Hồ bơi cho bé ở Sài Gòn

Như hầu hết đa số trẻ em khác, bé Chum rất thích đi bơi. Mình thì trước đây cũng chưa có đủ kinh nghiệm xem hồ bơi nào thì tốt cho bé cả và vẫn nghĩ không thích cho con bơi hồ, vì kiểu gì hồ bơi trong kí ức của mình là dơ và nhiều clo, làm sạm da khô tóc nói chung. Mình chỉ thích cho con bơi và nghịch nước ở biển thôi, vì biển dù có cát có tùm lum thứ nhưng dù gì cũng là nước muối tự nhiên, tuy nhiên cơ hội đi biển không thể duy trì mỗi tuần được. Ở trường Chum thỉnh thoảng các cô vẫn bơm hồ phao lên đổ nước máy vô cho các con làm quen với nước, mình đánh giá nước này giống nước tắm, mỗi đợt có khoảng 4-5 bé vô quậy chừng 10′ là lên cho bé khác cùng thay phiên nhau chơi, nên cũng yên tâm là không có hóa chất và an toàn vệ sinh bơi lội. Chum gần 2 tuổi rồi, mình cũng chiều con, đi tìm và tham khảo các hồ bơi vui vẻ cho bé, tiêu chí vẫn là nơi xinh đẹp, tốt nhất làm thành khu phức hợp gồm nhiều thứ bao gồm cả cafe ăn uống, khu vui chơi cầu tuột xích đu, vườn hoa các kiểu

Trong nội đô Sài Gòn mình thấy có khá nhiều chỗ có thể thỏa hết những tiêu chí đã đề ra. Gần nhà mình đang ở quận Gò Vấp thì có Khu du lịch Bến Xưa, ở quận 2 ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm thì có L.A Garden, Bình Thạnh thì có Khu du lịch Văn Thánh, quận Tân Bình gần Phú Nhuận có hồ bơi của Đệ Nhất khách sạn và xa tít quận 7 thì có Maia Club. Xét về cơ sở vật chất thì nhìn chung các nơi đều sạch đẹp, có đầu tư và rất được lòng phụ huynh vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên sau mùa nghỉ lễ quốc tế Lao Động vừa rồi mình mới phát hiện ra một sự thật bàng hoàng là Chum nhà mình bị dị ứng với clorine trong nước hồ bơi. Vụ phát hiện này phải trả giá khá đắt là 4 ngày nhập viện vì lên cơn suyễn tốn gần chục chai, ơn trời có bảo hiểm thanh toán dùm. Nhưng nói chung cái gì cũng phải có lần đầu, nhờ vậy mà mình phát hiện sớm để còn rút kinh nghiệm sâu sắc.

Kì đó Chum được ba mẹ cho đi chơi xa, qua tận đầu bên kia của thành phố, từ Gò Vấp mà lặn lội qua tít quận 7 để đi Maia Club vì thấy chỗ này mới mở so với các nơi khác. Một điểm cộng nữa là hồ bơi ở đây có dành 1 diện tích rất lớn là chỗ nước cạn đáy phủ cát cho các em bé nhỏ xíu từ 12 tháng cũng có thể chơi được (đa số các hồ bơi xưa giờ chỉ dành lớn lắm 1/3 là hồ nước cạn cho trẻ con). Vé vào Maia Club là 70k cho em bé (dưới 1m3, bất kể độ tuổi) và 100k cho người lớn, chỉ có 1 loại vé cả ngày, không có theo giờ. Ở đây cũng có khu vui chơi trong nhà cho bé như 1 phiên bản thu nhỏ của Gymboree (đồ chơi gỗ liên hoàn có cầu tuột và nệm rất đẹp), vé 30k/ngày. Bên cạnh hồ này là Pizza 4P chi nhánh quận 7 nên cả nhà bơi xong ra ăn 4P luôn khá lý tưởng.

IMG_8719
Maia Club nằm cạnh khu căn hộ cao cấp Green Valley của Phú Mỹ Hưng, rất nhiều diện tích hồ cạn và có đáy cát cho em bé nhỏ

