.

Họ cũng là những người dễ khó chịu trước những sai lầm mà người khác phạm phải, ngay lập tức tỏ thái độ, nhưng không phải là người ghen ghét đố kỵ hay thù lâu nhớ dai. Cái việc tỏ thái độ của họ chỉ nhằm mục đích mong muốn người có lỗi biết sửa đổi. Tiếc rằng hiếm người hiểu được điều mà họ mong mỏi.

3- Công việc:

Những người mệnh lư trung hoả là những người có chí.
Nhưng họ không đặt vật chất lên đầu, tiền đối với họ là công cụ để hưởng thụ cuộc sống có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít , không có cũng không sao.

Do lửa trong lò là ngọn lửa thay đổi theo thời gian (khi nóng, khi nguội) nên những người lư trung hoả là những người có chí nhưng trong bản thân vẫn tiềm ẩn tính cách cả thèm chóng chán.

Bản thân họ hay mơ màng 1 cơ hội sáng nghiệp riêng , được theo đuổi điều mình đam mê và ưa thích. Nên kinh doanh , tư nhân sẽ là lĩnh vực hợp nhất với căn mệnh này
Thường họ cũng sẽ dễ bén duyên với môi trường nhà nước , nhưng với sự trực tính của bản thân , đây sẽ không phải là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của họ.

Một người lư trung hoả thường sẽ không chỉ 1 nghề , ít cũng phải 2, 3.

4- Trong các mối quan hệ:

Với những người mệnh lư trung hoả , ai chơi được thì rất quý , ai không chơi được thì rất ghét. Trong quan niệm của họ không có sự vòng vo , không hợp thì không chơi , không thuận mắt thì không quan tâm.

Vẫn 1 câu nói cũ , cứng quá thì dễ gãy , sáng quá thì chói loá , cho nên cuộc sống của họ có nhiều thị phi căn nguyên từ sự vuốt mặt không nể mũi của mình. Nhưng họ ít khi quan tâm đến thị phi hay những kẻ đố kị có đôi khi họ sẽ ngớ ra “Ơ thế nó ghét tao à” 😂

Họ cũng là những người bạn chân thành , giúp đc 10 phần thì giúp đủ 10 phần không nề hà , nhiệt tình và thật tâm.
Họ cũng không phải người bủn xỉn hay toan tính thiệt hơn nhưng đôi khi những lời nói vô tâm thiếu suy nghĩ của họ dễ gây ức chế hiểu nhầm. “Hoạ từ miệng mà ra” là ứng với căn mệnh này.

5- Tình cảm:

Lư trung hoả là những con người giàu tình cảm , sống nội tâm , trọng tinh thần hơn vật chất. Lại nói bọn họ sướng khổ tự thân tức là cuộc đời họ phụ thuộc rất nhiều vào sự hạnh phúc trong chuyện tình cảm. Họ chọn đúng người thì họ hạnh phúc, tinh thần no đủ thì vật chất hanh thông, họ chọn sai người thì họ vất vả , dù có tiền cũng không được an nhiên

Tiếc rằng bản mệnh lư trung hoả , tình cảm vốn không thuận. Lửa rèn vạn vật , kèm cả rèn người nên họ thường phải cho những người mình yêu cơ hội để thay đổi , dìu dắt hướng người mình yêu đi vào đường ngay nẻo chính , rèn giũa người mình yêu thành con người hoàn hảo.

Cha mẹ sinh con , trời sinh tính, để rèn 1 con người , thay đổi được bản tâm , nói dễ hơn làm nên trong chuyện tình cảm của mệnh lư trung hoả , thường chỉ là 1 chữ vất vả đầy suy tư.

6- Khuyết điểm

Những người mệnh lư trung hoả là những người nóng nảy , kiềm chế được sự nóng của bản thân đời họ sẽ ít biến cố thị phi.

