Review bệnh viện Vinmec

Mỗi năm đều đặn mình luôn mua bảo hiểm sức khoẻ cho mình nhưng chủ yếu là để mua được cả cho bé con mình xài nữa. Em bé Chum ưa bệnh thì thường xuyên dùng vượt quá định mức trước thời hạn trong khi thẻ của mẹ em chả mấy khi đụng tới. Tự nhiên vừa rồi một cuối tuần nọ, sau khi hầu con đi chơi phủ phê về thì mẹ có dấu hiệu bị cảm. Cổ họng hơi khô rát và hắt xì lai rai thôi. Mình mỗi lần bệnh thường quanh đi quẩn lại chỉ có cảm ho sổ mũi, rất hiếm khi sốt. Vậy mà chỉ qua 1 ngày là tình hình đã hắt xì liên tục, ho chút chút. Mình bắt đầu chơi chiêu rửa mũi bằng bình Neilmed ngày 4 lần. Ráng lì đến khuya thì mũi bắt đầu nghẹt cứng, nửa đêm thở không nổi phải dậy súc rửa mũi tiếp rồi đến hôm sau là vật vã lờ đờ hâm hấp sốt nhẹ. Ban ngày mũi rửa được 2 tiếng là lại nghẹt cứng, hô hấp khó khăn vô cùng. Rất lâu rồi mình mới bị cơn ốm vật 1 trận te tua như vậy, chồng bảo không ổn rồi phải đi khám cho tử tế, chắc cúm gà nặng hông chừng. Mình dĩ nhiên ngoan ngoãn nhất trí, bốc điện thoại lên gọi đặt hẹn khám chuyên khoa Tai-Mũi-Họng với bệnh viện Vinmec Central Park. Sau đó mình uống 1 viên Efferalgan hi vọng bớt sốt còn đi ngủ. Đêm ấy mình không dám ngủ cùng phòng với con nữa, giữa khuya tự bò lết thui thủi rửa mũi cố hít thở, đầu vẫn sốt mãi, lòng thầm cầu cho trời mau sáng qua hết đêm này. Vì lịch hẹn đặt sớm nhất chỉ được 8h sáng nên sau khi đưa con đi nhà trẻ xong thì lao đến nơi vừa kịp trước giờ hẹn 5′. Chồng có càm ràm là sao tự nhiên chọn khám chỗ này chi đi hơi xa thì mình bảo là mình có mấy khi bệnh đâu, giờ cần khám thì chơi hẳn chỗ mới coi chuẩn quốc tế ở đây thế nào. Đời người ta toàn review nhà hàng khách sạn du lịch đây đó còn nhà này đời xô đẩy sao toàn đi review bệnh viện.

Ấn tượng đầu tiên khi vừa quẹo vô cổng Vinhome Central Park thì toàn bụi công trường xi măng đất đá xe tải ra vô kẹt xe nhả khói phì phì, mình tự hỏi cái bệnh viện quốc tế mà đặt trong cái khu còn ngổn ngang không khí ô nhiễm vầy làm sao bệnh nhân họ tin tưởng môi trường vô trùng sạch sẽ của bệnh viện cho được. Vậy mà bọn Vingroup này cũng ráng đi khai trương đưa vào hoạt động, thật là ham tiền vô độ. Nhưng vào trong thì mới vỡ lẽ ra một chút đó là bệnh viện nằm dưới tầng hầm, phải đi thang cuốn xuống, khói bụi phủ ngoài cửa tầng trệt thôi, còn xuống hầm thì chắc cũng không đến nỗi.