Hồ ở đây to đẹp, mực nước thấp nhất là Chum có thể nằm sấp xuống vọc nước thoải mái. Khu cafe cũng rộng rãi thoáng mát, trần cao mái che nhiều bóng râm, nói chung không chê vào đâu được ngoại trừ mùi clorine nồng nặc, xộc thẳng vào mũi luôn, đến người lớn như mình còn nhăn mặt vì cái mùi ấy, khá khó chịu. Có lẽ vì lượng khách đông đúc suốt ngày (nhưng không quá lúc nhúc) nên họ phải sử dụng chất tẩy nhiều để bảo đảm vệ sinh, việc này mình không rành chuyên môn nhưng ban đầu thấy mọi thứ tuyệt vời quá mình không quan tâm đến cái mùi clo cho lắm, xuống hồ 1 hồi rồi cũng quen mùi thôi. Nhưng Chum thì không như vậy, em ấy thấy hồ hoành tráng thì mê quá lao ngay xuống chơi mặc cho cơn ho bắt đầu trở nặng, 30′ sau mình thấy ho ghê quá vớt lên con cũng khóc um sùm không chịu như mọi lần khác nhưng đến tối là lên cơn sốt và hôm sau nhập viện vì có cơn suyễn nặng luôn. Mình không biết tại sao quảng cáo Maia Club là hồ bơi nước mặn độc đáo gì đó mà lại có mùi clo gây sốc rõ ràng như vậy. Nếu nói hồ đẹp rộng hoành tráng, ok đồng ý. Hồ có đáy cát, ok đúng sự thật. Nhưng nói đây là hồ nước mặn thì phải coi lại định nghĩa của mọi người thế nào là hồ nước mặn nhé, với nhà mình là không, chắc chắn là không.

Vì vậy dù hồ đẹp hồ sạch hồ sang cỡ nào mà có clorine là nhà mình loại hết, rất tiếc phải chia tay Maia Club mãi mãi. NEXT!

Xong may quá Chúa thương cho tìm được cái hồ không sử dụng clo hoặc dùng quá ít đến nỗi mình không thể nhận biết được luôn, đó là hồ bơi ở LA. Garden trong khu biệt thự Lan Anh dưới chân cầu Thủ Thiêm. Khu này gần giống với Thảo Điền Village, cạnh bờ sông mát rượi, cảnh trí lãng mạn rất thích hợp để tổ chức tiệc cưới. Ưu điểm ở đây là hồ bơi cũng dành khá nhiều khu vực đáy nông, nước cạn cho thiếu nhi, và có thêm 1 bãi cát riêng khá lớn bên cạnh hồ cho các bé tự do vọc cát.

IMG_9127

Như hình các bạn thấy thì ở đây cũng có 1 bến du thuyền nhỏ, nhìn rất thích cứ như bến Marina Vũng Tàu mình sống ảo dạo nào. Họ có dịch vụ cho thuê du thuyền 18-30 chỗ để tổ chức tiệc này nọ luôn, giá dao dộng từ 250$-1000$/giờ. Khu cafe ăn uống thì ghế ngồi bố trí đa dạng từ sân cỏ đến bờ sông lẫn phòng máy lạnh đều có đủ. Chỗ này khá lý tưởng để tổ chức tiệc cưới, đang suy nghĩ sẽ làm lễ hấp hôn ở đây hihi thôi không xàm nữa, cưới có được mấy năm mà làm như hay lắm 😛

18156345_863322000489173_2209144500962916460_o
Đây là khu chơi cát khá lớn dành cho bé có mái che là dàn hoa giấy rất mát mẻ (hình lấy từ FB của LA. Garden)

Giá nước uống dao động từ 40-80k, vé lẻ 1 lần bơi 100k/ngày thường và 200k/lần cho ngày lễ/thứ 7 và chủ nhật, người lớn hay trẻ em gì cũng rứa, tính theo đầu người thôi. Khá là chát ha, nhưng hiện tại em bé nhỏ xíu dưới 2 tuổi như Chum đang được miễn phí. Bên ngoài hồ bơi là khu biệt thự Lan Anh họ có bố trí 1 khu vui chơi cầu tuột xích đu liên hoàn ngoài trời cho con nít, các bé bơi xong ra khỏi cửa có ngay cầu tuột trước mặt để ùa vào quậy tăng 2 chán chê rồi hẵng về.

Tính ra gần nhà có hồ bơi trong khu du lịch Bến Xưa cũng đẹp hoành tráng, có nhiều gia đình muốn đưa con đến đây chơi phải lặn lội đường xa mới đến được. Tuy nhà mình ra Bến Xưa tiện hơn nhiều nhưng hồ bơi ở đó nước cũng nhiều clo thành ra không tận dụng lợi thế gần nhà được. Còn LA.Garden thì từ nhà mình đi đến đây cũng không gần, ít nhất là mất 35-40′ lận (bằng đoạn đường đi học mỗi ngày của Chum) nhưng bù lại gia đình rất mừng vì cuối cùng đã tuyển được hồ bơi an toàn vui đẹp cho Chum vi vu mỗi chủ nhật. Ở đây lượng khách cũng không quá đông chắc do vị trí khuất dưới chân cầu Thủ Thiêm và giá khá cao nên không gian ít người thoáng đãng thư giãn vô cùng.