Họ cũng là những người có lí trí nhưng khả năng điều khiển cảm xúc kém , khi đã lên cơn thì bất chấp tất cả , sẵn sàng tung hê (nhưng 5′ sau lại hối hận)

Cả thèm chóng chán , khi khí thế thì chăm chú từng giờ , khi hết hứng thì sẵn sàng kệ luôn.
Hợp kinh doanh nhưng khả năng quản lý tài chính kém. Cả nể và thảo tính, những người mệnh lư trung hoả nên hạn chế cả nể , không nên cho vay mượn

Nếu có 1 ngày họ phải lo về vật chất , thường không phải vì bản thân họ cần mà là vì lo cho người khác nhiều hơn

Nếu để nói về lư trung hỏa trong 1 từ thì đấy là chữ “nhiệt” trong nhiệt huyết. Họ đến với thế giới này mang trong mình 1 ngọn lửa chân thành mong muốn thay đổi mọi thứ xung quanh mình được tốt đẹp hơn.

Tiếc rằng về lâu về dài họ sẽ nhận ra rằng , quá khó để làm thay đổi mọi thứ, có thể khiến cho bản thân mình hay những người mà mình yêu thương được tốt đẹp lên , đã là hạnh phúc trọn vẹn lắm rồi.

Và trên đời này, mệt mỏi nhất không phải là cho người mình quan tâm có cơ hội thay đổi, mệt mỏi nhất là cho hàng nghìn cơ hội, kết quả vẫn bằng không.


Phần mình tâm đắc nhất chính là việc lựa chọn bạn đời, “Họ chọn đúng người thì họ hạnh phúc, tinh thần no đủ thì vật chất hanh thông. Họ chọn sai người thì họ vất vả, dù có tiền cũng không được an nhiên.”  Thật vậy, mình chọn chồng mình theo tiêu chí chọn cha cho con mình trước đã, rồi sau mới đến chọn bạn đời cho bản thân mình nên anh là một người không hề giàu có về vật chất nhưng là một người đàn ông rất chu đáo, khoan dung và quảng đại, luôn nghĩ cho người khác và đặt gia đình lên trên hết mọi sự. Vì vậy mà trong hành trình chăm con nhỏ đầy gian khổ mình luôn có chồng bên cạnh và gần như là giành làm hết mọi việc khó khăn nhất đỡ đần cho mình được an nhàn, chính xác là tinh thần no đủ thì vật chất hanh thông , mỗi năm nhà mình không dư dả nhiều nhưng cũng đủ lo cho con đi nhà trẻ tốt, du lịch nước ngoài vài lần trong năm, được may mắn gặp quý nhân phù trợ nhiều thứ. Giả mà khi xưa mình chọn một người khác vì vật chất thì có thể giờ đầy tiền ra chẳng cần phải lo nghĩ đi làm nữa nhưng cô đơn trong cuộc chiến nuôi con thì hẳn là đời mình bất hạnh rồi, chắc chắn có tiền cũng không được an nhiên.

Các bạn chưa lập gia đình hoặc dự định sống độc thân suốt đời có thể không đồng tình với câu “phụ nữ hơn nhau tấm chồng” nhưng với những đứa đã chọn bước vào con đường hôn nhân như mình, chia sẻ cuộc đời mình với 1 người khác rồi bắt đầu sinh con đẻ cái đi thì các bạn sẽ hiểu. Phụ nữ độc lập là tuyệt nhất, nhưng phụ nữ chọn được chồng tốt thì sẽ yên an vui vầy ấm áp hơn rất nhiều giữa cuộc đời này các bạn ạ.

Có những thứ bạn hiểu và biết rất rõ vì nó thuộc về bản thân mình, tâm hồn mình, những thứ đặc điểm riêng bẩm sinh trong con người chúng ta ví dụ như mình và Chum thì đều có 2 bàn tay chữ nhất nè, nhưng ta thường không biết diễn tả bằng lời thế nào thì những tài liệu như thế này giúp mình đọc rõ con người mình tốt hơn. Mình luôn biết ơn các tác giả đã nghiên cứu và dành thời gian viết lại, chia sẻ rộng rãi cho những người luôn khao khát hiểu rõ thêm về các ẩn ý của Đấng tạo hóa như mình được mở rộng và tiếp thu để có thái độ sống đúng mực hơn, có cuộc đời hạnh phúc hơn.

Leave a Reply