IMG_0216

Lúc này mình nhịn đói vì sợ lỡ có yêu cầu xét nghiệm máu thì còn đủ tiêu chuẩn để làm. Cơ thể gần như lả đi chuẩn bị hết pin chỉ mong gặp bác sĩ cho nhanh. Nhưng đời không như là mơ, xui cho bưởi là hôm nay công ty nào cho nhân viên đi khám bệnh định kì thường niên ở đây nên số lượng người đăng kí khám cũng có 5-6 mạng đang chờ. Nhân tiện có ai biết đó là công ty gì không thật sang trọng ngưỡng mộ quá hihi. Tuy mình có đặt hẹn trước nhưng tới nơi vẫn phải điền thông tin giấy tờ khá dài dòng vì là lần đầu tiên đến khám. Đưa cho em nhân viên xong thì ra ghế chờ và sốt ruột. Lâu dã man vẫn chưa thấy kêu đến tên nên bực mình xem đồng hồ thấy có 10′ thôi, chắc tại đuối quá rồi thoi thóp nên chờ 1 phút cứ ngỡ 1 giờ. Mới xem đồng hồ xong thì vừa hay em ấy gọi tên mình thiệt, có xin lỗi để chị chờ hơi lâu thông cảm vì hôm nay bệnh viện đông 1 chút. Mình dễ dãi tha thứ ngay, còn cho em 1+ và nhớ để khen sau này.
Sau đó em hướng dẫn mình vô khu Phòng khám Tổng hợp để đưa hồ sơ cho quầy bên trong đó. Rồi lại ngồi đợi tập 2. Không khí xung quanh nhìn chung là mới, đẹp, mọi người yên tĩnh trật tự, không quá đông nhưng sofa chờ nào cũng có 2-3 người hết. Lại một lần nữa cảm thấy quá lâu chưa ai đả động gì đến mình lập tức kiểm tra đồng hồ tiếp vẫn lại thấy chỉ mới 10′ trôi qua thôi. Mà hình như người ta có cắt cử nhân viên theo dõi thăm chừng thái độ bệnh nhân biết mình coi đồng hồ sắp nhào ra quầy làm lớn chuyện hay sao mà lần này cũng mới hạ tay xuống là có cô y tá kêu vô phòng đo huyết áp, cân nặng chiều cao. Huyết áp thấp 1 chút 98/67, phải rồi, đói sắp xỉu luôn mà. Xong đoạn này là mình được chỉ ra cửa phòng khám của bác sĩ để chờ tập 3. Kì này cô y tá bên ngoài vừa thấy mình đã đưa tay đón lấy hồ sơ hỏi chị có hẹn khám trước rồi phải không, chờ xíu nữa thôi nhé. Sau 5′ cuối cùng mình đã diện kiến được bác sĩ. Vậy là quy trình làm thủ tục giấy tờ ở đây khoảng 30′ nếu đến lần đầu nhé.

IMG_0215

Ấn tượng đầu tiên khi vào phòng khám là mọi thứ rất mới, nhiều máy móc chuyên dụng hiện đại ngay trong phòng, monitor thì bự như TV 32″ trắng muốt, giữa phòng có 1 cái ghế giống ở các phòng nha khám răng. Bác sĩ mình đặt hẹn là bác Trương Tam Phong, nghe nói là bác sĩ giỏi nhất trong chuyên khoa Tai Mũi Họng. Bác là người Huế và khá lớn tuổi, tạo cảm giác tin cậy về chuyên môn.

Đầu tiên bác nói mình tự giới thiệu lại họ tên và ngày tháng năm sinh, chắc để kiểm tra thần kinh của bệnh nhân coi còn lý trí không chứ nhìn mặt mình lúc đó lờ đờ như ngáo đá vì bệnh nặng nó vật sốt cả đêm qua. May còn khai đúng chứng tỏ còn cứu được^^. Sau đó bác hỏi han rất kĩ quá trình diễn tiến của bệnh, đi sâu đi sát vào vấn đề. Nói chung mình khá ấn tượng vì trước đó chưa từng được bác sĩ VN nào thăm khám hỏi nhiều và chi tiết như vậy. Sau đó bác bảo ngồi thư giãn để bác xịt thuốc vào mũi và cả họng luôn, dặn bình tĩnh đừng sợ hãi, thuốc hơi đắng 1 chút. Y cụ gần như phòng nha vậy, dây nhợ và mấy cây Inox nằm ngay trong tầm tay, bác sĩ xử lý tại chỗ nhanh gọn pặc pặc. Tiếp theo bác sĩ đề nghị nên tiến hành nội soi mũi để có kết luận bệnh chính xác hơn. Báo giá ngay tại chỗ là nội soi riêng vùng mũi thôi thì 1tr2, còn tổng quát cho cả tai-mũi-họng luôn là 1tr8, mình chọn cái nào. Vì có bảo hiểm trong tay nên tôi đây liền mạnh miệng chốt phương án 1tr8 luôn. Thế là bác lại tẩm thuốc gì đó vô 2 cái bông gòn, nhét sâu vào mũi mình, bảo ra ngoài phòng chờ 15′, lát bác gọi vô nội soi. Mình đi ra ghế chờ ngay trước cửa phòng ngồi chit chat báo tình hình cho anh nhà, wifi ở đây miễn phí không cần password, lướt net khá mượt. Bác sĩ gọi thêm 2 lượt khám người khác nữa thì đến phiên mình được mời vô lại phòng. Ngồi lên cái ghế như lúc nãy, bác sĩ bấm nút 1 phát nó dãn ra thành tư thế nằm rồi nội soi luôn. Cô y tá đứng bên cạnh monitor và chụp hình lại theo yêu cầu bác sĩ. Bác khen họng đẹp, amidan không sưng, họng không viêm nhưng mũi thì chính xác là đã lên viêm xoang rồi, có mủ trắng khá nhiều nữa (hic, thảo nào nghẹt cứng thở không nổi lại còn sốt, may mà biết thân đi khám sớm) Nội soi chỉ chừng 10′ thôi (chém hẳn 1tr8 khá kinh!) xong bác ngồi máy tính gõ đơn thuốc. Cuối cùng bác sĩ quay qua hỏi mình còn thắc mắc gì về bệnh không thì hỏi đi nào. Mình bèn hỏi ngay là bệnh này có lây không, nhà có em bé nhỏ, có cần cách ly không? Bác nói cái bệnh này do vi trùng chắc chắn có lây, nên thận trọng với em bé nhỏ. Mình hỏi mình viêm xoang này là tạm thời thôi hay sao, sau này có kéo dài thành mãn tính luôn không hay uống xong đợt thuốc này thì sẽ hết? Bác trả lời là uống hết thuốc thì sẽ khỏi viêm xoang không kéo dài đâu. Ôi vậy thì được mừng quá, không còn thắc mắc gì nữa chào bác sĩ ra về. Em y tá bảo ẻm sẽ hướng dẫn mình đi ra làm các giấy tờ thanh toán bảo hiểm và hướng dẫn sử dụng thuốc trong đơn luôn.

