Tổ chức sinh nhật cho bé ở nhà trẻ

Em bé Chum vừa tròn 2 tuổi nhưng đã có thâm niên đi nhà trẻ kha khá thời gian rồi. Trước đây vào dịp sinh nhật con mình chỉ cho bé mặc đồ đẹp vào ngày mà cô giáo thông báo trường sẽ tổ chức chung cho các bé trong tháng đó thôi. Nhưng mà tầm vài tháng trở lại đây tự nhiên có 1 hôm đón con về bé Chum cầm hộp bánh kem nhỏ xíu hớn hở khoe mẹ, cô bảo là vì hôm nay sinh nhật bạn Sumi trong lớp nên mẹ bạn í tặng bánh kem cho các bé đem về. Mình thấy vui vui vì Chum thích lắm mặc dù ẻm không hảo món bánh bông lan, thích có quà thôi chứ bánh có mẹ ăn dùm, hì…

Rồi tháng 6 cuối cùng cũng đến. Trong lớp Chum cũng có 1 bạn trai sinh cùng tháng nữa. Ngoài buổi sinh nhật chung do trường tổ chức thì mẹ cậu chàng cũng làm thêm sinh nhật riêng tại lớp cho ảnh, lần này quà Chum mang về là 1 quyển sách hình các phương tiện giao thông khá bổ ích. Quan trọng là những món quà nhỏ này làm Chum vô cùng khoái chí khi đi học về. Cũng thật hay là đúng hôm đó mình vô tình xem camera thấy toàn bộ diễn biến từ đầu đến cuối của sự kiện đó mới biết ở trường các cô có hỗ trợ để tổ chức riêng 1 buổi như vậy cho từng bé nếu ba mẹ có mong muốn nữa, nên thấy thật hào hứng, nhất định mình cũng làm cho Chum 1 buổi như vậy.

Không rõ mấy trường khác sao chứ ở trường Chum do đã có 1 buổi sinh nhật chung hoành tráng rộn ràng rồi nên buổi sinh nhật riêng cho bé tại lớp đơn giản thôi (mẹ lười như mình cứ thấy đơn giản lại càng khoái^.~). Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 cái bánh kem nhỏ,  1 số phần quà be bé tùy ý với số lượng đủ cho các bạn trong lớp và 1 cái máy ảnh gửi vô để các cô chụp hình dùm là xong. Mẹ có thể lên lớp vui cùng con và các bạn nhưng mình không làm thế, chỉ để các bạn nhỏ vui với nhau thôi chứ Chum mà thấy mẹ đến sẽ khóc đòi về. Ban đầu cô giáo sẽ bày bánh và quà lên 1 cái bàn nhỏ giữa lớp, chăng 1 dây chữ Happy birthday ở trên tường, Chum đứng ở sau cái bàn quà bánh cùng các bạn hát Happy birthday, rồi nhân vật chính sẽ thổi nến. Tiếp theo từng bạn sẽ lên chỗ cái bàn để con trao quà, ôm hun thắm thiết, sau đó chụp 2-3 tấm hình riêng với mỗi bạn rồi về chỗ vậy là xong. Lớp Chum có 14 bạn thôi nên 3h30 sinh nhật bắt đầu đến 4h hơn xíu là các bạn dần dần được ba mẹ đón về là vừa.

Bánh kem mọi người đặt làm hay mua sẵn ở ngoài, máy chụp hình đơn giản loại P’nS cho dễ sử dụng không cần gì cao siêu. Phần còn lại cũng như mục tiêu chính của bài này là mình muốn chia sẻ việc chuẩn bị phần quà nhỏ cho con tặng các bạn đem về cho vui nè.