Mình có chút ganh tị với các phụ huynh khác vì muốn đưa con đi bơi ở đâu cũng được còn bé mình bị suyễn nhi  và dị ứng nặng với mùi clo nên từ giờ mình phải cẩn thận quan tâm độ clorine có trong nước khi bơi ở bất cứ chỗ nào. Các resort ở bãi biển gần Sài Gòn như Phan Thiết, Vũng Tàu, Cần Giờ… hiện tại thường là có cả 2 hồ bơi là hồ nước mặn và hồ nước ngọt để cho du khách nhiều lựa chọn. Từ nay mình sẽ để ý kĩ chuyện hồ bơi này khi lựa chọn nơi lưu trú khi đi du lịch biển, đương nhiên là chọn chỗ nào có hồ nước mặn cho bé, tránh trường hợp con bé thấy hồ bơi mà nhiều clo quá mẹ không cho xuống lại khóc ầm ầm dỗ mệt mỏi luôn. Còn không thì thà ở nơi không có hồ bơi gì hết, con khỏi đòi, mẹ đỡ hại não. Sau cùng, hồ bơi lý tưởng để mọi người đi chơi cuối tuần thì nhiều lựa chọn, Maia Club chơi cũng rất đã nếu các bạn không ngại cái mùi clo nồng nặc xộc ngay vào mũi. Nhưng với nhà Chum thì chẳng được mấy nơi, hiện tại chỉ có 1 chỗ là LA. Garden thôi. Nếu các bạn xem bài này lỡ biết còn hồ nào trong Sài Gòn mình mà nước ít clo thì nhớ chia sẻ cho mình với nha, cảm ơn nhiều nhiều.

15 thoughts on “Hồ bơi cho bé ở Sài Gòn

  1. Pingback: 8 quán Cafe có khu vui chơi trẻ em ở Sài Gòn – We're all MAD here

    1. nstptram

      Cảm ơn Quỳnh nhiều nhiều nha, vừa gửi cho chồng xem xong, sẽ dẫn em Chum mê bơi đến thử xem sao, ngay lúc cũng đang manh nha tìm chỗ học bơi nữa nè

      Like

  2. Thao

    Mẹ Chum ở AD phải ko? Mình biết vì hay thấy bé Chum nhưng ít gặp ba mẹ Chum. Mình là mẹ của Abi.

    Abi cũng mê bơi nè. Abi đang học bơi ở Aqua Star gần Văn Thánh. Nếu được mẹ Chum cho qua học cùng cho vui.

    Like

    1. nstptram

      Mẹ Chum dự định thứ 7 này đi qua đó xem hồ nước có lượng clo thế nào thám thính trước nè, giờ qua trường có hồ bơi to nên nàng càng khoái, cô kể cứ me cái hồ bơi mãi, tuần được chơi nước ở trường 1 lần á mẹ Abi

      Like

      1. nstptram

        Ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đó bạn, cuối tuần mình định đến xem thử mà mưa quá nên chưa đi được luôn, bạn google địa chỉ chính xác nha.

        Like

  3. Kim

    Hihi, toàn mẹ AD gặp nhau, Chum có qua cs2 chưa mẹ Chum? Mình là mẹ Ben đây, Ben qua cs2 rồi và tuần sau đã được bơi nghịch nước :))

    Like

    1. nstptram

      Chum qua cùng đợt với Ben luôn, hôm qua cũng vừa được cô thông báo tuần sau có 1 buổi bơi bạn ấy phấn khích lắm, hứa sẽ ngoan, thương các bạn ghê^^

      Like

  4. Mẹ Kent

    Hi mẹ Chum. Bạn ở GV thì ghé thử hồ bơi K690 ở Phan Văn Trị xem (gần đối diện với Country House). Tuần nào mình cũng dẫn bé đến đây hết. Cảm nhận mùi clo ko nồng nặc. Mẹ Chum đến thử xem sao nhé. Giá vé em bé là 40k, ng lớn là 50k.

    Like

    1. nstptram

      Ồ, nhà mình hay đi đường đó để đi từ Phan Văn Trị thông qua Quang Trung nè, thấy hồ bơi trong hẻm, mà không biết có chỗ nước cạn cho em bé không mẹ Kent

      Like

      1. Mẹ Kent

        Có nguyên 1 cái hồ và 1 chỗ lưới nhún nhún dành cho trẻ em luôn đó mẹ Chum. Hồ trẻ em có dàn cầu tuột nhựa, giữa hồ có dàn phun mưa, phía trong có 2 vòi phun nữa. Hồ có mái che nên cũng ko sợ nắng mưa. Mình hay cho Kent đi vào t7 hoặc cn. Kent rất thích chỗ này đó mẹ Chum

        Liked by 1 person

  5. Bé Ti

    mình hay cho con bơi ở hồ Fosco (Bà Huyện thanh quan) ở đây 1 tuần đóng cửa 1 lần thay nước). mùi clo rất nhẹ (mình cũng có mẫn cảm với chất khử thấy chấp nhận đc) tuy nhiên nếu bé đã bị thì phải thử mới biết. cảm ơn bạn vì bài viết

    Like

    1. nstptram

      con của bạn mình đang học bơi ở fosco luôn nghe nói đúng là rất ok đó bạn, để hôm nào thử luôn cho biết, cảm ơn Ti đã chia sẻ nhaaaaa

      Like

Leave a Reply