Mình ra lại khu sảnh ngoài ngồi chờ 15′ nữa thì 1 em nhân viên gọi tên lên thông báo mọi thủ tục với bảo hiểm đã xong. Bên bảo hiểm xác nhận họ đồng ý bảo lãnh trực tiếp toàn bộ kể cả tiền thuốc nên mình không phải chi thêm gì cả. Từ lúc bước vào đến lúc bước ra không đụng vô cái ví luôn. Mình cầm hồ sơ đi ra nhà thuốc bệnh viện nhận đủ thuốc rồi về. Bước ra khỏi bệnh viện lúc 9h45, nhanh hơn là mình tưởng.
Nói chung qua chuyện này chỉ thấy rõ thêm là nước mình y tế tệ quá. Phải chi 1 đống tiền thì mới khám bệnh nhanh gọn nhẹ nhõm như vậy, ra về thấy đỡ bệnh hơn chứ không phải bệnh nặng thêm. Nếu mình không có bảo hiểm mà chui vào bệnh viện công thì chắc nhịn đói khám từ sáng rồi nếu dính vụ nội soi không biết xà quần tới chiều luôn có xong chưa. Cầm chắc là sẽ lằng nhằng qua 80 lớp chờ đợi mới tới lượt khám, phần nội soi phải đi ra đóng tạm ứng->chờ, nhiều khi di chuyển đến phòng nội soi riêng ở khu khác->chờ, xong còn mấy cái thủ tục bảo hiểm, lấy thuốc này kia cũng phải xếp hàng chờ dài mỏ chắc ngất xỉu, nhiều khi phát điên trước khi kịp xỉu. Mình nhắm sơ sơ số tiền mà bảo hiểm thanh toán cho mình trong 1 buổi khám ở Vinmec bét lắm cũng tầm 3tr. Quá đắt đỏ với thu nhập trung bình chung của số đông người dân. Nhờ tiêu tốn ngần ấy tiền nên mọi thứ thủ tục y tế đều làm gói gọn trong 1 phòng khám, do chính bác sĩ khám mình thao tác, được hỏi và được kể bệnh chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc và khi bước chân ra khỏi bệnh viện thấy thật sự khoẻ lên nhiều.


Khám ở Vinmec kì này mình thấy hoàn toàn hài lòng vì sau 1 tuần chăm chỉ uống thuốc dưỡng bệnh mình đã khoẻ lại, đáp ứng thuốc tốt, chứng tỏ bác sĩ chuyên môn cao đúng như quảng cáo, tiền nào của nấy. Nhắc lại lần nữa là thật lòng ganh tị với nhân viên công ty nào được phúc lợi đi khám định kì ở hẳn Vinmec luôn, chồng mình bảo chắc chỉ có nhân viên Vingroup thôi em ơi, ha ha thôi không troll thêm… Mình biết có các bạn tẩy chay mọi sản phẩm/dịch vụ của Vins và mình hiểu việc làm của các bạn có lí do chính đáng, mình không bình luận gì. Đơn giản là mình thấy tò mò và muốn trải nghiệm thử bệnh viện Vinmec xem thế nào coi như đi tiền trạm để xem khu khám nhi của họ luôn, sau này Chum có khi nào gặp vấn đề sức khoẻ khẩn cấp gần khu Bình Thạnh-Q1 thì mình cũng có hiểu biết rõ để lựa chọn cho con khi cần. Mình yêu ghét rõ ràng nhưng không cực đoan mù quáng, đâu ra đó, cần thì triển thôi không quan tâm gì thêm. Vins có xấu và cũng có tốt, mình đánh giá Vinmec công bằng là tốt, thế nhé, bạn nào có phản biện cứ cho mình biết để mình có thêm thông tin, mình cảm ơn.

2 thoughts on “Review bệnh viện Vinmec

  1. Pingback: Cách sử dụng bình súc rửa mũi Neilmed – We're all MAD here

  2. Pingback: Mua bảo hiểm sức khoẻ cho bé – We're all MAD here

Leave a Reply