Sau 2 lần Chum mang quà của bạn về thì mình thấy quà tuy nhỏ nhưng tối thiểu cũng khoảng 30k/món (dù là bánh kem hay là sách). Mình nghĩ việc này hoàn toàn có thể làm tiết kiệm hơn mà vẫn hiệu quả như thường. Món ăn vặt Chum thích nhất là bánh gạo, mình tin phần đông các bạn nhỏ sẽ đồng ý với Chum ở điểm này. Bánh gạo thì không hề mắc, ở nhà bà ngoại mua cho cháu loại bánh gạo lức luôn Chum rất mê, một bịch gồm 8 gói nhỏ bên trong mỗi gói là 2 cái bánh. Thế là mình nhờ ngoại mua giúp 4 bịch. Sau đó mình lên Google search “túi đựng cookie” là ra kha khá kết quả. Mọi cửa hàng bán dụng cụ làm bánh bây giờ đều có bán kèm các túi/hộp đựng rất xinh và đa dạng kích cỡ – chủng loại cho ba mẹ chọn. Mình chọn mua túi trong suốt có in chữ Pháp, kèm luôn đáy bằng giấy bìa ánh kim vàng cho sang chảnh, 1 set 10 cái có 12k, mua 2 set 24k. Sau khi bỏ bánh vô các bạn có thể chọn lấy dây ruyban cột lại thắt nơ, hoặc gấp mép 2 lần rồi dán decal như nhà Chum. Mình chọn phương án dán decal vì thấy decal họ bán sẵn quá xinh xắn. Lúc làm mình dán decal sẽ nhanh hơn thắt nơ, mà túi bánh của mình không bị nhăn nhúm nữa. Decal giá cũng chỉ mấy ngàn 1 tờ gồm 8-10 cái nhỏ. Các bạn cứ tự nhiên chọn túi và phối với decal nào mình thích. Mình chia mỗi túi là 5 cái bánh gạo, vừa đủ khẩu phần ăn vặt cho các bạn nhỏ. Ngày hôm đó đầu giờ sáng mẹ đi làm mang lên công ty để chờ buổi chiều 3h30 vận chuyển qua trường con thì mấy anh chị đồng nghiệp ai thấy cũng khen hoành tráng, tưởng là đầu tư tốn kém lắm. Sự thật là 14 túi quà chỉ cần một khoảng chi phí nho nhỏ khoảng 100k thôi ạ.

Đây là thành quả của mẹ Chum:

IMG_9593

IMG_9592

Việc khó nhất ở đây là phải lựa chọn mẫu mã túi vì có quá nhiều mẫu đáng yêu. Ngoài bánh gạo ra thì ở siêu thị cũng có rất nhiều loại bánh khác như cheese crackers, bánh gấu có nhân sốt chocolate/dâu bên trong, bánh men… Những loại này không hề đắt đỏ mà chia ra thành nhiều túi quà rất hiệu quả và tiết kiệm. Tốt nhất cứ mua loại bánh con bạn thường thích ăn ở nhà để chia sẻ với các bạn trong lớp luôn. Mẹ nào có nhiều thời gian hơn thì tự nướng cookie cho các bé lại càng hay, vì butter cookies cũng là một trong các món kinh điển mà Chum thích. À, do phải vận chuyển số lượng nhiều mình nên tránh chọn bánh xốp hoặc loại nào mỏng giòn dễ bể vì kinh nghiệm các cô cậu nhỏ luôn thích cái gì hoàn mỹ nguyên vẹn nhất, mở túi ra mà thấy cái bánh bị mẻ hoặc gãy đôi là không vui và không thèm ăn đâu. Việc đóng gói cho bánh vô túi các bạn ép nhẹ để không khí ra ngoài hết, sau đó gấp mép 2 lần, dán decal xong là yên tâm túi bánh sẽ kín mít, bánh không bị hơi gió làm ảnh hưởng đến chất lượng gì cả.

Kết quả buổi sinh nhật riêng tại lớp của Chum hôm ấy thì rất rất vui với thật nhiều hình kỉ niệm. Mình và ba Chum xem “truyền hình trực tiếp” qua camera ở trường thôi mà hạnh phúc lắm các bạn. Ảnh chụp các bạn trong lớp khi nhận quà từ tay Chum và các bạn ôm nhau mừng rỡ mình không được phép tự ý để ở đây nên xin báo cáo hình của một mình Chum thôi.

IMG_7802

IMG_7778


Chỉ với một chi phí khiêm tốn mà niềm vui của các bạn nhỏ thì không thể nào đong đếm được. Trẻ con thật ra dễ hài lòng với những điều đơn giản lắm. Nếu bạn nào học trường mẫu giáo công lập với sĩ số các bạn trong lớp đông hơn thì làm những túi bánh thế này vừa đảm bảo phần nhìn “long trọng” mà lại không quá tốn kém, việc thực hiện cũng rất dễ dàng. Lớp của Chum chỉ có 14 bạn nên mình tốn chưa đến 20′ cho việc đóng gói nữa đó. Chúc các bé nhà ta luôn có những sinh nhật thật tưng bừng và đáng nhớ nhé.

One thought on “Tổ chức sinh nhật cho bé ở nhà trẻ

  1. Pingback: GỬI CON ĐI NHÀ TRẺ TỪ 5 THÁNG TUỔI – We're all MAD here

Leave a Reply

